"Bà lão" bán vé số mong ngày hết bệnh

ĐÔNG DƯƠNG - THANH THẮNG 14/04/2017 08:43

Câu chuyện thiếu nữ 14 tuổi bỗng hóa bà lão 50 tuổi từng nổi tiếng cả vùng quê Điện Bàn từ nhiều năm nay. Giờ đây, “bà lão” ấy vẫn ngày ngày mưu sinh khắp nẻo đường để mong một ngày được hết bệnh.

Đó là tình cảnh oái ăm của chị Nguyễn Thị Như Ý (1987, trú thôn Na Kham, xã Điện Quang, thị xã Điện Bàn). Lúc sinh ra chị Ý vẫn bình thường như bao đứa trẻ khác, vẫn vui chơi, ăn học và là học sinh xuất sắc trong nhiều năm liền. Thế nhưng niềm vui đến trường chưa được bao lâu thì tai ương ập đến khi chị vừa tròn 13 tuổi. Năm đó, chị bắt đầu có những biểu hiện lạ, bụng bắt đầu trương phình, ăn không tiêu, cả gia đình chị chạy đôn chạy đáo đưa chị chạy chữa khắp nơi. Ban đầu các bác sĩ bảo chị bị loét dạ dày, cho thuốc về nhà uống, nhưng càng uống thì chị lại càng bị buồn nôn, các cơn đau quằn quại lại đến càng nhiều hơn. Ba mẹ tiếp tục đưa chị ra Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng chữa trị nhưng bệnh không thuyên giảm. Không những vậy, cơ thể chị ngày càng ốm lại, da nhăn nheo, răng bắt đầu rụng. Dù cho gia đình có đưa chị chạy chữa khắp nơi nhưng tất cả đều vô vọng. Từ đó, những cơn đau hành hạ thân xác làm cho chị mất ngủ triền miên, lúc nào cũng thèm ăn nhưng cứ ăn vào là nôn ra. “Ngày nào, giờ nào cũng thấy đói nhưng cứ ăn vào là lại ói hết ra cả. Bây giờ, có ngày tôi ăn cả 6, 7 ký bún và uống phải đủ 36 lít nước thì mới thấy hết thèm ăn, thèm uống được” - chị Ý chia sẻ.

Mới 30 tuổi nhưng chị Ý (giữa) đã già nua như bà lão. Ảnh: T.D
Mới 30 tuổi nhưng chị Ý (giữa) đã già nua như bà lão. Ảnh: T.D

Mang căn bệnh ngặt nghèo, chị Ý phải nghỉ học sớm, cha mẹ chị dốc tiền chạy chữa cho con cũng kiệt quệ, nợ nần chồng chất. Nay cha mẹ chị Ý đã tuổi già sức yếu, gia cảnh lại khó khăn, chị bắt đầu lang thang khắp nơi bán vé số và xin ăn. “Nó đau ốm là vậy, nhưng giờ cũng phải đi bán vé số ở Đà Nẵng, thương quá chừng mà không biết phải làm sao” - bà Lê Thị Tám (72 tuổi), mẹ chị Ý nói.

Mỗi ngày trên chặng đường bán vé số của mình, chị luôn đem theo ca xin nước uống, mà phải uống đủ 12 ca trong một bữa ăn (tương ứng với 12 lít nước) thì mới tiếp tục chặng đường được. Rồi chặng đường ấy sẽ ra sao khi cha già mẹ yếu, bệnh tình ngày nặng thêm. Rất mong nhận được sự sẻ chia của các nhà hảo tâm để chị Ý có thêm động lực vượt qua khó khăn. Mọi sự đóng góp vui lòng gửi về địa chỉ: Nguyễn Thị Như Ý, thôn Na Kham, xã Điện Quang, thị xã Điện Bàn hoặc gửi vào số tài khoản  040038567091, chủ tài khoản Nguyễn Thị Như Ý, Ngân hàng Sacombank Đà Nẵng hoặc Phòng Công tác xã hội - Báo Quảng Nam, số 142 đường Phan Bội Châu, TP.Tam Kỳ. (Chủ tài khoản: Báo Quảng Nam; số tài khoản: 4200211000646 Ngân hàng NN&PTNT Chi nhánh Quảng Nam. Nội dung ghi: giúp chị Như Ý).

ĐÔNG DƯƠNG - THANH THẮNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
"Bà lão" bán vé số mong ngày hết bệnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO