Thế giới

Bà Ursula von der Leyen tái đắc cử Chủ tịch EC

QUỐC HƯNG 20/07/2024 06:19

(QNO) - Ngày 18/7/2024, các nhà lập pháp tại Nghị viện châu Âu bầu lại bà Ursula von der Leyen cho nhiệm kỳ 5 năm thứ hai đến năm 2029 với tư cách là Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC).

g.jpg
Chủ tịch EC Ursula von der Leyen. Ảnh: Gettyimages

Bà Ursula von der Leyen năm nay 65 tuổi cho biết bà và những người ủng hộ đang làm việc "vì một châu Âu hùng mạnh". Bà Von der Leyen cam kết trở thành nhà lãnh đạo mạnh mẽ cho châu Âu trong thời kỳ khủng hoảng và phân cực.

Theo đó, Chủ tịch EC sẽ củng cố nền kinh tế Liên minh châu Âu (EU); giải quyết vấn đề di cư và theo đuổi các chính sách giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu; giúp đỡ người nông dân trước đó tổ chức các cuộc biểu tình phản đối những gì họ gọi là bộ máy quan liêu ngột ngạt của EU và các quy định về môi trường...

Trong 5 năm qua, bà Ursula von der Leyen lèo lái khối EU vượt qua một loạt cuộc khủng hoảng gồm việc Anh rời khỏi EU, đại dịch COVID-19. Bà cũng thúc đẩy thỏa thuận xanh giúp cho EU trở nên trung hòa về khí hậu vào năm 2050.

Bà Ursula von der Leyen là chính trị gia người Đức, trở thành nữ Chủ tịch đầu tiên trong lịch sử EC khi được bầu giữ chức vụ này nhiệm kỳ năm 2019 - 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bà Ursula von der Leyen tái đắc cử Chủ tịch EC
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO