Bạn cần biết

Bác sĩ Lê Viết Trí chia sẻ kinh nghiệm phẫu thuật mũi dị tật cùng chuyên gia Hàn Quốc

P.V 14/09/2024 08:56

(PR) - Vừa qua, Bác sĩ Lê Viết Trí đã có buổi đón tiếp đoàn bác sĩ chuyên môn đến từ Hàn Quốc. Hai bên đã có cuộc trao đổi chuyên môn thẩm mỹ, đặc biệt là về chủ đề mũi dị tật, tai nạn.

Buổi gặp gỡ được diễn ra tại Bệnh viện JK Nhật Hàn với sự tham gia của đội ngũ y bác sĩ và ban giám đốc cùng đoàn chuyên gia đến từ Hàn Quốc.

Về phía đại diện Hàn Quốc, Dr Yoo chia sẻ “sau hơn 10 năm làm việc cùng nhiều đối tác tại Việt Nam, tôi rất bất ngờ khi thấy trình độ y khoa hiện nay đã có bước phát triển vượt bậc, ngang tầm với thế giới. Trong lần công tác tại Bệnh viện JK Nhật Hàn, tôi rất ấn tượng về chất lượng dịch vụ và trình độ chuyên môn cao tại đây. Nhất là những kỹ thuật xuất sắc trong nâng mũi”.

441-202409140855001.jpg
Bác sĩ Lê Viết Trí bắt tay thân mật chào đón chuyên gia Dr Yoo Jung Seok

Khi bàn luận đến vấn đề cơ địa của người châu Á, hai bác sĩ đều có chung quan điểm rằng gương mặt châu Á có điểm chung là phẳng, không có chiều sâu. Việc phẫu thuật nâng mũi là một giải pháp nhằm tạo điểm thu hút riêng cho gương mặt và đang dần được chấp nhận như một xu hướng hiện đại.

Riêng tại Việt Nam, Bác sĩ Lê Viết Trí chia sẻ: “Theo tôi nghiên cứu, mũi người Việt có một đặc điểm riêng khác với người Hàn ở chỗ hầu hết người Việt có cấu tạo vách ngăn mũi nhỏ và hẹp. 35-40% người có tình trạng vách ngăn lệch mà không hay biết.. Trong số đó, chiếm một phần đáng kể 1/7000 người bị dị tật mũi môi bẩm sinh. Cho nên, việc nâng mũi cho người Việt sao cho đẹp và bền vững thật sự là một bài toán khó giải”.

441-202409140855002.jpg
Hai chuyên gia cùng thảo luận về một số yếu tố trong nâng mũi.

Sau một thời gian dài nghiên cứu, Bác sĩ Trí đã ứng dụng thành công kỹ thuật Pyramid và phương pháp chuyển vạt V-Y-Z trong tạo hình thẩm mỹ. Đặc biệt là những trường hợp mũi có bệnh lý như mũi hỏng, mũi tai nạn, mũi dị tật.

Trụ mũi là yếu tố quan trọng cấp thiết trong phẫu thuật nâng mũi. Trụ mũi phải thật vững chắc thì mới đủ khả năng chống đỡ được cấu trúc mũi. Vì thế, sự ra đời của kỹ thuật Pyramid được xem như một thành tựu sáng giá của bác sĩ Lê Viết Trí. Đây là sự kết hợp với các vật liệu sụn tự thân hoặc nhân tạo, cấu thành nên một dáng mũi bền chắc, kiên cố mà vẫn đảm bảo an toàn, thẩm mỹ trong tương lai.

441-202409140855003.jpg
Bác sĩ Trí chia sẻ chuyên môn về kỹ thuật Pyramid với Dr Yoo Jung Seok và đội ngũ

Bác sĩ Trí cho biết chỉnh sửa dị dạng cánh mũi cũng là một bước quan trọng. Những dấu hiệu di lệch và bất thường chính là đối tượng cần thực hiện phương pháp chuyển vạt V-Y-Z. Trong đó, chỉnh sửa mở rộng lỗ mũi và điều chỉnh vòm sụn cánh mũi cho cân đối giữa 2 cánh ta có thể dùng vạt da sụn V-Y. Vạt da sụn chữ Z được dùng để xoay sụn cánh mũi, hỗ trợ gia tăng độ cao vòm sụn mũi.

Nhờ sự kết hợp đồng thời 2 kỹ thuật này, Bệnh viện JK Nhật Hàn đã phẫu thuật tạo hình thành công cho hơn 45.000 ca phẫu thuật mũi, trong đó hơn 10.000 ca mũi dị tật, mũi đặc biệt khó. Hầu hết khách hàng trải nghiệm dịch vụ đề đánh giá cao và hài lòng về kết quả thẩm mỹ.

441-202409140855004.jpg
Hình ảnh khách hàng sau 1 tháng sửa mũi dị tật bằng kỹ thuật Pyramid và vạt V-Y-Z
441-202409140855015.png
Kết quả chỉnh sửa mũi bằng kỹ thuật Pyramid và phương pháp chuyển vạt V-Y-Z

Dr Yoo bày tỏ sự ngưỡng mộ khi lần đầu tiên được nghe nói về 2 kỹ thuật này. Ông cho biết “Tôi cảm thấy rất cảm phục và ngưỡng về kỹ thuật ấn tượng của bác sĩ Lê Viết Trí. Thật ra tôi rất ít khi được tiếp nhận các ca mũi bệnh lý hay mũi dị tật. Nhưng tôi hiểu rõ việc gia cố trụ vách ngăn và chuyển vạt da sao cho cân đối không hề dễ. Vì thế khi được tận mắt chứng kiến những ca thực hiện thành công, tôi rất đánh giá cao tay nghề của bác sĩ Trí nói chung và tay nghề chung của đội ngũ bác sĩ tại JK Nhật Hàn”.

Thông qua cuộc gặp gỡ lần này, chuyên gia Hàn Quốc cho biết bản thân không chỉ được giao lưu mà còn học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm học thuật và kiến thức thực tế. Ông cũng trao gửi những điều kỳ vọng đây là điểm xuất phát cho sự hợp tác, giao lưu về y tế giữa Việt Nam và Hàn Quốc đem lại sự phát triển tốt hơn về sau.

Thông tin liên hệ:
Địa chỉ: Bệnh viện Thẩm mỹ JK Nhật Hàn, 31 Nguyễn Đình Chiểu, Phường ĐaKao, Quận 1, Hồ Chí Minh
Điện thoại: 094 1800 999 (Zalo/Viber/Facetime)
Website: https://benhvienthammyjknhathan.com

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bác sĩ Lê Viết Trí chia sẻ kinh nghiệm phẫu thuật mũi dị tật cùng chuyên gia Hàn Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO