Bác tin đồn một bệnh nhân bị cách ly vì nghi nhiễm corona

ALĂNG NGƯỚC 07/02/2020 11:15

(QNO) - Trước tin đồn có một bệnh nhân đang điều trị cách ly tại bệnh viện do nghi nhiễm vi rút corona, trưa nay 7.2, trao đổi với phóng viên Báo Quảng Nam online, ông Nguyễn Văn Hai - Giám đốc Sở Y tế, Phó Trưởng ban Chỉ đạo cấp tỉnh phòng chống dịch bệnh corona khẳng định đó chỉ là tin đồn thất thiệt, không chính xác.

Thông tin đang lan truyền trên mạng xã hội facebook. Ảnh PV chụp lại
Thông tin đang lan truyền trên mạng xã hội facebook (ảnh do PV chụp lại).

Theo ông Hai, trước đó có một bệnh nhân tên Nguyễn Minh H. (SN 1998, xã Tam Lộc, Phú Ninh) đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh để thăm khám, kiểm tra sức khỏe sau khi trở về từ Trung Quốc; đồng thời đề nghị bệnh viện cho ở lại để theo dõi vì quá lo lắng.

Bệnh nhân H. trở về từ tỉnh Tô Châu (Trung Quốc) vào ngày 18.1.2020, đến kiểm tra sức khỏe tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh do có biểu hiện sốt. Tuy nhiên, sau thời gian theo dõi, đến nay đã qua 19 ngày, bệnh nhân chỉ bị cảm sốt thông thường và sẽ xuất viện vào hôm nay (7.2).

"Qua kiểm tra, chúng tôi khẳng định đây không phải là trường hợp được chỉ định cách ly tại bệnh viện" - ông Hai nói. Ông Hai cũng khẳng định thông tin đang lan truyền trên mạng xã hội là không chính xác.

Trước đó, một tài khoản facebook đăng thông tin "báo cáo nhanh" về tình hình sức khỏe của bệnh nhân H., cho rằng đang được theo dõi, điều trị cách ly tại bệnh viện. Thông tin này được lan truyền và chia sẻ rất nhanh, gây hoang mang dư luận.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bác tin đồn một bệnh nhân bị cách ly vì nghi nhiễm corona
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO