Bắc Trà My: 1.100 phần quà tặng người có công, đối tượng xã hội dịp tết

THÚY VÂN - TUẤN TÚ 27/12/2022 14:58

(QNO) - Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, huyện Bắc Trà My huy động 550 triệu đồng chăm lo người có công, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và hộ nghèo.

Ông Lê Văn Tuấn - thăm tặng quà gia đình chính sách tạ xã Trà Sơn. Ảnh TÚ VÂN
Ông Lê Văn Tuấn - Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Trà My (bìa phải) thăm và tặng quà gia đình chính sách tại xã Trà Sơn. Ảnh: TÚ VÂN

UBND huyện Bắc Trà My đã triển khai kế hoạch chăm lo tết cho các đối tượng. Theo đó, sẽ trích 150 triệu đồng tặng quà 300 gia đình người có công (500 nghìn đồng/suất); hỗ trợ 400 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em thuộc hộ nghèo (500 nghìn đồng/suất); tặng quà 400 hộ nghèo (500 nghìn đồng/suất).

Tổng kinh phí thực hiện 550 triệu đồng. Trong đó, huyện huy động các nguồn đóng góp 200 triệu đồng, từ Quỹ bảo trợ trẻ em 120 triệu đồng và ngân sách huyện 230 triệu đồng.

"UBND huyện đã chỉ đạo các địa phương rà soát tất cả hộ dân gặp khó khăn trong vụ giáp hạt để hỗ trợ lương thực, tuyệt đối không để người dân thiếu đói trong dip tết. Đồng thời, huyện cũng đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án để đảm bảo việc cấp phát quà tết của Trung ương, tỉnh đến tận tay người dân kịp thời, đúng đối tượng.

Năm nay, chúng tôi triển khai việc chăm lo tết sớm hơn, ưu tiên các vùng sâu, vùng xa để người dân có điều kiện mua sắm tết cổ truyền đầy đủ, đầm ấm" - ông Lê Văn Tuấn - Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Trà My nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bắc Trà My: 1.100 phần quà tặng người có công, đối tượng xã hội dịp tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO