Bắc Trà My chăm lo tết cho người dân nghèo

XUÂN THỌ 06/02/2016 16:38

(QNO) - Là một huyện nghèo của tỉnh, trong dịp Tết Bính Thân 2016, huyện Bắc Trà My đã nỗ lực chăm lo cho người nghèo trên địa phương một cái tết đủ đầy.

Lãnh đạo huyện Bắc Trà My tặng quà người có công dịp Tết Bính Thân 2016.
Lãnh đạo huyện Bắc Trà My tặng quà người có công dịp Tết Bính Thân 2016.

Theo đó, UBND huyện Bắc Trà My đã ban hành công văn về triển khai phong trào “Tết vì người nghèo và các đối tượng có công xuân Bính Thân 2016”, đồng thời xây dựng kế hoạch chăm lo tết cho người nghèo, các đối tượng chính sách, người có công trên địa phương.

Ngoài ra, huyện Bắc Trà My còn đẩy mạnh các hoạt động chăm lo tết cho các đối tượng trên đang nằm điều trị tại Trung tân Y tế huyện. Bà Nguyễn Thị Nam Ngân - Trưởng Phòng LĐ-TB&XH huyện Bắc Trà My cho biết quan điểm của huyện là sẽ tích cực để các đối tượng trên có cái tết no đủ nhất so với hoàn cảnh. “Tuy vậy, chúng tôi vẫn chú trọng khâu rà soát, kiểm tra sao cho thật kỹ lưỡng để tránh trường hợp không đúng đối tượng, hoặc một đối tượng nhưng trùng hợp nhiều lần” - bà Ngân cho hay.

Tặng quà tết cho người nghèo.
Tặng quà tết cho người nghèo.

Năm nay, từ ngân sách của huyện và các kênh huy động, có gần 3.000 phần quà tết. Trong đó, huyện Bắc Trà My là 100 suất quà cho người có công, mỗi suất  500 ngàn đồng; 200 suất quà cho trẻ em, mỗi suất 250 ngàn đồng; 1.205 suất quà cho người nghèo, mỗi suất 250 ngàn đồng.

Thông qua kênh huy động từ nhiều nguồn, có 1.465 suất quà, mỗi suất từ 250 ngàn đồng - 1 triệu đồng tuỳ trường hợp. Những đối tượng được hưởng quà tết này là người nghèo, ưu tiên người có công nhưng nghèo.

Chủ tịch nước cũng có quà tết cho 1.970 đối tượng là người có công với tổng tiền là 398 triệu đồng; tỉnh hỗ trợ người có công là 2.064 đối tượng với hơn 638 triệu đồng, cho hộ nghèo là 5.370 hộ, mỗi hộ 300 ngàn đồng. Ngoài ra, nhằm đảm bảo lương thực trước, trong và sau tết, có 115 tấn gạo được phân bổ về 13 xã, thị trấn của huyện Bắc Trà My, xã nhiều nhất là Trà Bui với 20 tấn, xã ít nhất là Trà Dương với 4 tấn.

“Đó chỉ là những con số thống kê từ huyện, vì trên thực tế, các xã, thị trấn cũng có nhiều hoạt động chăm lo tết cho người dân trên địa phương, nhưng chúng tôi chưa tổng kết được” - bà Ngân nói. Ngoài các phần quà, ngay thời điểm trước tết khoảng nửa tháng, các khoản chi trả cho các đối tượng chính sách, người có công, lương hưu..., được huyện Bắc Trà My chỉ đạo thực hiện sớm để kịp trang trải tết.

Ông Huỳnh Ngọc Thiệu - Trưởng Phòng NN&PTNN huyện Bắc Trà My cho biết từ nguồn kinh phí của Tập đoàn thủy điện Sông Tranh, thông qua chỉ đạo của UBND tỉnh, Ban bồi thường huyện đã hỗ trợ gạo cho 2.561 nhân khẩu ở các khu tái định cư thuỷ điện, mỗi nhân khẩu 20kg gạo.

XUÂN THỌ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bắc Trà My chăm lo tết cho người dân nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO