Bắc Trà My đăng quang

TƯỜNG VY 01/08/2014 08:52

Sau một tuần tranh tài hấp dẫn, Lễ hội Văn hóa - Thể thao các huyện miền núi tỉnh Quảng Nam lần thứ XVIII - 2014 khép lại với sự đăng quang của chủ nhà Bắc Trà My.    
Hôm qua 31.7, ngày thi đấu cuối cùng của lễ hội được mở đầu bằng môn việt dã leo núi. Khác với giải Việt dã truyền thống Báo Quảng Nam, việt dã leo núi của lễ hội khiến các vận động viên (VĐV) phải khá vất vả vượt qua đoạn đường đua nhấp nhô đồi dốc và kết thúc bằng việc leo con dốc dài chừng 300m để đến đích là Khu di tích lịch sử Đảng bộ huyện Bắc Trà My (xã Trà Giang). Với cự ly dài 2.000m đối với nữ, 3.000m đối với nam, những cuộc rượt đuổi hấp dẫn, thú vị, đặc biệt là đoạn đua leo dốc đã diễn ra. Nếu như ở giải điền kinh thuộc chương trình thi đấu của Đại hội TD-TT tỉnh Quảng Nam khối các huyện miền núi trước đó, nhiều VĐV của các huyện Hiệp Đức, Tiên Phước chiếm ưu thế thì ở lễ hội hoàn toàn ngược lại. Cự ly dài hơn, đường chạy dốc phù hợp với các VĐV miền núi cao có độ dẻo dai, sức bền và leo dốc tốt nên phần thắng thuộc về các VĐV huyện miền núi cao. Kết quả, Đông Giang và Nam Giang chia nhau 2 tấm huy chương vàng (HCV) cá nhân. Trong khi đó, dù không có VĐV đoạt HCV nhưng với sự đồng đều cùng chiến thuật hợp lý và mang tính đồng đội cao đã giúp đoàn huyện Tây Giang giành giải nhất toàn đoàn.

Môn đẩy gậy thu hút khá đông người xem.
Môn đẩy gậy thu hút khá đông người xem.

Trong ngày hôm qua, môn đẩy gậy tiếp tục được khởi tranh sau các trận đấu vòng loại được tổ chức ở chiều hôm trước. Là môn thể thao truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số và có nhiều nội dung thi đấu nhất của lễ hội với 20 nội dung theo hạng cân, đẩy gậy đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều người. Điều đó được thể hiện ở việc cùng lúc diễn ra các trận chung kết bóng đá, bóng chuyền nữ, nhà thi đấu huyện Bắc Trà My vẫn có đông đảo người xem. Một không khí cổ vũ sôi động đã giúp cho các cuộc tranh tài thêm phần quyết liệt, nhất là các VĐV huyện chủ nhà lễ hội năm nay. Lần đầu tiên trong những lễ hội gần đây, các VĐV Bắc Trà My đã thể hiện sự vượt trội của mình so với các địa phương khác khi giành được 7 HCV trong số 20 nội dung. Với kết quả này, họ cũng giành cả 2 giải nhất đồng đội nam, nữ và giải nhất toàn đoàn.

Các VĐV môn việt dã leo núi đang về đích.
Các VĐV môn việt dã leo núi đang về đích.
Kết quả toàn đoàn lễ hội (gồm kết quả các môn thể thao, văn hóa - văn nghệ và các môn thi của ngành công an, quân sự): Bắc Trà My vị trí nhất với 1.320 điểm, Phước Sơn nhì với 1.110 điểm, Tiên Phước ba với 1.040 điểm. Các vị trí tiếp theo thuộc về các địa phương Tây Giang, Nam Giang, Đông Giang, Nam Trà My, Hiệp Đức, Nông Sơn.

Sau một tuần khởi tranh, 2 môn bóng chuyền nữ và bóng đá nam đã khép lại vào sáng qua với các trận tranh giải ba và chung kết. Quả không uổng công cho hàng nghìn khán giả huyện nhà đến dự xem và cổ vũ, cả hai đội bóng chuyền nữ và bóng đá nam huyện Bắc Trà My đã thi đấu xuất sắc trong trận chung kết. Bị đánh giá yếu hơn đối thủ, tuy nhiên, trong trận đấu quyết định, các chàng trai Bắc Trà My đã xuất sắc vượt qua Hiệp Đức với tỷ số 2-0 để đăng quang. Trong khi đó, các cô gái Bắc Trà My cũng khiến cho người hâm mộ huyện nhà toại nguyện sau khi đả bại Nam Giang một cách thuyết phục. Giành giải nhất ở 2 môn thể thao mang tính tập thể là bóng đá và bóng chuyền nữ, cùng với đó là giải nhất toàn đoàn môn đẩy gậy, có thể nói ngày hôm qua là ngày “vàng” của đội chủ nhà lễ hội năm nay.
Cuộc cạnh tranh cho ngôi vị cao nhất toàn đoàn các môn thể thao diễn ra khá gay cấn và hấp dẫn. Tính đến trước khi môn kéo co - môn cuối cùng diễn ra, các đoàn so kè với nhau khá quyết liệt, nhất là vị trí cao nhất khi cả Nam Giang, Tây Giang và chủ nhà Bắc Trà My đều có cơ hội. Tuy nhiên, một lần nữa sự xuất sắc của VĐV Bắc Trà My đã giúp họ giành giải nhất nội dung kéo co. Với kết quả này, Bắc Trà My đoạt giải nhất toàn đoàn với 802 điểm, bỏ xa đoàn thứ nhì là Nam Giang với 761 điểm, Tây Giang xếp thứ ba.

TƯỜNG VY

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bắc Trà My đăng quang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO