Bắc Trà My nghiệm thu cơ sở sản xuất tinh dầu quế

TRẦN THỊ THẠNH 17/08/2017 08:52

UBND huyện Bắc Trà My vừa tổ chức nghiệm thu mô hình chưng cất tinh dầu quế tại cơ sở tinh dầu quế Trà My Minh Phúc. Mô hình này được UBND huyện hỗ trợ từ chương trình khuyến công với tổng số tiền 75 triệu đồng đầu tư mua sắm trang thiết bị.

Chủ cơ sở là bà Nguyễn Thị Việt - trú tại thôn 1 xã Trà Giang. Từ nguồn hỗ trợ trên, bà Việt mạnh dạn xây dựng đề án chưng cất tinh dầu quế và được các ngành chức năng của huyện tư vấn, hỗ trợ vốn và chuyển giao công nghệ sản xuất. Đến nay những mẻ sản phẩm đầu tiên đã ra lò và cho chất lượng rất tốt, trong đó cứ 100kg nguyên liệu sẽ cho ra 0,4 lít tinh dầu. Với giá tinh dầu quế bán ra trên thị trường hiện nay, sau khi trừ chi phí thì lợi nhuận có thể đạt khoảng 1 triệu đồng mỗi ngày.

Đây là mô hình đầu tiên được thực hiện theo hộ tại Bắc Trà My, nhằm tiêu thụ nguồn nguyên liệu quế tại chỗ, khôi phục và phát triển vùng nguyên liệu quế. Đồng thời tạo ra sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, đặc trưng trong những sản phẩm phục vụ đề án phát triển du lịch của huyện giai đoạn 2015 - 2020 và những năm tiếp theo.

TRẦN THỊ THẠNH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bắc Trà My nghiệm thu cơ sở sản xuất tinh dầu quế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO