Ban Bí thư ra chỉ thị về tổ chức Tết Canh Tý

Theo VTV.VN 27/12/2019 09:49

(QNO) - Mới đây, đồng chí Trần Quốc Vượng - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đã ký ban hành chỉ thị của Ban Bí thư về việc tổ chức Tết Canh Tý 2020.

Trong chỉ thị, Ban Bí thư yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền chủ động, có kế hoạch chăm lo thật tốt vật chất và tinh thần của nhân dân trong dịp tết, đảm bảo mọi nhà, mọi người đều được vui tết, đón xuân. Đặc biệt là thực hiện nghiêm Quy định 08 của Ban Chấp hành Trung ương về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên: không tổ chức đi thăm, chúc tết lãnh đạo cấp trên và lãnh đạo các cấp; thực hiện nghiêm chủ trương cấm biếu, tặng quà tết cho lãnh đạo các cấp dưới mọi hình thức. Cùng với đó là không sử dụng ngân sách, phương tiện, tài sản công trái quy định vào các hoạt động lễ hội, vui chơi trong dịp tết.

Ban Bí thư cũng yêu cầu cấp ủy, chính quyền các cấp khi tổ chức các hoạt động tổng kết năm, đón nhận khen thưởng, kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng và các hoạt động văn hóa, thể thao, lễ hội phải tiết kiệm, hiệu quả, thiết thực, phù hợp với truyền thống văn hóa và thuần phong mỹ tục. Việc bắn pháo hoa chào mừng năm mới phải phù hợp với điều kiện, khả năng của từng địa phương, đảm bảo tuyệt đối an toàn và không được sử dụng ngân sách nhà nước.

Cũng trong chỉ thị, Ban Bí thư yêu cầu các địa phương chủ động nắm chắc tình hình, có phương án xử lý hiệu quả các tình huống, không để bị động bất ngờ trong mọi tình huống, triển khai đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm. Tăng cường các biện pháp phòng chống, xử lý vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội; tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ. Tiếp tục thực hiện nghiêm chủ trương cấm sản xuất, buôn bán và đốt pháo. Quản lý tốt thị trường, ổn định giá cả, bảo đảm cân đối cung - cầu hàng hóa, dịch vụ, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trước, trong và sau tết. Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về an ninh, trật tự, buôn lậu, gian lận thương mại, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, đầu cơ, tích trữ để thu lợi bất chính.

Chỉ thị của Ban Bí thư cũng nhấn mạnh tới việc phải chủ động có kế hoạch bảo đảm đủ phương tiện vận chuyển, phương tiện giao thông công cộng để nhân dân đi lại thuận lợi trong dịp tết. Làm tốt công tác y tế dự phòng, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ban Bí thư ra chỉ thị về tổ chức Tết Canh Tý
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO