Bệnh viện Đa khoa Gia Đình được công nhận “Bệnh viện thực hành nuôi con bằng sữa mẹ xuất sắc”

KHÁNH LINH 28/03/2023 20:25

(QNO) - Vượt qua quá trình đánh giá toàn diện của 3 đơn vị gồm Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng, Dự án Alive & Thrive và Sở Y tế Đà Nẵng, ngày 24/3 vừa qua, Bệnh viện Đa khoa Gia Đình (Family) được trao tặng chứng nhận “Bệnh viện thực hành nuôi con bằng sữa mẹ xuất sắc”, trở thành bệnh viện tư nhân đầu tiên tại Đà Nẵng nhận được danh hiệu này.

Bệnh viện Đa khoa Gia Đình được công nhận là “Bệnh viện Thực hành Nuôi con bằng sữa mẹ xuất sắc”
Bệnh viện Đa khoa Gia Đình được công nhận “Bệnh viện thực hành nuôi con bằng sữa mẹ xuất sắc”. Ảnh: Family

Nuôi con bằng sữa mẹ, tuy đơn giản và gần gũi nhưng trước sự phổ biến ngày càng nhiều của sữa công thức đã khiến nhiều sản phụ bỏ quên tầm quan trọng của sữa mẹ, nhất là trong 6 tháng đầu đời của trẻ sơ sinh.

Cạnh đó, việc cho con bú hoàn toàn tốn nhiều thời gian cũng như đòi hỏi sự bình tĩnh, nhẫn nại của người mẹ, từ đó tạo ra gánh nặng tâm lý vô hình cho không ít phụ nữ nuôi con bằng sữa mẹ.

Sẵn sàng đồng hành với người mẹ trên hành trình đón bé, quan tâm chỉ dẫn từ những điều nhỏ nhặt nhất, Bệnh viện Đa khoa Gia Đình luôn nỗ lực để mang lại cho người mẹ những trải nghiệm tuyệt vời khi đến với thiên chức mới.

Tại Bệnh viện Đa khoa Gia Đình Đà Nẵng, nuôi con bằng sữa mẹ luôn là một trong những tiêu chí được đội ngũ y bác sĩ quan tâm hàng đầu. Không chỉ thực hiện theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế, theo dõi sát sao, động viên tinh thần sản phụ mà còn được xây dựng thành bài học xuyên suốt qua các lớp học tiền sinh sản.

ThS.BS Nguyễn Thị Thanh Loan - Trưởng khoa Phụ Sản đại diện Bệnh viện Gia Đình phát biểu tại lễ đón nhận danh hiệu
ThS-BS. Nguyễn Thị Thanh Loan - Trưởng khoa Phụ sản đại diện bệnh viện phát biểu tại lễ đón nhận danh hiệu. Ảnh: Family

Chị Hồ Thị Kim D. (31 tuổi) - sản phụ tại Bệnh viện Đa khoa Gia Đình cho biết, chị quyết định gửi gắm lần sinh đầu tiên cho Bệnh viện Đa khoa Gia Đình vì tin tưởng chất lượng dịch vụ và đội ngũ y bác sĩ nơi đây, và thực tế đã không làm chị thất vọng.

“Những ngày đầu chờ mãi mà sữa không có, em bé thì cứ quấy khóc khiến tôi càng thêm sốt ruột và áp lực. Nhưng các bác sĩ và điều dưỡng đã trấn an, hỗ trợ rất nhiều, nhiệt tình hướng dẫn cách massage vú để sữa về. Tôi sẽ quyết tâm và kiên trì cho con bú hoàn toàn bằng sữa mẹ trong 6 tháng đầu đời bởi đây là cách để con được phát triển tốt nhất” - chị D. chia sẻ.

Theo đại diện lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Gia Đình, để đạt được danh hiệu “Bệnh viện thực hành nuôi con bằng sữa mẹ xuất sắc”, đội ngũ Khoa Phụ sản, Khoa Nhi, Khoa Gây mê hồi sức nói riêng và cả bệnh viện nói chung đã không ngừng phấn đấu duy trì mô hình hoạt động nuôi con bằng sữa mẹ theo đúng quy định của Bộ Y tế. Đồng thời xác định là kim chỉ nam xuyên suốt trong quá trình phát triển, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc bà mẹ và trẻ sơ sinh của bệnh viện hiện nay cũng như sau này.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bệnh viện Đa khoa Gia Đình được công nhận “Bệnh viện thực hành nuôi con bằng sữa mẹ xuất sắc”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO