Bệnh viện Đa khoa Gia Đình gặt hái thành công từ nghiên cứu khoa học

KHÁNH LINH 22/11/2022 10:22

(QNO) - Với sự nỗ lực không ngừng nghỉ và đầu tư đúng mục tiêu, năm 2022 được đánh giá là năm thành công của Bệnh viện Đa khoa Gia Đình Đà Nẵng (Family) khi nhiều đề tài nghiên cứu khoa học được công nhận và đoạt giải.

ThS.BS. Nguyễn Văn Bằng báo cáo tại ACTA
ThS-BS. Nguyễn Văn Bằng báo cáo tại Hội nghị điều trị khối u bằng nhiệt châu Á lần thứ 8 ở Hàn Quốc. Ảnh: Family

Cuối tháng 10/2022, ThS-BS. Nguyễn Văn Bằng thuộc Trung tâm Nội tiết - đái tháo đường Family, vinh dự là một trong 2 đại diện Việt Nam được chọn tham gia báo cáo tại Hội nghị điều trị khối u bằng nhiệt châu Á lần thứ 8 (ACTA) tại Seoul, Hàn Quốc.

Ở phần “My unforgettable case” (ca lâm sàng đặc biệt), bác sĩ Bằng báo cáo về một biến chứng rất hiếm gặp nhưng nguy hiểm khi thực hiện đốt sóng cao tần nhân giáp. Trước khi báo cáo trực tiếp tại ACTA, đề tài cũng đã được đăng tải trên tạp chí uy tín về lĩnh vực y khoa Clinical case reports.

Cũng trong tháng 10, bác sĩ Lê Thanh Nhàn của Family trở thành người duy nhất đại diện các bệnh viện miền Trung tham gia báo cáo ở phiên dành cho các nhà khoa học trẻ tại Hội nghị nội tiết Việt Nam diễn ra ở Hà Nội với đề tài nghiên cứu “Lo âu, căng thẳng, buồn phiền ở bệnh nhân đái tháo đường type 2 điều trị ngoại trú trong đại dịch COVID-19 bằng thang điểm SAVE-6 và DDS-2”.

Đây là đề tài được thực hiện trong giai đoạn dịch COVID-19 có nhiều tác động đến sức khỏe, tâm lý của bệnh nhân mạn tính nói chung, đái tháo đường type 2 nói riêng. Kết quả nghiên cứu đã mang đến những giải pháp thiết thực giúp giảm thiểu tình trạng lo âu, căng thẳng ở bệnh nhân đái tháo đường sau đại dịch.

Đặc biệt, ngày 11 và 12/11 vừa qua, đội ngũ nhân viên y tế Family đã tham gia Hội nghị khoa học nội tiết - đái tháo đường - rối loạn chuyển hóa miền Trung - Tây Nguyên lần thứ XIII (tổ chức tại TP.Vinh, Nghệ An). Tại hội nghị này, các đại diện Bệnh viện Đa khoa Gia Đình đã mang đến 12 đề tài tiếng Việt và 1 đề tài tiếng Anh.

Bên cạnh các đề tài nghiên cứu được thực hiện bởi các bác sĩ, điều dưỡng, dược sĩ Tôn Nguyễn Thy Thy đã báo cáo 2 đề tài liên quan đến sử dụng thuốc ở bệnh nhân có bệnh mạn tính. Kết quả đã nhận được đánh giá, nhận xét tốt từ các giáo sư, tiến sĩ chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực nội tiết, chuyển hóa.

Vượt qua 150 báo cáo khác đến từ các đơn vị y tế uy tín trong toàn quốc, đoàn Bệnh viện Đa khoa Gia Đình đã có 5 đề tài đạt được giải thưởng cao tại hội nghị lần này.

Điều này còn có ý nghĩa khi việc nghiên cứu khoa học của điều dưỡng thường gặp khó khăn, hạn chế vì quỹ thời gian hạn hep, mỗi ngày tập trung đến 80% thời gian bệnh nhân khám trực tiếp tại khoa, chưa kể đến việc tư vấn online…

bệnh viện Đa khoa Gia Đình đạt 5 giải thưởng cao tai Hội nghị Nội tiết miền Trung
Bệnh viện Đa khoa Gia Đình đạt 5 giải thưởng cao tai Hội nghị nội tiết miền Trung vừa diễn ra tại Nghệ An. Ảnh: Family

Điều dưỡng Phạm Thị Kim Hương - Điều dưỡng trưởng Trung tâm Nội tiết đái tháo đường Family chia sẻ, việc nghiên cứu khoa học của đội ngũ điều dưỡng tại trung tâm luôn nhận được sự hỗ trợ, khuyến khích từ Ban Giám đốc bệnh viện; đồng thời được sự hướng dẫn tận tình bởi các cán bộ quản lý, bác sĩ từng có nhiều công trình nghiên cứu khoa học được công nhận. Nhờ đó các khó khăn trong quá trình thực hiện như xác định mục tiêu, cập nhật tài liệu, lập bảng hỏi, thu thập và xử lý số liệu, phân tích kết quả, bàn luận được hỗ trợ tối đa.

Song hành với các nghiên cứu ứng dụng, Family cũng đẩy mạnh các nghiên cứu sáng kiến cải tiến nhằm rút ngắn quy trình, thay đổi các mô hình làm việc truyền thống để nâng cao hiệu quả công việc và chất lượng dịch vụ.

Trong đó, mô hình SAFE (một cải tiến mới trong mô hình quản lý toàn diện bệnh nhân mạn tính) đã được Trung tâm Nội tiết sáng kiến và ứng dụng hiệu quả, đem lại nhiều lợi ích trong điều trị. Đó cũng là lý do tại hội nghị, các đề tài liên quan mô hình SAFE nhận được đánh giá rất cao từ hội đồng chuyên môn và đã có một số bệnh viện bạn liên hệ muốn học tập và áp dụng mô hình này.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bệnh viện Đa khoa Gia Đình gặt hái thành công từ nghiên cứu khoa học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO