Bệnh viện Đa khoa Gia Đình tổ chức tư vấn sức khỏe online

KHÁNH LINH 25/08/2021 09:45

(QNO) - Chăm sóc sức khỏe trong dịch Covid-19 đang là vấn đề bức thiết của nhiều người, điều này càng cấp thiết hơn khi việc đi lại của người dân gặp khó khăn nếu trong vùng cách ly, phong tỏa.

Chương trình tư vấn sức khỏe online của Bệnh viện Đa khoa Gia Đình mang ý nghĩa tích cực trong thời điẻm dịch Covid-19 phức tạp hiện nay.
Chương trình tư vấn sức khỏe online của Bệnh viện Đa khoa Gia Đình mang ý nghĩa tích cực trong thời điểm dịch Covid-19 phức tạp hiện nay. Ảnh: BVGĐ

Những ngày này “dạo” trên các trang mạng không khó để bắt gặp nhiều trường hợp người dân, đặc biệt trong các khu vực cách ly, phong tỏa bày tỏ những khó khăn khi phải đi khám chữa bệnh.

Đáp ứng yêu cầu này, Bệnh viện Đa khoa Gia Đình (TP.Đà Nẵng) quyết định triển khai chương trình “Tư vấn sức khỏe online cùng bác sĩ”. Theo đó, thay vì trực tiếp đến bệnh viện, bệnh nhân sẽ được bác sĩ khám, tư vấn thông qua trao đổi trực tuyến trên các ứng dụng máy tính hoặc điện thoại di động hoàn toàn miễn phí. Đặc biệt, chương trình được áp dụng với tất cả chuyên khoa tại bệnh viện, kể cả giao thuốc tận nơi nếu người bệnh có yêu cầu.

Từ khi chương trình được triển khai, chỉ riêng tại Trung tâm Nội tiết - đái tháo đường của bệnh viện, trung bình mỗi ngày đã tiếp nhận khoảng 50 cuộc gọi video call qua các ứng dụng zalo, facebook và skype từ người bệnh để được tư vấn.

TS-BS. Nguyễn Văn Vy Hậu - Giám đốc Trung tâm Nội tiết - đái tháo đường cho biết, đội ngũ bác sĩ tham gia chương trình đều là những bác sĩ giỏi và có kinh nghiệm, đồng thời luôn sẵn sàng hỗ trợ tư vấn sức khỏe cho bệnh nhân 24/24 giờ.

Dù vậy, để quá trình tư vấn diễn ra nhanh, chính xác, bệnh nhân nên chủ động chuẩn bị những thông tin về bệnh như: các chỉ số huyết áp, đường huyết, kết quả xét nghiệm gần nhất, toa thuốc gần nhất (nếu có)... để bác sĩ chẩn đoán và đưa ra phương án điều trị thích hợp.

“Tâm lý e ngại đến bệnh viện mùa dịch cộng với việc đi lại hạn chế khiến nhiều người bệnh gặp vấn đề với sức khỏe của mình, nhất là những người có bệnh lý mạn tính. Vì vậy, việc tổ chức các chương trình tư vấn trực tuyến, giải đáp những câu hỏi về sức khỏe đã nhận được nhiều đánh giá và phản hồi tích cực” - TS-BS. Nguyễn Văn Vy Hậu chia sẻ.

Dù triển khai chưa lâu nhưng có thể khẳng đinh chương trình tư vấn sức khỏe online của Bệnh viện Đa khoa Gia Đình đã trở thành kênh kết nối bổ ích giữa người bệnh với bác sĩ. Qua đó không chỉ giúp đỡ người bệnh kịp thời, hạn chế người dân di chuyển, tiết kiệm thời gian, chi phí… mà còn góp phần hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19 thiết thực, nhất là trong tình hình TP.Đà Nẵng thực hiện giãn cách xã hội hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bệnh viện Đa khoa Gia Đình tổ chức tư vấn sức khỏe online
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO