Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức: Hướng đến điều trị chuyên sâu

LÊ QUÂN 22/06/2022 10:55

Với 3 hệ thống được đầu tư hiện đại, từ “Hệ thống can thiệp mạch”, “Hệ thống trung tâm chấn thương” và “Trung tâm chẩn đoán kỹ thuật cao”, nhiều hơn những cơ hội chẩn đoán, phát hiện sớm bệnh tật và tổ chức phác đồ điều trị hiệu quả cho người dân tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Vĩnh Đức (thị xã Điện Bàn)…

Đội ngũ nhân viên BV Vĩnh Đức được trau dồi nghiệp vụ và chăm sóc, tư vấn tận tình cho người bệnh.

Gần với bệnh nhân

Từ một bệnh viện tư nhân ra đời đầu tiên ở Quảng Nam, sau gần 15 năm, Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức tiếp tục có những đầu tư chuyên sâu về hạ tầng cũng như các dịch vụ kỹ thuật hiện đại, trở thành lựa chọn hàng đầu của người dân tại Quảng Nam và các tỉnh thành lân cận. 

Theo đó, BVĐK Vĩnh Đức được Bộ Y tế phê duyệt cho phép thực hiện hầu hết các kỹ thuật của bệnh viện hạng hai (tuyến tỉnh) và một số dịch vụ kỹ thuật của bệnh viện hạng I. Bệnh viện có diện tích mặt bằng 40.000m2, diện tích sử dụng 22.000m2.

Quy mô bệnh viện này có thể đạt công suất 400 giường với đầy đủ các chuyên khoa của một viện đa khoa, đáp ứng phục vụ 1.500 lượt bệnh nhân mỗi ngày. Đội ngũ nhân lực của Bệnh viện gần 500 nhân viên, trong đó có 120 bác sĩ và 50% các bác sĩ là cán bộ trên đại học.

“Y đức tạo niềm tin” là phương châm hoạt động được quán triệt trong đội ngũ cán bộ y tế từ ngày đầu thành lập của bệnh viện, và điều đó được khẳng định trong từng ấy năm bệnh viện đi vào hoạt động.

Đội ngũ nhân viên BV Vĩnh Đức được trau dồi nghiệp vụ và chăm sóc, tư vấn tận tình cho người bệnh.
Đội ngũ nhân viên BV Vĩnh Đức được trau dồi nghiệp vụ và chăm sóc, tư vấn tận tình cho người bệnh.

Bà Nguyễn Thị Hạnh (phường Vĩnh Điện, TX. Điện Bàn) nhiều lần nhập viện điều trị tại Vĩnh Đức vì bệnh lý gai cột sống nói: “Các bác sĩ, y tá, nhân viên của bệnh viện hết lòng chăm sóc cho tôi. Từng lời hỏi han, động viên hay tư vấn cách ăn uống, sinh hoạt... khiến tôi yên tâm, đối mặt với bệnh tật của mình nhẹ nhàng hơn”.

Bác sĩ Trần Công Ân - Giám đốc BVĐK Vĩnh Đức nói, Ban giám đốc BV luôn quán triệt đến đội ngũ y, bác sĩ phải thường trực phương châm “đến đón tiếp niềm nở, ở chăm sóc tận tình, về dặn dò chu đáo”.

“Bây giờ, chúng tôi còn yêu cầu đội ngũ y bác sĩ mỗi lần điều trị cho bệnh nhân phải dành thêm 90 giây để gần với bệnh nhân. Ngoài phương châm ban đầu, đội ngũ y bác sĩ sẽ luôn phải hỏi thêm bệnh nhân, anh chị có cần gì nữa không, để nắm bắt nhu cầu của người đến bệnh viện” - bác sĩ Ân nói. 

Đã có nhiều hơn những lẵng hoa, những lời cảm ơn từ bệnh nhân đến với đội ngũ y - bác sĩ của BVĐK Vĩnh Đức, và đây trở thành động lực để BV cải thiện từng ngày, hình thành các mũi nhọn chuyên sâu trong việc điều trị, KCB cho người dân.

Chẩn đoán sớm, điều trị sâu

Cùng với việc nâng cao y đức, đầu tư về trang thiết bị, cơ sở hạ tầng và nhân lực là những nền tảng quan trọng để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh của BVĐK Vĩnh Đức.

 
 Bệnh viện Vĩnh Đức trang bị nhiều máy móc, thiết bị hiện đại để phát triển các chuyên khoa mũi nhọn.

Hiện tại, bệnh viện quy tụ đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa có nhiều kinh nghiệm và sở hữu hệ thống trang thiết bị hiện đại công nghệ cao được nhập khẩu từ các nước tiên tiến như: máy siêu âm Doppler màu 4 chiều, máy X quang cao tần, máy nhũ ảnh, máy xét nghiệm, máy đo điện tim, máy nội soi dùng trong phẫu thuật, máy nội soi dùng trong chẩn đoán…; phát triển chụp CT Scanner và cộng hưởng từ MRI. Hệ thống phòng mổ được lắp đặt trang thiết bị hiện đại, bàn mổ, đèn mổ đạt tiêu chuẩn giúp can thiệp kịp thời, giải quyết tốt các trường hơp phẫu thuật.

Trong các năm 2019 - 2020, BVĐK Vĩnh Đức đã đầu tư gần 200 tỷ đồng để mua trang thiết bị và hình thành Trung tâm chẩn đoán kỹ thuật cao gồm các thiết bị hiện đại: hệ thống CT 512 lát cắt , máy DSA, máy MRI 1.5 và hệ thống cận lâm sàng xét nghiệm để phục vụ cho Trung tâm chẩn đoán cũng như Trung tâm chấn thương, Trung tâm can thiệp mạch.

Chuỗi 3 Trung tâm hiện đại từ Trung tâm Can thiệp mạch; Trung tâm chấn thương chỉnh hình và Trung tâm Kỹ thuật cao... mang đến hiệu quả cao trong việc cứu người.

Ở Trung tâm Chẩn đoán Kỹ thuật cao, cùng với các máy móc hiện đại khác, BV Vĩnh Đức sở hữu một máy chụp cắt lớp 2 phổ năng lượng 512 lát cắt và máy cộng hưởng từ MRI nhập từ Mỹ giúp phát hiện sớm bệnh.

Bệnh viện Vĩnh Đức trang bị nhiều máy móc, thiết bị hiện đại để phát triển các chuyên khoa mũi nhọn.

“Hiện nay, CT-scanner là phương pháp được ứng dụng rộng rãi để chẩn đoán nhiều bệnh lý, đặc biệt giúp tầm soát những trường hợp bệnh lý động mạch vành ở những đốì tượng có nguy cơ như: tăng huyết áp, đái tháo đường, béo phì, hút thuốc lá..., giúp tầm soát phát hiện sớm u phổi với liều tia thấp.

Chụp CT-scanner toàn thân giúp phát hiện bệnh sớm, đánh giá di căn, đa chấn thương... Phát hiện sớm bệnh tật để có phác đồ điều trị hiệu quả là điều bệnh viện mong muốn mang đến cho người bệnh” - BS.Trần Công Ân chia sẻ. 

Riêng với hệ thống can thiệp mạch, nhiều người dân được phát hiện sớm và đúng bệnh lý tim mạch, được tiếp cận dịch vụ kỹ thuật cao ngay tại địa bàn mình, đã giảm được rất nhiều chi phí di chuyển, điều trị ở các bệnh viện tại những đô thị lớn. Không chỉ có hệ thống hiện đại, BV Vĩnh Đức còn mời các chuyên gia đầu ngành đến vận hành các hệ thống chuyên sâu này.

Bác sĩ Nguyễn Văn Điền - chuyên gia tim mạch đang hỗ trợ BVĐK Vĩnh Đức vận hành hệ thống chụp mạch cho biết, đây là hệ thống máy hiện đại, được đầu tư bài bản cả về kỹ thuật lẫn con người.

“Hệ thống này giúp phát hiện và can thiệp kịp thời, chính xác các bệnh lý liên quan đến tim mạch. Từ đó giúp cứu sống nhiều bệnh nhân hơn khi họ được phát hiện bệnh sớm. Ở khu vực này với một bệnh viện tư nhân thì tôi cho rằng đó là sự đầu tư mạo hiểm, nhưng ý nghĩa lại vô cùng lớn đối với người dân, khẳng định sự quan tâm của bệnh viện trong chăm sóc sức khỏe nhân dân” - bác sĩ Điền nói. 

Bà Nguyễn Thị Thúy Hằng - Phó Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn cho biết, trong các đợt cao điểm khi địa phương xảy ra dịch bệnh Covid-19, BVĐK Vĩnh Đức là đơn vị hỗ trợ đắc lực nhất cho công tác phòng chống dịch của Điện Bàn.

Từ việc phụ trách một cơ sở thu dung, điều trị Covid-19 cho người dân cho đến tổ chức các đội tiêm vắc xin ngừa Covid-19 đến với từng địa bàn đều được đội ngũ y bác sĩ BVĐK Vĩnh Đức không nề hà. Đây chính là trách nhiệm với cộng đồng mà những người vận hành BVĐK Vĩnh Đức luôn xác định là một trong những tiêu chí để phát triển. 

“Xin lắng nghe, cùng chia sẻ” là tâm niệm của mỗi bác sĩ, cán bộ, nhân viên y tế của BVĐK Vĩnh Đức...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức: Hướng đến điều trị chuyên sâu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO