Bia Larue hành trình phát triển cùng dải đất miền Trung

P.V 19/01/2023 08:46

(PRX) - Với hơn 100 năm gắn bó, bia Larue từ lâu cũng đã được xem là biểu  tượng hào sảng của dải đất miền Trung với hương vị đậm thơm đặc trưng cùng với chất lượng quốc tế đồng nhất, nhờ đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng toàn cầu khắt khe của nhà máy bia HEINEKEN Việt Nam. 

Larue Smooth hứa hẹn sẽ trở thành một niềm tự hào mới của miền Trung.
Larue Smooth hứa hẹn sẽ trở thành một niềm tự hào mới của miền Trung.

Vị bia mới cho người miền Trung

Nhắc đến sự gần gũi của bia Larue với người dân địa phương, trong chuyến tham quan nhà máy HEINEKEN Việt Nam tại Quảng Nam vào tháng 8/2022. Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh khẳng định: “Bia Larue là niềm tự hào của người tiêu dùng trong nhiều năm qua. Chúng tôi vui mừng khi thấy bia Larue được giới thiệu rộng rãi ở nhiều địa phương khác, minh chứng cho chất lượng của một dòng sản phẩm được sản xuất bởi một công ty danh tiếng trên toàn thế giới”

Làm say lòng đông đảo người yêu bia trên đất Quảng bằng một hương vị đậm đà hảo hạng, Larue vẫn luôn không ngừng đổi mới, sáng tạo nhằm đa dạng hóa lựa chọn cho khách hàng. Larue Smooth, cái tên mới nhất trong “gia đình” Larue vừa ra mắt tháng 8 vừa qua là một trong những ví dụ.

Được xem là cột mốc đánh dấu hơn 1 thập kỷ gắn bó của Larue với dải đất miền Trung, Larue Smooth gây ấn tượng bởi thiết kế lon cao mới trẻ trung, nổi bật và hoa văn tinh tế.

Sóng sánh với màu vàng sậm bắt mắt và hậu vị sảng khoái đúng chuẩn Larue, nhưng với công thức cải tiến đem đến nước bia có nồng độ cồn 4.5%, vị bia quen thuộc của Larue nay thêm phần êm mượt, dễ uống, hứa hẹn sẽ trở thành vị bia được yêu thích hàng đầu, gắn bó với người dân xứ Quảng.

Song hành với địa phương 

Không chỉ tập trung vào các hoạt động sản xuất, kinh doanh, Bia Larue nói riêng và HEINEKEN Việt Nam nói chung luôn tích cực đóng góp cho sự phát triển bền vững của tỉnh Quảng Nam, mảnh đất được coi như “quê hương” của thương hiệu trứ danh.

Theo thống kê từ Cục Thuế tỉnh Quảng Nam, trong 3 năm trở lại đây, Công ty HEINEKEN Việt Nam và nhãn hiệu Larue đã đóng góp trung bình từ 57% - 66% trong tổng thu Ngân sách Nhà nước của khối doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) thuộc tỉnh Quảng Nam hàng năm.

Đặc biệt, trong năm 2021, dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, nhà máy HEINEKEN Việt Nam bao gồm bia Larue vẫn luôn chấp hành tốt các quy định về thuế và kiểm toán, đóng góp cho ngân sách tỉnh gần 756 tỷ đồng, duy trì môi trường làm việc ổn định tại nhà máy. 

Ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đánh giá cao những nỗ lực của nhà máy bia HEINEKEN Việt Nam.
Ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đánh giá cao những nỗ lực của nhà máy bia HEINEKEN Việt Nam.

Sự tăng trưởng lớn mạnh của thương hiệu Larue cũng đã góp phần tạo ra hàng ngàn việc làm mỗi năm cho người lao động địa phương. Điều này đặc biệt có ý nghĩa khi đặt trong bối cảnh 2 năm dịch bệnh đã khiến thu nhập của người lao động cả nước trở nên khó khăn.

Cũng trong chuyến thăm nhà máy, đại diện Cục Thuế tỉnh Quảng Nam ghi nhận: “Trong nhiều năm qua, Nhà máy Bia HEINEKEN Việt Nam luôn là doanh nghiệp có ý thức tuân thủ tốt chính sách, pháp luật về thuế và có số tiền nộp thuế lớn cho Ngân sách Nhà nước và luôn giữ vị trí top 3 doanh nghiệp đóng góp thuế lớn nhất cho ngân sách của tỉnh.” 

Hơn cả một thức uống, Larue đã trở thành “người bạn đồng hành” trên chặng đường phát triển kinh tế của tỉnh, và hơn hết, là một “người con” luôn nỗ lực kiến tạo những giá trị nhằm biến nhà máy HEINEKEN Quảng Nam trở thành điểm nhấn nổi bật trong những câu chuyện quảng bá Quảng Nam như một điểm đến đầu tư hấp dẫn cho các doanh nghiệp FDI. 

Nỗ lực “xanh hóa” 

Không chỉ có những đóng góp đáng ghi nhận cho kinh tế địa phương, nhiều hoạt động thiết thực nhằm hướng đến một tương lai xanh hơn, bền vững hơn đã được bia Larue tích cực triển khai trong suốt nhiều năm qua. 

Nhân viên HEINEKEN Việt Nam tại Quảng Nam thu gom và phân loại rác khi làm sạch bãi biển Tam Thanh.
Nhân viên HEINEKEN Việt Nam tại Quảng Nam thu gom và phân loại rác khi làm sạch bãi biển Tam Thanh.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đánh giá rất cao nỗ lực của nhãn hàng bia Larue nói riêng và nhà máy bia HEINEKEN Việt Nam tại Quảng Nam nói chung trong các nỗ lực bảo vệ môi trường & hỗ trợ cộng đồng, chung tay “Vì Một Việt Nam Tốt Đẹp Hơn”.

Hiện, bia Larue được sản xuất trong một nhà máy “xanh”: Không còn rác thải chôn lấp. 100% nước thải của nhà máy đạt tiêu chuẩn an toàn theo quy định của Khu Công Nghiệp trước khi trả về môi trường.

Đặc biệt hơn, cũng trong tháng 8, nhà máy bia HEINEKEN Việt Nam tại Quảng Nam đã hoàn thành mục tiêu sử dụng 100% nhiệt năng sinh khối để nấu bia, đánh dấu cột mốc toàn bộ 6 nhà máy bia HEINEKEN trên cả nước nấu bia bằng nhiệt năng tái tạo, góp phần hiện thực hóa tham vọng đến năm 2025 của HEINEKEN Việt Nam sử dụng 100% năng lượng tái tạo trong sản xuất.

Hướng đến 100% nước bù hoàn của HEINEKEN Việt Nam, hàng trăm nhân viên của công ty đã tham gia làm sạch bãi biển Tam Thanh ngày 12/08 nhằm mang đến tác động tích cực cho nguồn nước biển. Mục tiêu chính của chương trình là thực hiện thu gom, phân loại, dọn sạch rác thải biển. Trong cùng ngày 12/08, hơn 100 phần quà đã được trao đến cho các hộ gia đình khó khăn trong địa bàn tỉnh.

Nhãn hàng bia Larue không ngừng chung tay sẻ chia cùng địa phương thông qua những nỗ lực phòng chống, giảm thiểu tác hại thiên tai, dịch bệnh, nâng cao ý thức cộng đồng để bảo vệ nguồn nước, và hỗ trợ người dân khó khăn.

Với mục tiêu mang đến niềm vui, sự ấm áp và góp phần cho cái Tết của người dân thêm đủ đầy, trước thềm năm Quý Mão 2023 này, nhãn hàng bia Larue cũng đã trao tặng những phần quà Tết ý nghĩa đến các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong khuôn khổ chương trình HEINEKEN Cares - Chung tay sẻ chia, cùng cộng đồng đón Tết an vui để cùng chào đón năm mới trọn vẹn hơn. 

Tháng 12 này, lễ hội bia Larue chính thức khai mạc cùng với một kỷ lục ấn tượng lần đầu tiên được ra mắt - Tác phẩm tái chế lớn nhất Châu Á, dựng lên từ 40,000 lon bia đã qua sử dụng với kích thước lên đến 8m.

Lấy cảm hứng thiết kế từ mặt trời hy vọng và biểu tượng ngọn sóng tại Đà Nẵng & Quảng Nam, tác phẩm “xanh” đầy tính nghệ thuật này đại diện cho năng lượng tích cực và lời chào đón năm 2023 đầy tươi đẹp từ nhãn hàng tới những người tiêu dùng đã luôn tin yêu Larue suốt hơn 1 thập kỷ. 

Không ngừng nỗ lực vì dải đất quê hương, trong những năm qua, nỗ lực bia Larue cùng công ty HEINEKEN Việt Nam đã được ghi nhận qua sự ủng hộ nồng nhiệt của vô vàn người dân xứ Quảng. Khép lại một năm đầy tự hào khi được “tri ân” quê hương, được trở thành một phần là một phần trong hành trình phát triển của tỉnh, bia Larue cam kết sẽ luôn đồng hành cùng Quảng Nam, hướng đến một năm mới với nhiều thắng lợi phía trước.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bia Larue hành trình phát triển cùng dải đất miền Trung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO