Cách nhận biết đệm cứng hay mềm và hướng dẫn chọn đệm phù hợp với mọi người

P.V 03/11/2022 10:29

(PR) - Nệm ngủ đóng vai trò quan trọng trong việc chăm sóc giấc ngủ và sức khỏe của gia đình bạn. Việc lựa chọn nệm cứng hay mềm tùy thuộc vào từng đối tượng sử dụng khác nhau. Dưới đây là thông tin chi tiết về các loại đệm cứng và mềm để bạn có thể tham khảo và đưa ra những lựa chọn phù hợp.

Cách phân biệt các loại đệm cứng và đệm mềm

 

Nệm cứng: là loại nệm có độ phẳng cao, nâng đỡ cơ thể và cột sống tốt. Nệm cứng không có độ đàn hồi cao và thường được làm từ những chất liệu có tính ổn định như: bông ép cứng hoặc đệm lò xo.

Nệm mềm: là loại nệm có độ mềm mại, đàn hồi theo trọng lượng và dáng người mang lại cảm giác êm ái, dễ chịu khi nằm. Nệm mềm thường được làm từ các chất liệu như cao su thiên nhiên hoặc mút hoạt tính.

Nên nằm đệm cứng hay đệm mềm?

Để lựa chọn sử dụng nệm cứng hay nệm mềm cần dựa vào sở thích, nhu cầu sử dụng cũng như tình trạng sức khỏe của bạn. Ngoài ra, tình trạng bệnh lý cũng là yếu tố cần quan tâm khi chọn mua nệm, bạn có thể tham khảo thông tin theo gợi ý sau:

Nệm cứng: thường được sản xuất bằng chất liệu ổn định, có độ cứng cao nên sản phẩm có khả năng nâng đỡ cơ thể cực tốt, góp phần hạn chế tình trạng cong vẹo cột sống hay đau lưng cho người nằm.

Loại nệm này phù hợp với những người có vấn đề về xương khớp hay cột sống, đau lưng, nhức mỏi tay chân và chóng mặt khi thức dậy vào buổi sáng.

Nệm mềm: được làm từ chất liệu cao su hoặc xốp có khả năng tạo độ êm ái và đàn hồi tốt, giúp giữ thăng bằng cơ thể khi nằm. Nệm êm ái phù hợp với hầu hết các đối tượng, đặc biệt là những người làm công việc mệt mỏi và thường có tâm trạng căng thẳng, không có vấn đề gì lớn về xương khớp.

Hướng dẫn cách lựa chọn đệm phù hợp đối với từng đối tượng

Lựa chọn sản phẩm nệm phù hợp sẽ giúp người dùng có được giấc ngủ ngon, giảm mệt mỏi và bảo vệ sức khỏe xương khớp lâu dài. Dưới đây là cách chọn bộ đệm phù hợp cho từng đối tượng.

 

Đối với người bị vấn đề về lưng, xương khớp

Đối với những người bị đau lưng, đau khớp mãn tính nên sử dụng nệm cứng. Vì nó sẽ giúp nâng đỡ cơ thể tốt hơn và còn có tác dụng nâng đỡ cột sống ở tư thế thẳng. Nhờ vậy mà cải thiện đáng kể tình trạng đau lưng, nhức mỏi xương khớp thường xuyên xảy ra, nhất là khi thời tiết thay đổi. Vì vậy nếu bạn băn khoăn về câu hỏi nằm nệm nào không bị đau lưng thì lựa chọn đệm bông ép là sự lựa chọn phù hợp nhất.

Đối với phụ nữ có thai

Theo các chuyên gia, bà bầu không nên chọn nệm quá cứng mà nên dùng nệm có độ mềm vừa phải, tốt nhất là nệm làm bằng bông ép. Ngoài ra, khi nằm trên nệm mềm, bà bầu sẽ dễ dàng trở mình mà không ảnh hưởng đến sức khỏe và thai nhi trong bụng.

Tuy nhiên, cột sống của bà bầu chịu nhiều áp lực nên không nên chọn nệm quá mềm, dễ khiến cơ thể bị lún, khó trở mình và đau lưng. Khi chọn nệm cho bà bầu tốt nhất nên chọn nệm có độ dày từ 9cm đến 15cm, tốt nhất không nên chọn nệm quá dày hoặc quá mỏng.

Đối với người cao tuổi

Người cao tuổi sức khỏe thường suy giảm, hệ thống xương khớp cũng dần bị lão hóa theo thời gian. Vì vậy, việc lựa chọn một chiếc nệm phù hợp nhất với họ là điều vô cùng khó khăn. Lựa chọn nệm quá cứng hoặc quá mềm đều ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, do đó lựa chọn loại nệm có độ cứng và độ phẳng tối ưu, độ mềm vừa phải như nệm bông ép hay nệm lò xo là lựa chọn hoàn hảo.

Lựa chọn đệm cho trẻ em

Đối với trẻ em, chọn nệm phù hợp sẽ giúp bé có giấc ngủ ngon, hỗ trợ trí não và hệ xương phát triển tốt hơn. Bạn cần lưu ý độ phẳng và hỗ trợ khi chọn nệm cho lứa tuổi đang phát triển này.

Đệm mút, đệm lò xo là những chất liệu được khuyên dùng cho trẻ em vì độ cứng vừa đủ và nâng đỡ tốt. Đệm có độ đàn hồi tốt mà quá mềm dễ ảnh hưởng đến cột sống của trẻ, ảnh hưởng lớn đến khung xương đang phát triển của trẻ.

Đối với tuổi vị thành niên, trung niên

Đối với những lứa tuổi này, họ thường có xu hướng chọn những chiếc đệm êm ái để mang lại cảm giác thoải mái, êm ái và giúp họ thư giãn sau một ngày mệt mỏi. Tuy nhiên, tùy theo sở thích của mỗi người mà lựa chọn một chiếc nệm hoàn hảo nhất mang đến sự thoải mái nhất khi ngủ. Một số loại nệm êm ái phù hợp nhất cho độ tuổi này có thể kể đến như nệm cao su thiên nhiên, nệm cao su tổng hợp, nệm lò xo, nệm mút.

 

Nên mua đệm cứng hay đệm mềm chất lượng ở đâu Hà Nội - Đệm Xinh Luxury

Cho dù là không gian chật hẹp hay rộng rãi thì bạn cũng nên chọn cho gia đình mình những chiếc nệm chất lượng để tiết kiệm diện tích cũng như tiết kiệm chi phí và thời gian khi mua nệm. Một chiếc nệm tốt với chất liệu an toàn, phù hợp sẽ mang lại giấc ngủ ngon và đảm bảo hệ xương khớp khỏe mạnh tự nhiên.

Điều quan trọng nhất khi lựa chọn là bạn nên đến các nhà phân phối nệm chính hãng để có thể lựa chọn cho mình những sản phẩm ưng ý với chế độ bảo hành và hậu mãi tốt nhất. Điều này có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí cũng như mua được những sản phẩm chất lượng nhất.

 

Nếu bạn đang có nhu cầu lựa chọn một chiếc nệm chất lượng với giá cả hợp lý thì hãy đến ngay với hệ thống Đệm Xinh. Chúc bạn sẽ tìm được sản phẩm phù hợp với ngôi nhà của mình.

Cửa hàng Đệm Xinh.
Cửa hàng Đệm Xinh.

Thông tin liên hệ: 

Đệm Xinh Luxury - Hệ Thống Cửa Hàng Bán Lẻ Nệm Và Chăn Ga Gối Đệm cao cấp. 

Hotline 1800 1051 (Miễn phí, 8h-21h30, kể cả T7-CN)

Văn phòng: Số 1, Ngõ 401 Nguyễn Khang, P. Yên Hòa, Q.Cầu Giấy, TP. Hà Nội 

Email: dvkh@demxinh.vn

Website: https://demxinh.vn/ 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cách nhận biết đệm cứng hay mềm và hướng dẫn chọn đệm phù hợp với mọi người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO