CEO - Tôn Nữ Hoàng Hạnh: Sự nghiệp "chăm sóc sức khỏe cộng đồng" gắn liền với chuỗi siêu thị thực phẩm sạch Bean Mart

P.V 27/02/2023 16:13

(PR) - Quyết định mở một cửa hàng rau sạch để tự bảo vệ sức khỏe gia đình và người thân khỏi nguồn thực phẩm bẩn. Chị Tôn Nữ Hoàng Hạnh đã bền bỉ xây dựng, đưa Bean Mart từ một cửa hàng rau nhỏ thành một chuỗi siêu thị thực phẩm sạch uy tin được hơn 15.000 gia đình tại Đà Nẵng tin dùng.

 

Chọn chăm con thay sự nghiệp, phó giám đốc về làm mẹ bỉm

Chị Hoàng Hạnh sinh năm 1982 tại tỉnh Quảng Nam. Những tưởng, được cuộc đời chị được trải thảm khi gia đình hạnh phúc, công danh rộng mở thì cô con gái thứ liên tục bị ốm khiến chị luôn canh cánh về thiên chức làm mẹ.

Là một người quý trọng giá trị gia đình, chị đã không ngần ngại từ chức Phó Giám Đốc Kiểm Định Chất Lượng tại một công ty danh tiếng, quyết định ở nhà chăm con khi mới 30 tuổi - độ tuổi đẹp nhất để mọi phụ nữ xây dựng công danh.

Đó là một quyết định khó khăn. Nhất là khi, chị đã dành trọn thanh xuân để phấn đấu và đạt được mức lương hơn 8 con số, cao hơn 4 - 5 lần so với mặt bằng thời ấy.

Ngã rẽ định mệnh: Thân mẹ bỉm nhưng ý chí nữ cường

 

Những tưởng gia đình nhỏ yên bình, cho đến khi cả nhà trót ăn phải canh rau mồng tơi bị nhiễm thuốc trừ sâu quá nặng. 

Chưa hết, khi bàng hoàng nhận ra cá dưới hồ ăn còn chết ngửa bụng vì ăn phải canh thừa, Chị hoang mang tự hỏi: 

Nếu con cái của mình tiếp tục ăn bát canh đó thì chuyện gì sẽ xảy ra? 

Còn bao nhiêu người ngoài kia đã và đang ăn phải những thực phẩm bẩn, độc hại ảnh hưởng đến sức khỏe và gây ra nhiều hệ lụy về sau?” 

Chị bắt đầu nghe rất nhiều câu chuyện về bạn bè xung quanh - những người đã chữa khỏi bệnh mãn tính (kể cả ung thư) nhờ lối sống lành mạnh kết hợp với thực phẩm hữu cơ. 

Rõ ràng, thức ăn có thể là độc tố và cũng có thể là thuốc thần nếu sử dụng và tiêu thụ đúng cách” - Chị nghĩ.

Bao nhiêu đêm thao thức, trăn trở về bát canh rau nhiễm độc, về sức khỏe của gia đình mình và cả cộng đồng đang nạp thực phẩm bẩn, kém chất lượng hằng ngày. Chị Hoàng Hạnh đã đưa ra một quyết định quan trọng - tự nuôi trồng các thực phẩm sạch để cung cấp cho mọi người, với tiêu chí an toàn được đặt lên hàng đầu.

Khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng & hành trình Bắc - Nam đầy kiên định

Những ngày đầu khởi nghiệp là chuỗi ngày vô cùng khó khăn. Từ Bắc chí Nam, Chị đã đi đến từng trang trại xin gặp gỡ, trò chuyện và thuyết phục người nông dân chuyển sang phương pháp canh tác mới - từ phương pháp truyền thống sang nuôi trồng hữu cơ. 

 

Từ đó, Chị đã nỗ lực hết sức để đem nguồn thực phẩm tươi, sạch, đảm bảo nhất đến tận tay người tiêu dùng trên địa bàn Đà Nẵng. 

Cửa hàng rau Đà Lạt tại 184 Hoàng Diệu - tiền thân của Siêu thị Thực Phẩm Sạch Bean Mart - ra đời từ năm 2012.

Trời không phụ lòng người, người phụ nữ nhỏ bé ấy đã làm nên chuyện lớn

Từ một cửa hàng bán rau củ quả nhỏ với 03 nhân viên.  Nay, Chị đã phát triển Bean Mart thành chuỗi siêu thị với 60 cộng sự cùng 3 cơ sở:

  • 129 Hoàng Diệu.
  • 336 Phan Châu Trinh.
  • 49 Đống Đa.

Chị cũng đa dạng và gia tăng sản phẩm bằng việc nhập thêm các trái cây nhập khẩu thượng hạng, tươi ngon theo mùa vụ; thịt heo đồi thảo mộc được chăn nuôi tự nhiên, heo ăn chuối Bapi - nói không với heo chăn nuôi công nghiệp; các loại cá được đánh bắt tự nhiên và không dùng hóa chất ủ ướp nào để giữ độ tươi.

 

Với uy tín và triết lý kinh doanh nhân văn, siêu thị Thực Phẩm Sạch Bean Mart trở thành đơn vị được hơn 15.000 gia đình và nhiều trường tiểu học uy tín ở Đà Nẵng lựa chọn là nhà cung cấp các nguyên liệu thực phẩm sạch mỗi ngày.

Hạnh phúc với giá trị gia đình và triết lý kinh doanh tử tế

Là người phụ nữ, người mẹ thời hiện đại với sự hiểu biết, tử tế, và triết lý kinh doanh vì cộng đồng, Chị tâm sự: “Nếu có thể trẻ lại chị hy vọng có thể học thật nhiều mà không để phí giây phút nào của đời mình”. 

Vì vậy, ngoài việc tự học và trau dồi mỗi ngày, Chị luôn san sẻ học phí hợp lý để nhân viên của mình có thêm cơ hội tiếp cận với kiến thức mới. 

Ngoài ra, Chị cùng 60 đồng sự còn khởi động nhiều chương trình ý nghĩa đóng góp cho xã hội như trong suốt 10 năm qua như: tặng quà cho trẻ vùng cao, hỗ trợ thực phẩm trẻ mồ côi chùa Quang Châu, chuẩn bị thực phẩm cho các bộ y bác sĩ BV Đà Nẵng mùa dịch Covid…

Tin rằng, với tư suy sáng tạo và triết lý kinh doanh tử tế, Chị Tôn Nữ Hoàng Hạnh sẽ tiếp tục xây dựng Bean Mart thành một thương hiệu thực phẩm ngày một lớn mạnh. Để không chỉ khách địa phương, mà ngay cả khách du lịch cũng yên tâm đặt hàng khi dừng chân tại Đà Nẵng - thành phố trẻ đáng sống.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
CEO - Tôn Nữ Hoàng Hạnh: Sự nghiệp "chăm sóc sức khỏe cộng đồng" gắn liền với chuỗi siêu thị thực phẩm sạch Bean Mart
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO