CEO VNREP Trần Duy Phúc: Khi nào bất động sản nghỉ dưỡng phục hồi?

P.V 09/08/2021 16:47

(QNO) - Dù trải qua nhiều biến động do dịch bệnh, chính sách nhưng bất động sản nghỉ dưỡng vẫn tiềm năng rất lớn và có nhiều chuyển biến khởi sắc. Tuy nhiên, để trở lại thời kỳ đỉnh phong cần thời gian dài, không thể trong 1- 2 năm được.

Đó là những chia sẻ từ ông Trần Duy Phúc - Founder & CFO của công ty TNHH Dịch Vụ BĐS SaleReal.

Năm 2020, khi thị trường bất động sản bắt đầu đi xuống, ông Phúc lại đi ngược xu thế sáng lập nên chuyên trang phân tích bất động sản VNREP.

Theo ông Phúc, dù thị trường đang gặp khó khăn, nhưng điều đó chỉ là ngắn hạn. Thị trường nghỉ dưỡng Việt Nam tiềm năng tăng trưởng còn rất cao.

Ông Trần Duy Phúc - CEO VNREP.
Ông Trần Duy Phúc - CEO VNREP.

Lý do CEO Trần Duy Phúc tin tưởng bất động sản nghỉ dưỡng sẽ hồi phục sớm

Từ tháng 3/2020 đến này, nguồn du khách quốc tế đến Việt Nam bị ngưng trệ. Nhưng theo ông Phúc, vấn đề này sớm giải quyết khi tình hình dịch bệnh các nước trên thế giới đang dần được kiểm soát.

Việt Nam cũng đang bị ảnh hưởng bởi đợt dịch thứ 4, nhưng với kinh nghiệm chống dịch của nước ta. Ông Phúc tin tưởng dịch sẽ được kiểm soát sớm. Và ngành du lịch sẽ được khôi phục và sẽ khôi phục nhanh nhờ nguồn khách quốc tế, nội địa và đà tăng trưởng tốt trong quá khứ.

Rào cản lớn nhất của bất động sản nghỉ dưỡng là tình hình dịch bệnh còn phức tạp. Nếu năm 2020, sự đình trễ của nguồn du khách quốc tế được bù đắp bởi nguồn khách nội địa. Thì năm 2021, việc dịch bệnh ảnh hưởng lớn đến nhóm khách nội địa. Ngành du lịch và bất động sản nghỉ dưỡng gần như đóng băng.

Nhưng nếu nhìn về bức tranh tổng thể thì dịch bệnh chỉ là tạm thời, còn về lâu dài, tiềm năng bất động sản nghỉ dưỡng rất lớn. Trong quá khứ, năm 2019, ngành du lịch tăng trưởng kỷ lục với 85 triệu lượng du khách nội địa và 18 triệu du khách quốc tế.

Ngoài ra, du lịch Việt Nam xuất ngoại cũng là yếu tố góp phần cho ngành du lịch trở lại. Từ 4.8 triệu chuyến trong năm 2012, lên đến 8.6 triệu chuyến trong năm 2018. Đây là nhóm khách chi tiêu cao và thích đi du lịch. Nên việc du lịch quốc tế chưa mở cửa, xu hướng họ chọn khám phá Việt Nam khi dịch được kiểm soát là rất lớn.

Những con số về du lịch nội địa rất ấn tượng và lạc quan, tuy nhiên, theo ông Phúc nhận định, thị trường vẫn chưa thể khôi phục ngay như ngày xưa. Mà cần thêm thời gian để tái tạo và tăng sức bật.

Nhiều doanh nghiệp đang thay đổi để thích nghi

Dù tình hình dịch vẫn diễn biến phức tạp nhưng nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực nghỉ dưỡng như Sun Group hay tay chơi mới là Novaland vẫn bán hàng rất tốt.

Với nhiều chính sách về thanh toán với số vốn ban đầu rất ít để sở hữu một căn nhà phố, biệt thự nghỉ dưỡng. Đồng thời, nhiều sản phẩm đẹp liên tục mở bán, để kích cầu.

Và điểm ấn tượng tạo nên niềm tin của khách hàng khi mua dự án giai đoạn này là tiến độ thi công dự án. Với các dự án nghỉ dưỡng biển, đô thị lớn chưa từng nghỉ một ngày thi công dù trong cao điểm dịch Covid-19.

Nhiều dự án nghỉ dưỡng thi công đúng tiến độ dù dịch Covid vẫn diễn biến phúc tạp.
Nhiều dự án nghỉ dưỡng thi công đúng tiến độ dù dịch Covid vẫn diễn biến phúc tạp.

Khi tất cả ngành nghề đều gặp khó khăn, việc dự án vẫn thi công và hình thành cho thấy tiềm lực tài chính của doanh nghiệp rất mạnh. Và họ đặt tâm huyết của mình vào dự án thì việc gì mà khách hàng lại không tin tưởng để đầu tư vào những dự án như vậy.

Ông Phúc dự báo thời gian thị trường bất động sản nghỉ dưỡng sẽ trở lại với thị trường lớn như Phú Quốc, Đà Nẵng, Bà Rịa - Vũng Tàu, Hạ Long, Nha Trang nhờ lợi thế về hạ tầng du lịch có sẵn và thế mạnh du lịch từ cảnh quan môi trường thiên nhiên, di sản văn hóa - lịch sử ...

Đồng thời, những thị trường mới sẽ bùng nổ như Ninh Thuận, Bình Thuận, Bình Định, Quảng Bình, Huế, Quảng Ngãi … Với lợi thế thiên nhiên, môi trường còn hoang sơ, chưa bị khai phá nhiều nên sẽ thu hút du khách. Và giá bán bất động sản những khu mới còn rẻ và tiềm năng lại rất lớn.

VNREP là thương hiệu thuộc công ty BĐS SALEREAL, chuyên tư vấn khách hàng phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng trung và cao cấp tại Việt Nam.

VNREP là đội ngũ chuyên gia có hơn 5 năm kinh nghiệm triển khai các dự án nghỉ dưỡng lớn tại Phú Quốc, Phan Thiết, Bà Rịa - Vũng Tàu, Nha Trang, Đà Nẵng, Nam Hội An, Vân Đồn.

Ông Trần Duy Phúc là Founder & CEO của VNREP

Địa chỉ : 3 Đ. Số 11, Khu đô thị An Phú An Khánh, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh 70000

Hotline : 0933.186.123

Email : phucduymedia@gmail.com

Website: https://vnrep.com/

Tham khảo về Trần Duy Phúc: https://vnrep.com/tran-duy-phuc/

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
CEO VNREP Trần Duy Phúc: Khi nào bất động sản nghỉ dưỡng phục hồi?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO