Công ty CP Công trình GTVT Quảng Nam: Chăm lo bảo trì, bảo vệ hành lang đường bộ

T.C.T |

Công ty CP Công trình giao thông vận tải (GTVT) Quảng Nam đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, hiệu quả, uy tín trong triển khai quản lý, bảo trì hệ thống đường bộ và bảo vệ hành lang an toàn giao thông trên các tuyến mà doanh nghiệp đảm nhận. 

Thực hiện bảo trì đường bộ trên tuyến quốc lộ 14B qua huyện Đại Lộc.
Thực hiện bảo trì đường bộ trên tuyến quốc lộ 14B qua huyện Đại Lộc.

Công ty CP Công trình GTVT Quảng Nam được giao nhiệm vụ quản lý, bảo trì phần lớn các tuyến tỉnh lộ cùng nhiều quốc lộ do Trung ương ủy thác quản lý trên địa bàn tỉnh.

Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Công trình GTVT Quảng Nam - ông Đặng Thơ chia sẻ, đội ngũ cán bộ, kỹ sư và người lao động của doanh nghiệp rất vinh dự trước sự ghi nhận, tin tưởng giao nhiệm vụ từ phía ngành chức năng, đồng thời xem đây là trách nhiệm đặc biệt quan trọng cần phải chăm lo thực hiện hoàn thành, góp phần giữ gìn, bảo vệ hệ thống đường bộ an toàn, thông suốt.

Thời gian qua, các đơn vị, phòng nghiệp vụ, công trường trực thuộc đều cố gắng nỗ lực để nâng cao chất lượng sản phẩm, thương hiệu của công ty. Công tác bảo trì đường bộ được tổ chức thực hiện tốt trong từng quý. Việc ứng phó và khắc phục hậu quả mưa bão được triển khai linh hoạt, cơ động. Nhờ đó, thông xe bước một diễn ra nhanh chóng, phục vụ lưu thông hàng hóa, cứu hộ cứu nạn.  

Tổng Giám đốc Công ty CP Công trình GTVT Quảng Nam - ông Nguyễn Tuấn Anh cho hay, chăm lo công tác bảo trì, bảo dưỡng, doanh nghiệp đã kiện toàn mạng lưới tuần đường trên các tuyến giao thông.

Sở GTVT kiểm tra quốc lộ 40B, đoạn qua huyện Bắc Trà My do công ty đảm nhận quản lý, bảo trì. Ảnh: C.T
Sở GTVT kiểm tra quốc lộ 40B, đoạn qua huyện Bắc Trà My do công ty đảm nhận quản lý, bảo trì. Ảnh: C.T

Đội ngũ tuần đường này mỗi ngày đều đi kiểm tra “sức khỏe” của tuyến giao thông mà mình phụ trách nhằm kịp thời phát hiện hư hỏng, hành vi vi phạm hành lang an toàn để báo cho người có trách nhiệm, cơ quan có thẩm quyền kịp thời vào cuộc giải quyết, xử lý nhằm đảm bảo lưu thông thông suốt, an toàn, bảo vệ tuổi thọ công trình.

Về phần mình, các xí nghiệp quản lý sửa chữa đường bộ, đội ngũ kỹ thuật luôn nâng cao trách nhiệm cải tiến cách tổ chức triển khai công việc trên từng tuyến đường. Tiến độ, chất lượng trong bảo trì, sửa chữa như vét rãnh, dọn dẹp cây cối, vá “ổ gà”, sơn đường…luôn đảm bảo và ngày càng cải thiện.

Qua kiểm tra thực tế, lãnh đạo Sở GTVT đã đánh giá cao sự quản lý chặt chẽ hành lang an toàn giao thông, duy tu bảo dưỡng, khắc phục hậu quả mưa lũ đầy tinh thần trách nhiệm của công ty. 

Để nâng cao chất lượng bảo trì đường bộ thời gian đến, ông Nguyễn Tuấn Anh cho biết, Ban Giám đốc công ty đã chỉ đạo, yêu cầu tổ chức thực hiện tốt trong từng quý, tuân thủ đúng các tiêu chí về bảo trì đường bộ mà Tổng Cục đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) đã ban hành. Doanh nghiệp cũng đã quán triệt các xí nghiệp quản lý, sửa chữa đường bộ phải nâng cao trách nhiệm lãnh đạo của mình.

Theo đó, giám đốc xí nghiệp, đội ngũ kỹ thuật, tuần đường phải thường xuyên có mặt tại công trường, địa điểm thi công nhằm phát hiện kịp thời các sự cố trên đường để khắc phục ngay, đảm bảo giao thông an toàn. Giám đốc xí nghiệp nào không làm tốt công tác bảo trì đường bộ, để các đơn vị cấp trên nhắc nhở nhiều, cảnh cáo thì công ty sẽ thay thế người khác.

Trao đổi thêm về giải pháp, lãnh đạo doanh nghiệp chia sẻ tiếp tục nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ quản lý, kỹ thuật, tuần đường tại các xí nghiệp trực thuộc. Đầu tư trang thiết bị chuyên dụng để thực hiện bảo trì, khắc phục hậu quả mưa bão ngày càng tốt hơn, đáp ứng yêu cầu bảo vệ, duy trì “mạch máu” của nền kinh tế.