Gợi ý các mẫu cắm hoa bàn thờ đẹp ai cùng làm được

P.V 08/12/2021 20:44

(PR) - Các mẫu cắm hoa bàn thờ đẹp mang đến nét thẩm mỹ và phong thủy. Mỗi loại hoa có cách cắm khác nhau và không phải hoa gì cũng có thể đặt lên bàn thờ để cúng.

Tại sao phải cắm hoa bàn thờ? Loài hoa nào thích hợp để đặt trên bàn thờ? Hãy cùng tìm hiểu về vấn đề này qua bài viết dưới đây. Bạn sẽ biết được các mẫu cắm hoa bàn thờ đẹp để trang trí không gian thờ cúng cho gia đạo thêm phần phúc khí.

Vì sao hoa cắm bàn thờ được nhiều người quan tâm đến vậy?

Hoa bàn thờ là yếu tố không thể thiếu trong không gian thờ cúng của mỗi gia đình. Đặc biệt, trong những ngày rằm, mùng 1 hay lễ, Tết thì việc cắm hoa bàn thờ gia tiên luôn được nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, bạn cũng có thể thực hiện cách cắm hoa để bàn thờ mỗi ngày mà không nhất thiết cứ cần đến rằm hay lễ Tết.

Việc cắm hoa trên bàn thờ không đơn thuần chỉ là tạo tính thẩm mỹ. Nó còn là biểu hiện của lòng thành kính mà con cháu muốn dâng lên gia tiên đã khuất. Những đóa hoa thơm chính là biểu tượng cho thế hệ tổ tiên, ông bà đi trước đã có công lao sinh thành, vun đắp để có những lớp con cháu là quả ngọt sau này. Đây là một trong những lý lẽ hiếu đạo từ xưa đến nay của người Việt.

Các mẫu cắm hoa bàn thờ đẹp luôn được nhiều người ưu ái lựa chọn
Các mẫu cắm hoa bàn thờ đẹp luôn được nhiều người ưu ái lựa chọn

Muốn cắm hoa bàn thờ đẹp chọn loại nào là thích hợp?

Theo bạn, hoa bàn thờ nên cắm loại nào là đẹp? Thực tế thì không phải ai cũng biết được các mẫu cắm hoa bàn thờ đẹp nào được ưa chuộng và có tính phong thủy tốt nhất. Hiện nay, trong muôn vàn loài hoa thì có một số loại luôn được chọn để đặt trên bàn thờ Phật, bàn thờ gia tiên như: hoa cúc, hoa sen, hoa lan, hoa đồng tiền, hoa lay ơn, hoa hồng, hoa cát tường…

Hoa trên bàn thờ gia tiên được lựa chọn với nhiều loại khác nhau
Hoa trên bàn thờ gia tiên được lựa chọn với nhiều loại khác nhau

Mỗi loại hoa đặt trên bàn thờ gia tiên sẽ mang đến tính thẩm mỹ và ý nghĩa khác nhau. Điều quan trọng là bạn cần phải tìm hiểu để lựa chọn được loài hoa cũng như các mẫu cắm hoa cho phù hợp.

Hướng dẫn các mẫu cắm hoa bàn thờ đẹp

Bạn có thể tham khảo các mẫu cắm hoa bàn thờ đẹp dưới đây để tự mình trang trí cho không gian thờ cúng thêm trang nghiêm và thẩm mỹ.

Cách cắm hoa cúc để bàn thờ đơn giản

Cắm hoa cúc vàng để bàn thờ là lựa chọn phổ biến của các gia đình Việt. Theo quan niệm dân gian, hoa cúc chính là biểu tượng của sự trường thọ, phú quý và may mắn. Đây cũng là loài hoa tượng trưng cho lòng hiếu thảo của con cháu đối với gia tiên đã khuất. Để cắm hoa cúc bàn thờ đẹp thì bạn nên thực hiện theo các bước sau:

Hoa cúc là một trong những loài hoa được chọn để đặt lên bàn thờ
Hoa cúc là một trong những loài hoa được chọn để đặt lên bàn thờ

-    Đầu tiên, bạn cần rửa sạch bình và cho khoảng nửa bình nước hơi ấm. Cách này giúp hoa cúc tươi lâu hơn.

-   Sau đó, bạn dùng kéo để cắt tỉa những cành sâu và đảm bảo hoa phải vừa với bình. Trong cách cắm hoa cúc bàn thờ Phật hay bàn thờ gia tiên cũng cần tránh việc hoa quá nhiều hay quá ít so với bình.

-    Bạn có thể chọn cách cắm hoa cúc 7 bông theo kiểu thả tự nhiên

-    Nếu muốn tăng tính thẩm mỹ cho bình hoa thì bạn có thể dùng thêm một vài loại hoa khác để cắm vào.

Cách cắm hoa sen để bàn thờ đẹp

Có nhiều cách cắm hoa sen gỗ hay hoa sen thật trên bàn thờ gia tiên mà bạn có thể lựa chọn. Hoa sen là biểu tượng của sự thanh khiết, nhẹ nhàng. Đây cũng là loài hoa thể hiện được ý chí, sức mạnh niềm tin và nghị lực. Đặt hoa sen lên bàn thờ với ý nghĩa vong linh người đã khuất luôn che chở cho con cháu trước mọi khó khăn, hiểm nguy.

Cách cắm hoa sen trên bàn thờ đẹp
Cách cắm hoa sen trên bàn thờ đẹp

Khác với các loài hoa khác, nếu chọn mẫu cắm hoa bàn thờ là hoa sen thì bạn chỉ nên chọn đúng 1 loại này. Hoa sen nên chọn loại có cành dài và đang còn búp chưa nở để cắm. Như vậy, khi hoa nở rộ sẽ rất đẹp và cũng có thể giữ hoa được tươi lâu hơn.

Cách cắm hoa huệ để bàn thờ

Một trong những cách cắm hoa bàn thờ đẹp phải kể đến là cách cắm hoa huệ. Loài hoa này có ý nghĩa rất thiêng liêng trên không gian thờ cúng của người Việt. Thường thì hoa huệ được chọn là loại có màu đỏ. Bạn có thể thực hiện cách cắm với các bước sau:

Muốn cắm hoa huệ trên bàn thờ thì bạn cần kết hợp thêm hoa cúc và lá trầu bà
Muốn cắm hoa huệ trên bàn thờ thì bạn cần kết hợp thêm hoa cúc và lá trầu bà

-   Bước 1: Đổ nước khoảng 2/3 bình hoa và cho thêm 2 viên aspirin vào để giúp hoa luôn tươi

-   Bước 2: Dùng kéo cắt xéo các cành hoa để giúp tăng diện tích bề mặt hút nước cho hoa.

-  Chọn những cành hoa cùng hướng về 1 hướng với khoảng cách đều nhau. Sao cho sau khi cắm, bình hoa sẽ có hình cánh quạt.

-   Chọn thêm hoa cúc đại và lá trầu bà để cắm xen kẽ vào giữa hoa huệ đỏ.

Trên đây là các mẫu cắm hoa bàn thờ đẹp mà chúng tôi gợi ý để bạn có thể thực hiện khi ngày Tết đang cận kề. Bạn có thể tham khảo thêm thông tin qua bài viết để để tự tin hơn với những mẫu hoa cắm trên bàn thờ. Ngoài ra, khi cần chọn đồ thờ cúng bạn cũng có thể liên hệ đến Đồ Thờ Hải Minh để được hỗ trợ chu đáo hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Gợi ý các mẫu cắm hoa bàn thờ đẹp ai cùng làm được
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO