Hướng dẫn cách đánh son lâu trôi không lo “kém sắc” từ Lamdieu.com

P.V 24/06/2021 10:00

(QNO) - Cất công cả buổi để có được khuôn miệng tươi tắn, tô lên màu son quyến rũ nhưng lại trôi đi vì một bữa ăn? Đừng lo, với cách đánh son lâu trôi ngày hôm nay mình đảm bảo rằng bạn sẽ thoải mái ăn uống cả ngày mà không lo vấn đề trôi son hay gì nhé.

Quy trình đánh son lâu trôi giữ son suốt ngày dài

Để giữ được son môi bền màu cả ngày thì bạn cần có có những mẹo như:

Bước 1: Chuẩn bị

Chọn son hay dùng.
Chọn son hay dùng.

Bạn cần chuẩn bị như: son kem hoặc son lì, son dưỡng, kem che khuyết điểm, chỉ kẻ viền môi (cùng tông màu son), cọ phấn phủ, phấn phủ.

Bước 2: Thoa dưỡng môi

Dưỡng môi không chỉ giúp đôi môi được mềm mịn, căng mọng mà còn giúp bảo vệ môi trước những tác hại khác. Đặc biệt là những ngày thời tiết hanh khô, nên sử dụng son dưỡng môi.

Để cho son dưỡng phát huy được tốt đa hiệu quả, bạn nên bôi ngay sau khi đánh răng để dưỡng chất có thời gian thẩm thấu vào môi nhé.

Bước 3: Phủ kem che khuyết điểm

Thông thường, khi xem video của những beauty blogger bạn sẽ thường thấy khi họ dùng kem che khuyết điểm cho môi khi makeup tại sao lại như thế?

Dùng kem che khuyết điểm sau lớp son dưỡng ẩm giúp cho lớp son môi được đều màu, màu son chuẩn và giữ màu được lâu hơn. Ngoài ra, lớp kem nền còn giúp hạn chế hóa chất trong son gây hại đến môi, giúp môi đỡ khô và thâm hơn.

Bước 4: Dùng chì kẻ viền môi

Kẻ viền môi giúp bạn dễ dàng định hình được dáng môi mong muốn, đồng thời còn giúp chống lem, che đi được khuyết điểm môi như: môi thâm xỉn, dáng môi không đều, môi mỏng,... tuy vậy những bạn nào có môi khô nên cân nhắc khi dùng chì kẻ môi vì có thể khiến môi trở nên khô hơn.

Bước 5: Tô son môi

Tiếp theo là dùng cọ hoặc dùng đầu ngón tay lấy một ít son môi, đánh đều từ trong lòng môi ra ngoài, điều này vừa giúp tạo hiệu ứng môi, vừa giúp bạn dễ dàng căn chỉnh độ đậm nhạt tùy thích.

Bước 6: Dùng khăn giấy

Đây là bí quyết giữ màu son cực kì quan trọng nhưng rất ít nàng biết. Cho dù các bước đầu bạn đã thực hiện một cách thật kỹ nhưng nếu chỉ đánh 1 lớp son môi thì màu môi sẽ nhanh chóng phai màu.

Bạn hãy dùng một miếng khăn giấy trắng, bặm nhẹ và tô thêm 1 hoặc 2 lớp son nữa, mình chắc chắn rằng ăn uống “vô tư” luôn nhé.

Bước 7: Phủ phấn lên môi

Phủ phấn lên môi giúp giữ màu son lâu hơn
Phủ phấn lên môi giúp giữ màu son lâu hơn

Thêm một lớp phấn cuối cùng sẽ giúp bạn cố định được lớp son và giữ màu như mong muốn. Bạn chỉ cần lấy dùng cọ lấy một ít phấn trắng, phủ một lớp thật mỏng nhẹ lên môi sẽ giúp son lâu trôi hơn.

Một mẹo mình hay áp dụng đó là, chỉ cần tách khăn giấy thành cực mỏng, sau đó đặt lên môi, kế đến là dùng cọ lấy phấn và tán sơ lên lớp khăn giấy trên môi. Cách này cũng giúp màu son bám lâu hơn trên môi.

Cách chăm sóc môi giúp môi căng mọng

Để duy trì được đôi môi hồng hào, căng mịn, bạn phải giữ gìn và chăm sóc cẩn thận. Vì da môi rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương nên cần phải chăm sóc kỹ.

●     Tẩy trang môi

●     Tẩy tế bào chết định kỳ cho môi

●     Dưỡng môi mỗi ngày

●     Có chế độ sinh hoạt lành mặt

●     Uống nhiều nước

●     Không sử dụng các chất kích thích như: cà phê, thuốc lá,...

Làm Điệu - Nơi giúp bạn nâng tầm sắc đẹp

Các mẹo làm đẹp được Làm Điệu cập nhật liên tục mỗi ngày
Các mẹo làm đẹp được Làm Điệu cập nhật liên tục mỗi ngày

Đội ngũ biên tập viên của Làm Điệu là những người yêu cái đẹp, vì thế, tạp chí Làm Điệu không chỉ là nơi chia sẻ kinh nghiệm làm đẹp, mẹo làm đẹp, xu hướng thời trang mỗi ngày,... mà còn là nơi review mỹ phẩm chân thực.

Đặc biệt, Làm Điệu đã định vị được cho người dùng thấy điều họ đang làm là khó có nơi nào làm được qua từng bài review mỹ phẩm. Bởi lẽ, những bài đánh giá của họ đều cụ thể, rõ ràng, ngắn gọn, súc tích,.... từng ưu nhược điểm rõ ràng giúp người dùng được “trải nghiệm thực” trên từng sản phẩm.

Những bài review mỹ phẩm chân thực tại Làm Điệu.
Những bài review mỹ phẩm chân thực tại Làm Điệu.

Để xuất bản một bài review, đội ngũ biên tập viên của Làm Điệu là những người sử dụng các sản phẩm trong một thời gian, với mỗi một sản phẩm, họ sẽ xem xét, nhận định, trải nghiệm và đưa ra đánh giá khách quan nhất cho người đọc, giúp người dùng đưa ra được lựa chọn phù hợp cho bản thân.

Làm đẹp thật sự không khó nếu như bạn tìm đúng nơi, tham khảo đúng nguồn thì nó thật sự bổ ích đối với bạn. Hy vọng với những gì Làm Điệu đã và đang làm sẽ giúp chị em có thêm nơi để trao đổi, học hỏi làm đẹp, chúc Làm Điệu ngày càng phát triển. 

Cùng tham gia ngay cộng đồng làm đẹp, chia sẻ mẹo hay, tích thêm kinh nghiệm làm đẹp tại:

Website: https://www.lamdieu.com

Fanpage: https://www.facebook.com/LamDieuCom

Group: https://www.facebook.com/groups/1086943901723303

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hướng dẫn cách đánh son lâu trôi không lo “kém sắc” từ Lamdieu.com
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO