Hướng dẫn thi công lắp đặt cửa thép chống cháy 2023

P.V 22/02/2023 09:59

(PR) - Thông thường khách hàng không cần quá quan tâm đến quy trình cụ thể liên quan đến lắp đặt cửa thép chống cháy. Bởi vì, đơn vị cung cấp như Luxury Windows sẽ lo trọn gói từ A-Z, từ sản xuất đến thi công và làm việc với cơ quan có thẩm quyền chức năng về giấy kiểm định do Cục cảnh sát PCCC CN&CH cấp.

Tuy nhiên với bài viết này Luxury Windows giới thiệu quá trình thi công lắp đặt giúp khách hàng nắm được những công đoạn thi công cụ thể sẽ giúp giám sát, kiểm soát quá trình lắp đặt cửa thép chống cháy tốt hơn, đồng thời phối hợp với đội ngũ lắp đặt để đạt hiệu quả công việc cao nhất hoặc với khách hàng có ý định tự thực hiện lắp đặt cửa thép chống cháy khi biết về quy trình lắp đặt.

 

Vận chuyển, tập kết cửa và phụ kiện đến công trình và vị trí lắp đặt

Sau khi Luxury Windows sản xuất xong cửa thép chống cháy tại nhà máy, cửa chống cháy sẽ được bốc xếp và vận chuyển cùng phụ kiện đến công trình và tổ đội thi công lắp đặt sẽ bốc dỡ tập kết cửa đến các vị trí cần lắp đặt cửa thép chống cháy.

 

Kiểm tra quy cách và nghiệm thu cửa trước khi lắp đặt

Khách hàng ( Chủ đầu tư, tổng thầu, chủ hộ,…) sẽ được Luxury Windows hướng dẫn và kiểm tra về quy cách, mẫu mã, phụ kiện có đúng theo nội dung công bố chất lượng sản phẩm hay không, tính vẹn toàn của sản phẩm ( nguyên đai, nguyên kiện, không bị móp méo,…). Sau khi kiểm tra và được sự đồng ý từ khách hàng Luxury Windows sẽ tiến hành bước tiếp theo.

- Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ lắp đặt:

Một số dụng cụ cần thiết khi tiến hành thi công lắp đặt cửa thép chống cháy bao gồm: Máy khoan, máy cắt, máy khoan pin bắt vít, cờ lê, tay T10, búa cao su, búa sắt, nở sắt phi 10, vít,… Trong trường hợp tại vị trí thi công có địa thế phức tạp và trên cao cần phải chuẩn bị tời tay moter để nâng cửa.

- Dựng khung cửa:

Khung cửa sẽ được cố định vào tường bằng cách: Dùng khoan bê tông khoan các lỗ trên tường, tương ứng với các vị trí lỗ lắp nở sắt trên cửa tại các vị trí đã có tăng cứng trên khung. Lúc này khoảng cách hợp lí giữa khung và tường là từ 5-7mm.

- Gắn bản lề lên khung:

Tiếp tục chúng ta khoan và bắt vít inox các bản lề tại những vị trí đã có sẵn trên khung bao được hoàn thiện tại nhà máy.

- Gắn cửa vào bản lề trên khung:

Để việc lắp đặt cửa thép chống cháy được diễn ra thuận tiện, các bạn hãy sử dụng một miếng gỗ kê dưới chân cánh cửa sao cho phần cánh vừa với khung, khi lắp cửa vào khung cần 02 người để thực hiện công việc này vì 1 cánh cửa chống cháy có thể nặng từ 60 – 70 kg. Tiếp đến ta dùng vít cố định tạm thời cánh cửa vào bản lề trên khung và tiến hành căn chỉnh lại phần khung cửa để việc đóng mở cửa diễn ra thuận lợi.

- Tiến hành lắp phụ kiện:

Vì tổ đội là đơn vị chuyên thi công lắp đặt cửa thép chống cháy lên phần lắp phụ kiện khóa, tay đẩy panic, tay co thủy lực sẽ diễn ra 1 cách tự nhiên và nhanh chóng. Nếu khách hàng tự lắp đặt phụ kiện thì nên lưu ý đọc kỹ hướng dẫn lắp đặt trong hộp phụ kiện do hãng hướng dẫn và ban hành sao cho đúng kỹ thuật.

- Bơm keo bọt và keo silicone:

Tiến hành bơm keo bọt tại phần hở của khung tiếp giáp với tường, chờ keo bọt khô chúng ta sẽ cắt gọt những phần keo bọt thừa ra và tiến hành bơm keo silicone hoàn thiện 2 mặt.

- Hoàn thiện vệ sinh:

Sau khi lắp đặt hoàn thiện tổ đội thi công sẽ tiến hành bóc phần nilon đóng gói, dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ tại vị trí lắp đặt bàn giao lại chìa khóa Luxury Windows sẽ tiến hành mời khách hàng nghiệm thu và bàn giao hướng dẫn sử dụng cửa thép chống cháy.

 

Trên đây là các bước Luxury Windows chia sẻ hướng dẫn kinh nghiệm thi công lắp đặt cửa thép chống cháy, hy vọng bài viết có thể giúp các bạn hiểu biết thêm về quy trình lắp đặt nghiệm thu một cách chính xác.

Với nhiều năm hoạt động trong nghề, Luxury Windows tự hào là đơn vị cung cấp cửa thép chống cháy uy tín, trên thị trường hiện nay và được Công an TP Hà Nội Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ phòng cháy và chữa cháy.

Với máy móc dây truyền hiện đại đồng bộ Luxury Windows luôn mang đến sự hài lòng với mọi khách hàng. Tham gia nhiều công trình trọng điểm cấp quốc gia cũng như các công trình dự án lớn. Luxury Windows luôn cố gắng đầu tư nghiên cứu phát triển các sản phẩm chất lượng cao giá thành cạnh tranh trên thị trường.

Mọi thông tin chi tiết, Quý khách hàng vui lòng liên hệ:

Luxury Windows – Cửa Đẹp Cho Mọi Nhà | Cuanhomluxury.com

Công ty Luxury chuyên sản xuất, lắp đặt các sản phẩm cửa chất lượng cao – Bảo hành dài hạn Thương hiệu quốc gia | Luxury Windows, Luxury Doors, Luxury Safety Doors, Luxury Fire Doors. Hotline 092 302 6886.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hướng dẫn thi công lắp đặt cửa thép chống cháy 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO