Kính Hoa Đồng Gia Việt Luxury Được Tạo Ra Như Thế Nào?

P.V 20/05/2023 17:35

(QNO) - Theo anh Dương Quốc Việt – Người thành lập Gia Việt Luxury chia sẻ: Đối với việc thi công các sản phẩm kính hoa đồng, yếu tố mỹ thuật luôn được các họa sĩ của chúng tôi quan tâm hàng đầu khi phác thảo lên các mẫu hay các phương án để gửi tới các khách hàng của mình do đóluôn nhắc nhở nhân viên thực hiện tỉ mỉ và cẩn thận trong các khâu sản xuất từ lên hình, mài bóng, nẹp đồng, xử lý các mối hàn hoàn chỉnh.

Vách kính hoa đồng Gia Việt Luxury.
Vách kính hoa đồng Gia Việt Luxury.

Vậy, các bước chi tiết tạo nên sản phẩm Kính hoa đồng như thế nào, hãy cùng tìm hiểu dưới đây nhé!

Kính hoa đồng là gì?

Kính ghép hoa đồng là một loại kính được tạo ra bằng cách ghép nhiều mảnh kính màu lại với nhau để tạo thành các họa tiết và hoa văn. Quá trình sản xuất kính ghép hoa đồng bắt đầu bằng cách cắt các tấm kính thành các hình dạng khác nhau và sau đó được ghép lại với nhau bằng cách sử dụng các đường nẹp bằng đồng.

Quy trình để sản xuất một sản phẩmkính hoa đồng

Để làm kính hoa đồng đòi hỏi sự khéo léo, tỉ mỉ và con mắt thẩm mỹ tinh tế, hiện nay khá nhiều đơn vị nhận làm kính hoa đồng tuy nhiên số đơn vị thực tế có khả năng sản xuất kính hoa đồng là không nhiều.

Dưới đây là 1 số khâu cơ bản để có được một sản phẩm kính hoa đồng đẹp, thẩm mỹ cho khách hàng.

Bước đầu tiên: Lên bản vẽ thiết kế

Sau khi có được bố cục không gian cần lắp đặt kính hoa đồng, dựa vào kích thước và hình dạng chúng tôi sẽ đề xuất các mẫu mã phù hợp cho khách hàng lựa chọn ( hoặc khách hàng có thể đưa ra mẫu mã theo ý muốn) sau khi có mẫu đội ngũ kỹ thuật sẽ bóc tách các mảng màu và lên bản vẽ thiết kế chi tiết cho sản phẩm để gửi thống nhất với khách hàng trước khi bắt tay vào thi công.

Bản vẽ thiết kế Kính hoa đồng Gia Việt Luxury.
Bản vẽ thiết kế Kính hoa đồng Gia Việt Luxury.

Bước 2: Lựa chọn kính màu và mài theo hình dạng từ bản vẽ

Dựa theo thiết kế chi tiết các miếng kính màu sẽ được cắt thành các mảnh kính vuông hoặc chữ nhật sát với kích thước ô màu tương ứng, công đoạn tiếp theo là mài các miếng kính đã cắt theo hình dạng trên mẫu, Trong mỗi sản phẩm kính hoa đồng tùy vào độ phức tạp mà công nhân phải mài từ 100 – 1000 các mảnh kính với các hình dạng khác nhau. Quá trình này đòi hỏi sự tỉ mỉ, khéo léo và kiên nhận, công nhân sẽ phải được luyện tập và đào tạo rất lâu trước khi đảm nhận công đoạn này. Chỉ một mảng màu bị mài lỗi thì sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ sản phẩm.

Công nhân hàn các điểm nối thủ công.
Công nhân hàn các điểm nối thủ công.

Bước 3: Nẹp Đồng

Các dây đồng được hình chữ L được sản xuất riêng để sử dụng cho dòng kính ghép hoa đồng này, các đoạn dây đồng sẽ được cắt và uốn theo hình dạng đã được được định hình trên bản vẽ thiết kế, kính màu sẽ được lắp vào theo đường uốn và được nẹp chặt vào với nhau. Tại khâu này người thợ phải thật cẩn thận trong quá trình ghép kính vì bản chất kính rất dễ vỡ nhất là sau khi được mài thành hình các viền được mài mỏng để ráp vừa vào ngàm đồng.

Tại các mối ghép, cần có thể công đoạn hàn để tạo liên kết chắc chắn nhất, quy trình hàn và xử lý mối hàn cũng cần phải được làm cẩn thận tránh làm lộ các mối hàn ảnh hưởng đến sự đồng nhất của sản phẩm. Các mối hàn là hàn thiếc nên có màu bạc, sau khi hàn chúng ta cần làm mịn mối hàn trước khi lây màu đồng cho mối hàn.

Lắp đặt hoàn thiện kính hoa đồng tại nhà khách hàng.
Lắp đặt hoàn thiện kính hoa đồng tại nhà khách hàng.

Bước 4: Vào hộp

Sau khi ghép kính màu hoàn thiện, khâu cuối cùng là vào hộp, thành phẩm ở bước 3 sẽ được đặt giữa 2 tấm kính cường lực 8cm, xung quanh sẽ được bơm 1 lớp keo chuyên dụng trước khi bơm khí trơ vào trong. Việc bơm khí trơ sẽ giúp cho các thanh nẹp đồng không bị oxi hóa và giữ được màu vàng tươi bền lâu tạo thành sản phẩm kính hộp nan đồng bền theo thời gian.

Lắp đặt, bàn giao và bảo hành

Các sản phẩm khi hoàn thiện xong được chúng tôi lắp đặt tại vị trí định sẵn một cách chỉn chu, căn chỉnh phù hợp với không gian, mục đích sử dụng của khách hàng rồi mới tiến hành nghiệm thu, quyết toán làm căn cứ bảo hành sản phẩm chính hãng.

Gia Việt Luxury là đơn vị thiết kế, tư vấn, thi công các sản phẩm kính nghệ thuật như tranh kính, kính màu, gương kính nghệ thuật và nổi bật trong đó là sản phẩm Kính Hoa Đồng. Trong quá trình hình thành và phát triển, chúng tôi đã khẳng định mình trong mắt khách hàng bằng những sản phẩm kính nghệ thuật độc đáo mang nét đẹp riêng và đặc biệt. Với tôn chỉ hoạt động “ Mang tới sự hài lòng trong từng sản phẩm”, Gia Việt Luxury luôn nỗ lực để mỗi sản phẩm thi công cho khách hàng luôn đạt được vẻ đẹp độc nhất.

Để được tư vấn chuyên sâu và đặt mua hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi :

Kính Hoa Đồng Gia Việt Luxury

Địa chỉ: Số 82 phố Văn Hội – P. Đức thắng – Q. Bắc Từ Liêm – Hà Nội.

Email: info@kinhhoadong.org

Hotline: 0925 259 386

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Kính Hoa Đồng Gia Việt Luxury Được Tạo Ra Như Thế Nào?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO