Kori - Sàn gỗ, sàn nhựa loại nào tốt hơn và cách lựa chọn tấm nhựa giả gỗ

P.V 18/09/2023 10:14

(PR) - Sàn gỗ công nghiệp và sàn nhựa là gì? một số đặc tính và cấu tạo, ứng dụng của chúng. Có bao nhiêu loại sàn nhựa hiện nay. Loại nào bền và thân thiện hơn. Nên lựa chọn vật liệu nào sử dụng lát sàn nhà? Dưới đây KORIFURNITURE sẽ chia sẻ cho bạn biết về hai loại vật liệu này. Mời Quý vị tiếp tục theo dõi!

Sàn gỗ công nghiệp là gì?

Sàn gỗ công nghiệp là vật liệu gỗ HDF được làm từ bột gỗ tự nhiên kết hợp với công nghệ ép khuôn nén cao. Nó có thể thay thế sàn gỗ tự nhiên và chống lại sự tác động của môi trường lên các chất liệu gỗ truyền thống như mối mọt, cong vênh.

   >>Xem chi tiết:Mẫu sàn gỗ công nghiệp

 

Do cấu trúc được làm từ bột gỗ ép và liên kết bằng chất kết dính, chất phụ gia nên sàn gỗ công nghiệp có khả năng chống thấm và chịu lực kém hơn các loại vật liệu sàn khác. Tỷ lệ Fomandehit thấp không ảnh hưởng tới sức khỏe người dùng.

 

Thi công sàn gỗ công nghiệp đơn giản, kèm theo phụ kiện sàn gỗ như xốp lót sàn, phào chỉ nhựa hoặc phào laminate là có thể hoàn thiện cho một không gian hoàn chỉnh.

Lợi ích sàn gỗ công nghiệp

●       Nhiều màu sắc lựa chọn, sang trọng và ấm áp.

●       Chống cong vênh chống cháy, chịu lực, chống ồn.

●       Dễ dàng vệ sinh và bảo quản, bảo vệ sức khỏe và thân thiện với môi trường.

●       Thi công nhanh, tiết kiệm chi phí tới 30% và tái sử dụng.

Sàn nhựa là gì?

Sàn nhựa là vật liệu được làm từ nhựa Vinyl và nhựa spc, wpc.

Sàn nhựa giả gỗ có nhiều màu sắc đẹp, không sợ nước, không sợ cong vênh, có đặc tính chống mối mọt và nấm mốc.

Trên thị trường có bao nhiêu loại sàn nhựa?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại sàn nhựa, nhiều thương hiệu và giá cả của mỗi loại sàn cũng khác nhau. Nhưng tất cả các thương hiệu đều có chung một loại sàn nhựa như sau:

Sàn nhựa dán keo:

Sàn dán là sản phẩm có độ dày 2,0mm hoặc 3,0mm, được làm chủ yếu từ nhựa PVC nguyên chất (polyvinyl clorua). Quá trình thi công dán veneer cần sử dụng loại keo nhập khẩu đặc biệt để bôi lên bề mặt, sau khoảng 30 phút, khi keo cứng lại sẽ tiến hành bước dán sàn.

Sàn nhựa tự dính

-         Thi công sàn nhựa rất thuận tiện và nhanh chóng, việc lắp đặt cũng vô cùng đơn giản, chỉ cần bóc lớp giấy phía sau sàn nhựa rồi dán trực tiếp xuống đất.

-         Khách hàng hoàn toàn có thể tự mình thi công để tiết kiệm chi phí. Quá trình lắp đặt sàn dán keo khá phức tạp và mất nhiều thời gian so với các loại sàn khác.

-         Siêu nhẹ, dẻo, cách âm và chống mối mọt tuyệt đối. Chống ẩm, dễ lau chùi, không dính, không bị biến dạng hay cong vênh.

-         Sàn nhựa bóc dán có giá thành rẻ hơn so với các vật liệu sàn khác, nhựa tự dính.

-         Điều đặc biệt nhất của loại sàn nhựa này là có sẵn keo sẵn nên bất cứ ai cũng có thể tự lắp đặt mà không cần thuê người hay phát sinh thêm chi phí.

Sàn nhựa hèm khóa

Sàn nhựa có khóa có hệ thống khóa được lắp đặt bên dưới tấm lát sàn. Khi các viên gạch được xếp lại với nhau, các ổ khóa sẽ liên kết với nhau mà không cần dùng keo.

 

Sàn nhựa có khóa dày hơn nhiều so với sàn nhựa dán, được thi công bằng cách lắp ráp các ổ khóa hiện có trên mỗi ván sàn. Tương tự như sàn gỗ dán, sàn nhựa khóa cũng có nhiều họa tiết đa dạng như vân gỗ, vân thảm, vân đá.

Sàn gỗ, sàn nhựa cái nào tốt hơn?

Nên lắp đặt sàn gỗ hay sàn nhựa? Dựa vào các ưu điểm và hạn chế của từng loại sản phẩm ta có thể lựa chọn được sản phẩm ưng ý. Dưới đây KORIFURNITURE xin chia sẻ cho bạn một số gợi ý để bạn có thể lựa chọn

 

-         Nếu bạn lựa chọn sàn gỗ công nghiệp: Nếu bạn muốn sự thân thiện và chắc chắn thì nên sử dụng sàn gỗ công nghiệp. Vì sàn gỗ công nghiệp được làm từ gỗ tự nhiên. Qua quá trình sản xuất bằng công nghệ đã cho ra sản phẩm có nhiều lợi ích. Tuy nhiên bạn cần sử dụng đúng mục đích và tuân thủ theo hướng dẫn sử dụng. Để đảm bảo sử dụng sàn gỗ công nghiệp được lâu bền hơn.

-         Nếu bạn lựa chọn sàn nhựa: Nếu bạn không ngại nước thì có thể lựa chọn sàn nhựa hèm khóa. Bởi sàn nhựa hèm khóa được làm từ vật liệu nhựa cứng SPC. Do vậy khả năng chống nước và chống mối tuyệt đối nhất. Tuy nhiên cũng có những hạn chế như mỏng, dễ lão hóa trong quá trình sử dụng.

Nên lựa chọn vật liệu nào?

Mỗi loại đều có lợi ích và các hạn chế khác nhau. Do vậy tùy theo mục đích sử dụng mà bạn có thể lựa chọn vật liệu sao cho phù hợp. KORI đề xuất bạn nên lắp đặt sàn nhựa hèm khóa. Mặc dù giá thành cao hơn so với sàn nhựa dán keo nhưng về độ bền vẫn tốt hơn sàn nhựa dán keo

Liên hệ:

Công ty TNHH Kinh Doanh Trang Trí Nội Thất Kori.

Gmail: korifurniture.vn@gmail.com

Hotline: 0988337323                   

Website: korifurniture.vn

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Kori - Sàn gỗ, sàn nhựa loại nào tốt hơn và cách lựa chọn tấm nhựa giả gỗ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO