Lắp đặt camera Tấn Phát - Các tiêu chí cần có khi lắp đặt camera quan sát

P.V 26/12/2021 10:43

(PR) - Việc lắp đặt camera tại Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận ngày càng được ứng dụng phổ biến trong thời gian gần đây.

Hiện nay, nó không chỉ được sử dụng tại các nhà máy, công ty, văn phòng, mà còn được sử dụng tại nhà riêng. Camera có rất nhiều loại, nhiều hãng với giá thành phổ cập từ thấp đến cao. Đánh trúng vào thị hiếu của người tiêu dùng, thích đồ rẻ nên nhiều nhà cung cấp đã bán sản phẩm kém chất lượng, để lại nhiều hậu quả nặng nề. Bởi vậy, hãy cảnh giác với những chiêu trò “giá rẻ” để chọn đúng camera phù hợp với nhu cầu sử dụng. Những tiêu chí về chọn cũng như lắp đặt camera dưới đây hy vọng sẽ hữu ích cho bạn.

 

Xác định nhu cầu của bạn khi quan sát

Bạn muốn thuận tiện nhất cho việc quan sát, vậy hãy chọn quan sát qua điện thoại, tablet, tivi hoặc máy tính. Tuy nhiên, cũng cần căn cứ theo mức độ và nhu cầu sử dụng nhé. Chẳng hạn, ban ngày bạn đi làm không có nhà, bạn cần quan cát cửa cổng, cửa nhà xem có ai tới/lui nhà mình không. Vậy bạn chỉ cần loại camera thân lắp soi vào cổng là xong. Loại này có đầu ghi hình, bạn có thể xem lại khi về nhà. Bên cạnh đó, để phòng trừ mưa bão, bạn nên chọn loại chống nước thân trụ.

Thêm một trường hợp khác: bạn muốn lắp đặt camera cho trường mầm non, với nhu cầu quan sát nhiều người, nhiều sự việc một lúc. Vậy bạn sẽ cần camera có độ nét tương đối hơn, độ phân giải lớn hơn. Trong trường hợp cung cấp dữ liệu, hình ảnh cho nhiều người truy cập, bạn sẽ cần đầu ghi với dung lượng lớn hơn, kết hợp với đường truyền mạng tốc độ cao để phù hợp với số lượng người truy cập.

Kinh nghiệm khi chọn camera đó là: hãy nói ra nhu cầu của bạn với nhân viên bán hàng để được tư vấn chi tiết, cụ thể và rõ ràng hơn. Đừng nên hỏi giá chung chung vì giá mỗi bộ có thể khác nhau, tùy theo chức năng, cấu hình,...

Xác định khu vực muốn quan sát và khoảng cách tới đối tượng

Kinh nghiệm trước khi mua camera đó là xác định khu vực muốn quan sát, hay nói cách khác là khu vực bạn muốn đặt camera. Cách nhanh nhất đó là, bạn gọi điện cho đơn vị cung cấp camera quan sát nhờ họ tư vấn. Trong trường hợp cần thiết hãy yêu cầu họ đến nhà để khảo sát.

Chẳng hạn: bạn muốn theo dõi người giúp việc có ăn trộm hay có hành vi đáng ngờ nào không, thì bạn có thể chọn góc mà theo bạn đánh giá là khu vực có khả năng người giúp việc sẽ tới. Lưu ý: không lắp trong phòng riêng, phòng ngủ, vì đó là vi phạm đời tư cá nhân khi không được chính chủ cho phép.

Lựa chọn tiêu cự camera

Trong camera có các tiêu cự khác nhau, thường là 2.8mm, 3.6mm, 6mm, 8mm, 12mm…Thông thường đối với phòng nhỏ, có không gian chật hẹp thì bạn không cần quan tâm đến tiêu cự của camera. Tuy nhiên, nếu bạn cần quan sát kỹ một vật gì đó, cần soi xa, soi gần, chọn camera có góc thật rộng, có tiêu cự lớn.

– Cách lựa chọn tiêu cự: Ống kính số càng nhỏ thì góc càng rộng tuy nhiên chỉ có thể soi được gần (Ví dụ như ống kính 2.8mm, 3.6mm)

Ống kính số càng lớn thì soi xa rất hiệu quả nhưng góc quan sát lại hẹp.  (Nói là hẹp nhưng nếu soi xa đường dài chúng ta sẽ cảm tưởng như góc sẽ mở hơn).

Lựa chọn camera phù hợp với từng môi trường

Tiêu chí chọn camera này khá đơn giản. Thông thường chúng ta sẽ có 3 loại môi trường là trong nhà, ngoài trời và điều kiện khắc nghiệt.

Trong đó, tiêu chuẩn về bảo vệ thiết bị trên camera kí hiệu là IP, chúng ta có thể dễ dàng thấy các chuẩn này được in trên camera, gồm ip64, ip65, ip66, ip67.

Chọn độ phân giải của camera

Độ nét của camera phụ thuộc phần lớn vào độ phân giải. Do đó, độ phân giải càng lớn thì số lượng điểm ảnh càng nhiều, càng nét.

- Camera có dây (camera Analog) độ phân giải được tính bằng đơn vị TVL (tivi lines). Chỉ số TVL càng lớn thì camera càng nét.

- Camera IP thường sẽ tính độ phân giải bằng megapixel, tương tự như với TVL, megapixel càng lớn thì cho hình ảnh càng nét.

Tuy nhiên, độ nét, độ phân giải sẽ đi kèm với giá tiền. Bởi vậy, hãy xác định rõ nhu cầu của bạn khi chọn camera để tránh việc lãng phí.

Tuy nhiên độ nét sẽ đi kèm giá tiền, chúng ta hãy xác định lại nhu cầu của chúng ta khi chọn camera tránh việc lãng phí đáng tiếc. Dưới đây là bảng điểm ảnh của camera quan sát chúng ta có thể xem.

 

Camera có quan sát ban đêm hay không?

Hầu hết các camera hiện nay đều được trang bị camera hồng ngoại, chỉ một số loại camera đặc biệt hãng sẽ thiết kế không trang bị hồng ngoại.

Lưu ý: hồng ngoại cũng được chia thành loại quan sát xa và quan sát gần. Do đó, tùy theo nhu cầu của mình, khi chọn mua camera bạn nên hỏi rõ nhân viên bán hàng về những điều này.

Lựa chọn camera có dây hay camera không dây?

Camera trên thị trường hiện nay có 2 loại: Loại có dây (camera analog) và loại không dây (camera IP).

Đối với camera có dây: Khi lắp đặt sẽ đi dây 2 nguồn và tín hiệu của camera quan sát. Camera này bạn có thể cài đặt dễ dàng với mô hình analog cắm vào chạy ngay. Độ ổn định đạt 99%, độ nét với camera analog thường là 60%, với camera AHD là 70%, HD-CVI là 80%, HDTVI là 85% và HD-SDI là 99%. Giá thành cho một bộ gồm 1 mắt và 1 bộ analog thường khoảng 3 triệu đồng, Camera AHD là 3,5 triệu đồng, camera HD-CVI là 4,2 triệu đồng, camera HDTVI là 4,5 triệu đồng và 9 triệu đồng với camera HD-SDI.

Đối với Camera không dây: khi lắp đặt sẽ đi dây 1 nguồn duy nhất cho camera. Với Camera này cài đặt sẽ phức tạp hơn vì phải thông qua mạng internet và phụ thuộc vào mạng LAN internet. Độ ổn định ở mức cao hơn so với camera có dây, khoảng 80%, mức độ này sẽ phụ thuộc chủ yếu vào hệ thống wifi tại đó. Độ nét đạt khoảng 75% với camera 1.0 megapixel, 85% với camera 2.0 megapixel và 95% với camera 3.0 megapixel. Giá thành 1 bộ mắt và 1 bộ camera IP khoảng 6 triệu đồng với camera 1.0 megapixel, 8.5 triệu đồng với camera 2.0 megapixel và 11 triệu đồng với camera 3.0 megapixel

Chọn hãng camera quan sát

Các hãng sản xuất camera uy tín, chất lượng trên thị trường hiện nay có thể  kể đến như Vantech (Việt Nam), Avtech (Đài Loan), Questek (Đài Loan), Vivotek (Đài Loan), Kbvision (Mỹ), Hikvision (Trung Quốc), Dahua (Trung Quốc),...Mỗi hãng đưa ra mức giá khác nhau, tuy nhiên, yếu tố giá chỉ là một phần, bạn nên quan tâm là camera đó của hãng nào sản xuất, chất lượng camera của hãng đó được đánh giá như thế nào. Vì nếu chọn hãng kém tên tuổi, ít kinh nghiệm sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của Camera, cũng như sẽ không đáp ứng đủ nhu cầu của bạn khi lắp đặt camera.

Và cuối cùng là chọn nhà cung cấp và lắp đặt camera cho nhà bạn

Nếu bạn không có kinh nghiệm chọn camera quan sát, vậy hãy nhờ người có kinh nghiệm, những người trong ngành. Hoặc đơn giản nhất là đến các địa chỉ lớn để mua.

Camera Tấn Phát phân phối camera wifi giá sỉ và lắp đặt camera giám sát uy tín. Cam kết sản phẩm chính hãng, dịch vụ chuyên nghiệp, giá tốt nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

●        CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHIỆP XNK TẤN PHÁT

●        Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0312 695 131.

●        Tư vấn : 0938149009

●        Email : duybkdn@gmail.com

●        TPHCM: 341 TRƯỜNG CHINH, PHƯỜNG TÂN THỚI NHẤT, QUẬN 12, TP.HCM

●      Đà Nẵng: 02 MẸ SUỐT , PHƯỜNG HÒA KHÁNH NAM, QUẬN LIÊN CHIỂU, TP.ĐÀ NẴNG

●        Website: https://lapdatbaotrom.net/

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lắp đặt camera Tấn Phát - Các tiêu chí cần có khi lắp đặt camera quan sát
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO