Lý do bạn nên sửa điện thoại thay vì mua mới

P.V 22/11/2022 15:21

(PR) - Nhiều người chỉ nghĩ tới việc mua một chiếc điện thoại mới khi mà họ gặp sự cố hư hỏng. Tuy nhiên, thói quen này không chỉ gây lãng phí tiền bạc mà còn gây hại cho môi trường.

Nhiều người lầm tưởng rằng tuổi thọ của điện thoại di động chỉ có thể kéo dài tối đa 3,5 năm. Tuy nhiên, điều này là không đúng sự thật! Nếu được chăm sóc và bảo dưỡng đúng cách, điện thoại của bạn thực sự có thể tồn tại lâu hơn nữa.

Dưới đây là một số mẹo về cách làm cho điện thoại di động của bạn bền lâu:

●       Sử dụng ốp lưng hoặc miếng dán màn hình để bảo vệ điện thoại của bạn khỏi bị rơi và trầy xước.

●       Tránh để điện thoại tiếp xúc với nhiệt độ quá cao, dù nóng hay lạnh. - Giữ điện thoại của bạn sạch sẽ bằng cách lau điện thoại bằng vải khô, mềm định kỳ.

●       Không sử dụng bộ sạc hoặc pin trái phép vì điều này có thể làm hỏng điện thoại của bạn.

●       Hãy chú ý đến các ứng dụng bạn tải xuống và chỉ cài đặt những ứng dụng đến từ các nguồn đáng tin cậy.

Bằng cách làm theo các mẹo này, bạn có thể giúp kéo dài tuổi thọ của điện thoại di động và tránh phải thay thế sớm.

Có nhiều điểm tương đồng giữa điện thoại thông minh và ô tô. Chúng ta có thể mua chiếc điện thoại hoặc chiếc ô tô đầu tiên ở một độ tuổi nhất định, trả một lần hoặc trả góp tùy theo điều kiện tài chính của mình và cả điện thoại và ô tô thường không thay đổi quá nhiều về hình thức bên ngoài ngay cả khi chúng ta mua.

 

Tuy nhiên, có một sự khác biệt lớn giữa chúng về cách người dùng sử dụng chúng. Sau khi mua xe, người dùng sẽ thường xuyên mang xe đi bảo dưỡng, rửa xe thường xuyên hoặc sửa chữa nếu cần thiết. Nhưng với điện thoại, nếu có bất kỳ lỗi nào như chai pin, nứt màn hình, họ thường sẽ chọn thay nguyên bộ.

Nguyễn Thành Trung, chủ hệ thống sửa chữa thiết bị điện tử Thành Trung Mobile, cho biết “Đối với ô tô mọi người còn có thói quen bảo dưỡng, những với đồ điện tử, rất nhiều người nghĩ ngay tới việc mua mới thay vì sửa chữa”.

Với ô tô tuổi thọ trung bình là 8 năm, trong khi đó mọi người thường thay điện thoại sau 3 năm, cũng có thể lâu hơn. Nhưng trên thực tế, nếu bạn sử dụng điện thoại thông minh cẩn thận và thường xuyên bảo dưỡng các bộ phận của nó, tuổi thọ của nó có thể kéo dài đến hơn 6 năm.

Nhiều người đã lầm tưởng rằng tuổi thọ của một chiếc điện thoại di động chỉ có thể kéo dài tối đa là 3,5 năm trong khi thiết bị của họ vẫn có thể sử dụng được lâu hơn khoảng thời gian này.

 

Quan niệm sai lầm này là do các công ty công nghệ luôn gây áp lực buộc người dùng phải nâng cấp lên các mẫu điện thoại mới hơn. Các nhà mạng sẽ liên tục nhắn tin cho người dùng về các chương trình đổi máy để thuyết phục họ mua điện thoại mới.

Ngoài ra, nhiều người dùng thích mua những chiếc điện thoại mới để theo kịp bạn bè và mọi người xung quanh.

Một trong những lý do chính khiến mọi người chọn mua thiết bị mới thay vì sửa chữa chúng là vì họ có quá ít lựa chọn khi cần sửa chữa. Các thiết bị thường được sản xuất rất tinh vi, với những chiếc điện thoại thông minh thường kết nối các thành phần khác nhau với nhau bằng keo chuyên dụng hoặc ốc vít nhỏ - khiến việc sửa chữa tại nhà là không thể và cực kỳ tốn kém nếu mang ra tiệm.

Theo một nghiên cứu của Consumer Reports, nhiều người muốn sửa điện thoại thông minh của họ nhưng họ liên tục gặp phải những trở ngại khác nhau. 25% số người được khảo sát nói rằng họ đã cố gắng sửa điện thoại nhưng cuối cùng phải thay thế nó và chỉ 16% thành công trong việc sửa điện thoại của mình. Trong khi đó, số còn lại cho biết sẽ gắn bó với điện thoại cũ và không cố gắng sửa hay mua mới.

Sửa điện thoại tại nhà dường như là một nhiệm vụ bất khả thi. Nhưng với các công cụ phù hợp và một chút bí quyết, bạn có thể tự mình khắc phục hầu hết các sự cố phổ biến của điện thoại.

Chỉ cần làm theo các bước đơn giản này và bạn sẽ nhanh chóng sửa chữa điện thoại của mình.

Thành Trung Mobile là hệ thống chuyên sửa chữa thiết bị điện tử như điện thoại, laptop, tai nghe, đồng hồ thông minh… luôn áp dụng công nghệ và máy móc hiện đại để giúp khắc phục lỗi, sự cố giúp bạn tiếp tục sử dụng thiết bị điện tử của mình.

Hệ thống sửa chữa thiết bị điện tử Thành Trung mobile

●       Website: https://thanhtrungmobile.vn

●       Hotline: 0909.650.650.

●       YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCyIsxznCjd5sI5N3hZPekrA

●       Fanpage: https://vi-vn.facebook.com/thanhtrungmobile.hcm/

●       24 Trần Văn Kiểu , P.10 , Quận 6 , TP. Hồ Chí Minh.     

●       452 Lê Hồng Phong , P.01 , Quận 10 , TP. Hồ Chí Minh.

●       1401 đường 3 tháng 2 , P.16 , Quận 11 , TP. Hồ Chí Minh.                 

●       122 Nguyễn Oanh , P.07 , Quận Gò Vấp , TP. Hồ Chí Minh.    

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lý do bạn nên sửa điện thoại thay vì mua mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO