Mẫu tủ quần áo gỗ sang trọng, hiện đại đảm bảo chất lượng

P.V 24/04/2023 10:30

(PR) - Tủ quần áo gỗ là sản phẩm không thể thiếu trong nội thất phòng ngủ. Tùy vào sở thích và diện tích phòng ngủ mà bạn có thể lựa chọn những sản phẩm phù hợp. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để cập nhật những thông tin hữu ích khi lựa chọn tủ quần áo đẹp nhé.

1. Kích thước tủ quần áo

Bạn nên lựa chọn tủ quần áo có kích thước phù hợp, điều đó sẽ giúp không gian phòng ngủ trở nên cân xứng, hài hòa và tinh tế. Ngoài ra còn giúp việc lưu trữ và sắp xếp quần áo, chăn ga,... gọn gàng và khoa học hơn. Kích thước tổng thể tiêu chuẩn của tủ đựng quần áo thường dao động phổ biến như sau:

- Chiều rộng: Dao động từ 60 - 80 cm. Tùy theo kích thước phòng ngủ và nhu cầu sử dụng mà chiều rộng tủ có thể điều chỉnh nhỏ hơn. Tuy nhiên không được nhỏ quá 56cm vì nếu chiều rộng quá hẹp khi đóng tủ sẽ bị kẹp tay áo vào cánh tủ.

Kích thước tủ quần áo.
Kích thước tủ quần áo.

- Chiều dài: Dao động từ 1,2 – 3m tùy theo nhu cầu và không gian sử dụng. Nhiều gia đình lựa chọn tủ có chiều dài hơn 3m. Tuy nhiên loại tủ này thường dành cho gia đình có khối lượng quần áo, đồ đạc nhiều.

- Chiều cao: Kích thước trên 2,4m. Chiều cao tủ phụ thuộc vào trần nhà và độ cao của tường.

>>>> XEM THÊM: Các mẫusofa phòng kháchchất lượng nâng tầm không gian sống

2. Chất liệu tủ quần áo

Mẫu tủ quần áo cửa lùa 3 cánh được làm từ rất nhiều chất liệu khác nhau để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Dưới đây là một số chất liệu phổ biến, bạn xem qua để tham khảo nhé!

2.1. Tủ đựng quần áo nhôm và vải

Tủ đựng quần áo nhôm và vải được sử dụng rộng rãi và phổ biến. Đặc biệt là những đối tượng thu nhập thấp, nhu cầu sử dụng không cao như các bạn sinh viên, người mới đi làm,... Bởi vì, giá thành sản phẩm thấp nhất trong các loại tủ nên rất phù hợp và dễ kết hợp với các đồ thội thất khác như sofa da. Ngoài ra tủ còn có nhiều màu sắc, kiểu dáng đa dạng nên được nhiều người ưa chuộng. Bên cạnh đó, tủ có thể tháo rời nên dễ dàng mang đi trong trường hợp di chuyển nơi ở.

2.2. Tủ đựng quần áo nhựa

Tủ quần áo làm từ nhựa được khá nhiều khách hàng lựa chọn vì giá thành phải chăng. Loại tủ này có trọng lượng nhỏ, giúp thuận tiện và dễ dàng vận chuyển. Bên cạnh đó, tủ được thiết kế đa dạng mẫu mã, màu sắc và kiểu dáng nhằm đáp ứng nhu cầu của mọi gia đình.

2.3. Tủ đựng quần áo gỗ

Tủ đựng quần áo gỗ có 2 loại là được làm từ gỗ công nghiệp và gỗ tự nhiên.

- Đối với tủ được làm từ gỗ công nghiệp: Giá thành rẻ hơn so với gỗ tự nhiên. Sản phẩm được làm bởi cốt MDF có khả năng chống mối mọt và ẩm mốc tốt. Và tủ được xem là một sự thay thế hoàn hảo cho sự thiếu hụt của gỗ tự nhiên.

- Đối với gỗ tự nhiên: Có giá thành tuy hơi cao nhưng nó có chất lượng tốt và có độ bền cao. Tủ quần áo được làm từ gỗ tự nhiên có nhiều thiết kế đẹp mắt và tinh tế, đáp ứng sự đòi hỏi về mặt thẩm mỹ.

Tủ quần áo làm bằng gỗ tự nhiên.
Tủ quần áo làm bằng gỗ tự nhiên.

3. Kiểu dáng tủ quần áo

Tủ đựng quần áo có nhiều kiểu dáng sang trọng và đẹp. Dưới đây là những kiểu dáng phổ biến của sản phẩm, mời các bạn tham khảo!

3.1 Tủ quần áo cửa lùa

Tủ quần áo cửa lùa hay còn có tên gọi khác là tủ quần áo cánh trượt. Sản phẩm được thiết kế từ 2 cánh trở lên và trượt sang một bên. Tủ giúp tiết kiệm diện tích hơn so với những kiểu tủ quần áo thông thường.

3.2 Tủ quần áo âm tường

Tủ quần áo âm tường là sự lựa chọn hoàn hảo với những không gian phòng ngủ khiêm tốn về diện tích. Sản phẩm này không chỉ tiết kiệm diện tích mà còn có tính thẩm mỹ cao. Từ đó, sản phẩm đem đến một phòng ngủ hiện đại, tinh tế nhưng không kém phần sang trọng.

Tủ đựng quần áo âm tường.
Tủ đựng quần áo âm tường.

3.3. Tủ quần áo liền giường

Tủ quần áo liền giường là sự kết hợp nội thất hoàn hảo dành cho những phòng ngủ nhỏ. Nó đem đến một không gian phòng ngủ tiện nghi và sang trọng. Còn gì tuyệt vời hơn khi một chiếc tủ quần áo vừa có thể lưu trữ quần áo vừa có thể nghỉ ngơi sau một ngày làm việc mệt mỏi.

3.4. Tủ đựng quần áo kết hợp bàn trang điểm

Việc chuẩn bị bộ đồ lộng lẫy và trang điểm thật đẹp được xem là điều làm nên sự tự tin của các chị em phụ nữ. Chính vì thế, thiết kế tủ quần áo kết hợp bàn trang điểm sẽ khiến phái đẹp thích mê. Sản phẩm không chỉ tiết kiệm chi phí mà còn tiết kiệm không gian.

3.5. Tủ quần áo kết hợp bàn làm việc, bàn học

Tủ quần áo kết hợp bàn làm việc, bàn học là sự lựa chọn phù hợp với những bạn thường có thói quen làm việc ở nhà. Bên cạnh đó, kiểu thiết kế này đem lại ấn tượng, mới mẻ và tiết kiệm không gian một cách hiệu quả.

Tủ quần áo kết hợp bàn làm việc, bàn học.
Tủ quần áo kết hợp bàn làm việc, bàn học.

3.6. Tủ quần áo kết hợp kệ tivi

Tủ quần áo kết hợp kệ tivi sẽ là lựa chọn thú vị dành cho các bạn đấy. Sự kết hợp này không chỉ giúp không gian trở nên sang trọng, hiện đại mà còn giúp các bạn giải tỏa căng thẳng sau một ngày làm việc mệt mỏi bằng những bộ phim hay.

4. Cách bố trí tủ quần áo phù hợp

Bố trí tủ quần áo theo phong thủy sẽ đem lại nhiều may mắn và tránh những điều đen đủi. Dưới đây là những lưu ý khi bố trí tủ quần áo phòng ngủ.

- Nên đặt tủ quần áo theo hướng Tây hoặc hướng Bắc. Vì đây là 2 hướng thịnh giúp người dùng có được một giấc ngủ sâu và ngon hơn.

- Có thể đặt theo tủ quần áo theo hướng Đông và Nam. Theo phong thủy hai hướng này nhận được nhiều ánh mặt trời, gia tăng tài lộc, của cải và may mắn.

- Không nên đặt tủ quá sát giường ngủ, đặc biệt là hướng gương soi chiếu vào tủ. Điều này làm bạn cảm giác không được ngủ ngon và mệt mỏi mỗi sáng thức dậy.

- Bên trái cửa tủ bạn nên treo đồ đi làm (hướng cho tài lộc) và ở giữa nên để quần áo đi chơi (hướng cho sức khỏe).

Trên đây là bài viết giới thiệu các mẫu tủ đựng quần áo phổ biến và hiện đại. Hy vọng bạn sẽ có thêm thông tin bổ ích để lựa chọn được một tủ quần áo đẹp và phù hợp với không gian phòng ngủ của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Mẫu tủ quần áo gỗ sang trọng, hiện đại đảm bảo chất lượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO