Nên mua Kia Sonet hay Toyota Raize?

P.V 03/12/2021 12:27

(PR) - Kia Sonet và Toyota Raize đều là những mẫu xe SUV đang rất hot trên thị trường. Vậy nên mua Kia Sonet hay Toyota Raize?

Ngay sau khi Toyota Raize và Kia Sonet về Việt Nam đã nhanh chóng trở thành cái tên hot thu hút sự quan tâm của nhiều người dùng Việt. Đây đều là những mẫu xe hoàn toàn mới, đặc biệt mở ra một phân khúc cũng hoàn toàn mới – SUV cỡ siêu nhỏ hạng A, xếp dưới Hyundai Kona, Ford EcoSport, Kia Seltos…

Giá xe Kia Sonet từ 499 – 609 triệu đồng với 4 phiên bản. Giá xe Toyota Raize từ 530 triệu đồng với duy nhất một phiên bản.

So sánh Kia Sonet và Toyota Raize về ngoại thất

Thuộc dòng SUV hạng A, Kia Sonet và Toyota Raize đều sở hữu kích thước nhỏ gọn. Trong đó kích thước Toyota Raize nhỏ hơn Kia Sonet. Tuy nhiên Raize lại nhỉnh hơn ở trục cơ sở.

Về thiết kế, Kia Sonet và Toyota Raize đều ấn tượng với kiểu dáng năng động, hiện đại. Kia Sonet có phần trẻ trung, thể thao hơn. Còn Toyota Raize theo phong cách đĩnh đạc, cứng cáp, mạnh mẽ.

 

Ở phần trang bị ngoại thất, hai mẫu xe khá cân tài ngang sức khi cùng sử dụng đèn LED, có cả tính năng bật/tắt tự động. Nhưng Toyota Raize lại được chú ý hơn bởi các điểm cộng như mâm xe 17 inch, gương chiếu hậu có gập tự động…

So sánh Kia Sonet và Toyota Raize về nội thất

Bước vào không gian nội thất bên trong, cả Kia Sonet và Toyota Raize đều dễ dàng chinh phục khách hàng bởi thiết kế bắt mắt đi cùng trang bị hiện đại, đáp ứng tốt các nhu cầu sử dụng. Những tưởng chiếc SUV Nhật sẽ thua kém mẫu xe Hàn về trang bị. Tuy nhiên khác với mọi khi, ở lần đối đầu này, xe Nhật không chỉ không thua kém mà còn có nhiều điểm vượt trội hơn cả xe Hàn.

Toyota Raize ăn đứt Kia Sonet với màn hình hiển thị đa thông tin sau vô lăng lên đến 7 inch. Trong khi Sonet chỉ khiếm tốn với 3.5 inch. Màn hình giải trí trung tâm của Raize cũng 9 inch, còn Sonet nhỏ hơn một chút với mức 8 inch. Đặc biệt Toyota Raize còn được trang bị cả lẫy chuyển số sau vô lăng.

Ở chiều ngược lại, Kia Sonet không hề yếu thế, tỏ rõ thế mạnh vốn có của xe Hàn. Sonet được trang bị hệ thống ghế bọc da toàn bộ. Còn Raize chỉ dùng da pha nỉ. Hàng ghế sau của Sonet có cửa gió điều hoà riêng và bệ đỡ tay trung tâm. Rất tiếc trên Razie không có. Ngoài ra Kia Sonet còn rất thuyết phục với nhiều trang bị khác như gương chiếu hậu chống chói tự động, tính năng đề nổ từ xa, cửa sổ trời…

 

So sánh Kia Sonet và Toyota Raize về thông số kỹ thuật

Về thông số kỹ thuật, Kia Sonet được trang bị động cơ 1.5L Smartstream, sản sinh công suất tối đa 113 mã lực và mô men xoắn tối đa 144 Nm, đi kèm hộp số sàn MT 6 cấp hoặc hộp số tự động vô cấp CVT.

Còn động cơ Toyota Raize sử dụng loại Turbo xi lanh 1.0L, sản sinh công suất tối đa 98 mã lực và mô men xoắn tối đa 140 Nm, đi kèm hộp số tự động vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước.

So sánh Kia Sonet và Toyota Raize, có thể thấy động cơ Kia Sonet khoẻ khoắn hơn với công suất cực đại lớn hơn 15 mã lực. Tuy nhiên Toyota Raize Turbo được đánh giá sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn nhờ vào khối động cơ tăng áp 1.0L. Tuy công suất đầu ra của Raize không mạnh bằng Sonet nhưng mô men xoắn cũng không quá chênh lệch.

So sánh Kia Sonet và Toyota Raize về trang bị an toàn

Tuy chỉ là dòng SUV hạng A cỡ nhỏ giá rẻ nhưng cả Kia Sonet và Toyota Raize đều được nhà sản xuất đầu tư trang bị an toàn rất hấp dẫn. Mẫu xe Nhật ngày nay đã không còn mang tiếng “trang bị sơ sài” mà có thể cạnh trang “kẻ tám lạng người nửa cân” với xe Hàn.

Kia Sonet và Toyota Raize đều có đầy đủ các tính năng an toàn phổ biến như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bố lực phanh điện tử EBD, hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi, cảm biến hỗ tợ đỗ xe, túi khí…

Ngoài ra, hai mẫu xe này còn có thêm một số tính năng hiện đại khác. Toyota Raize nổi bật với tính năng cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi. Còn Kia Sonet ghi điểm với cảm biến áp suất lốp.

 

Nên mua Kia Sonet hay Toyota Raize?

Từ phần so sánh Kia Sonet và Toyota Raize ở trên có thể thấy cả hai mẫu rất “ngang tài cân sức”, đều là những lựa chọn tốt trong phân khúc xe SUV đô thị giá rẻ. Và thật vậy, ngay sau khi ra mắt, Kia Sonet và Toyota Raize đều nhanh chóng trở thành cái tên hot và bị “cháy hàng” ở nhiều quốc gia.

Nên mua Kia Sonet hay Toyota Raize sẽ tuỳ vào quan điểm, sở thích cá nhân của mỗi người. Kia Sonet chinh phục khách hàng với thiết kế trẻ trung, vận hành khoẻ khoắn, trang bị tiện nghi chuẩn mực. Còn Toyota Raize phù hợp hơn với những người mua thực dụng, quan tâm nhiều đến yếu tố thương hiệu, xe nhập khẩu, độ bền, chi phí nuôi xe và khả năng chuyển nhượng lại sau này.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nên mua Kia Sonet hay Toyota Raize?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO