Niềng răng trong suốt mất bao lâu thì đạt hiệu quả?

P.V 17/08/2022 09:10

(PR) - Niềng răng trong suốt là phương pháp chỉnh nha hiện đại được nhiều người lựa chọn. Nhưng niềng răng trong suốt mất bao lâu thì mang lại hiệu quả và có nhanh hơn phương pháp niềng răng truyền thống sử dụng mắc cài hay không?

Niềng răng trong suốt mất bao lâu?

Để biết được chính xác thời gian niềng răng trong suốt bao lâu thì bạn cần hiểu được nguyên lý điều trị của phương pháp này. Bất cứ phương pháp niềng răng nào cũng cần lực từ khí cụ để kéo đẩy và dịch chuyển răng về đúng vị trí. Vậy nên, quá trình niềng răng không được vội vàng mà cần có thời gian để răng thay đổi dần dần.

Nếu tác động lực quá mạnh sẽ làm răng đau nhức và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe răng miệng. Thời gian niềng răng trong suốt sẽ mất trung bình từ 1 đến 2 năm. Tuy nhiên, khoảng thời gian này vẫn có thể thay đổi (nhanh hay chậm hơn) tùy thuộc vào tình trạng và mức độ sai lệch răng của từng người.

Thời gian niềng răng trong suốt trung bình từ 1 đến 2 năm.
Thời gian niềng răng trong suốt trung bình từ 1 đến 2 năm.

Thời gian niềng răng trong suốt nhanh nhất từ khoảng 9 đến 18 tháng, sử dụng khoảng từ 20 đến 35 khay niềng răng trong suốt. Còn với trường hợp răng gặp các vấn đề phức tạp hơn thì phải có thời gian (khoảng từ 18 đến 32 tháng, sử dụng khoảng từ 35 đến 45 khay niềng, tùy từng trường hợp, độ tuổi).

Yếu tố ảnh hưởng đến thời gian niềng răng trong suốt

Thực tế trong quá trình điều trị, niềng răng trong suốt mất bao lâu sẽ phụ thuộc rất nhiều vào tình trạng răng miệng, mức độ sai lệch của răng ở từng người. Nếu răng gặp các vấn đề như khấp khểnh, sai lệch ít thì thời gian niềng răng trong suốt sẽ kết thúc sớm. Ngược lại, nếu tình trạng răng mọc lệch lạc nhiều, sai khớp cắn phức tạp, việc dịch chuyển và đưa răng về đúng vị trí trên cung hàm sẽ lâu hơn.

Nếu răng gặp các vấn đề như khấp khểnh, sai lệch ít thì thời gian niềng răng ngắn.
Nếu răng gặp các vấn đề như khấp khểnh, sai lệch ít thì thời gian niềng răng ngắn.

Thời gian niềng răng trong suốt mất bao lâu còn tùy thuộc vào độ tuổi thực hiện. Thông thường niềng răng ở trẻ em thường diễn ra nhanh hơn so với người lớn. Do răng của trẻ vẫn còn đang phát triển, dễ dịch chuyển răng về đúng vị trí mong muốn hơn.

Làm thế nào để rút ngắn thời gian niềng răng trong suốt?

Bệnh nhân niềng răng thường thắc mắc những cách để có thể rút ngắn thời gian niềng răng trong suốt mà vẫn đạt hiệu quả tối ưu. Nha khoa Implant Đà Nẵng mách bạn một số cách như sau:

  • Chọn địa chỉ niềng răng uy tín, bác sĩ giỏi và máy móc thiết bị hiện đại.
  • Thăm khám định kỳ đúng theo lịch hẹn từ bác sĩ.
  • Tuân thủ phác đồ và nguyên tắc điều trị. Một đặc điểm dễ thấy của niềng răng trong suốt đó là tính linh hoạt, có thể tháo lắp, nhưng chính điều này cũng có thể gây ảnh hưởng tới hiệu quả niềng. Vậy nên, người bệnh cần mang khay niềng liên tục và chỉ nên tháo khi ăn nhai và vệ sinh răng miệng.
  • Tránh sử dụng một số loại thực phẩm, có chế độ vệ sinh răng miệng đúng cách, bảo quản khay niềng răng nhằm tránh hư hại, mất thất lạc…
Chọn địa chỉ niềng răng uy tín, bác sĩ giỏi và máy móc thiết bị hiện đại nhằm rút ngắn thời gian niềng răng.
Chọn địa chỉ niềng răng uy tín, bác sĩ giỏi và máy móc thiết bị hiện đại nhằm rút ngắn thời gian niềng răng.

Bài viết đã cung cấp một số thông tin về niềng răng trong suốt mất bao lâu và hướng dẫn một số cách rút ngắn thời gian niềng răng cho bạn đọc. Để biết rõ thông tin chi tiết về dịch vụ niềng răng uy tín tại Đà Nẵng, bạn có thể liên hệ đến Nha khoa Implant Quốc tế Đà Nẵng để được tư vấn!

Địa chỉ: 420 đường 2 tháng 9, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng.

Hotline: 0899 412 412 – 0764 021 806

Website: https://nhakhoaimplantdanang.com

Email: cskh@nhakhoaimplantdanang.com

Facebook: https://www.facebook.com/nhakhoa.implant.danang

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Niềng răng trong suốt mất bao lâu thì đạt hiệu quả?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO