Ninh Quang Tiến - Nhà sáng lập thương hiệu NinhTienIT Marketing Online TOP 1 Quảng Nam

P.V 06/08/2021 15:57

Nhờ vào sự phát triển của ngành Công nghệ thông tin, nhiều thương hiệu Marketing Online đã ra đời. Đi cùng với cơ hội khởi nghiệp lúc nào cũng tiềm ẩn khó khăn, nhất là trong thời kỳ Covid-19. Tuy nhiên vẫn luôn có các bạn trẻ sẵn sàng dấn thân, trải nghiệm với mong muốn đạt được ước mơ của mình. Và anh Ninh Quang Tiến - Founder của NinhTienIT là một gương mặt tiêu biểu trong lĩnh vực Marketing Online tại Quảng Nam.

Con đường học vấn

Ninh Quang Tiến là một chàng trai được sinh ra và lớn lên tại Phú Ninh, Quảng Nam. Là một người con đất Quảng, anh luôn ý thức được những khó khăn mà bố mẹ, người dân nơi đây phải trải qua bao mùa mưa nắng. Chính vì thế, Ninh Quang Tiến luôn nuôi trong mình ý chí học tập và rèn luyện. Đam mê từ nhỏ của anh là công nghệ. Vì vậy, sau khi tốt nghiệp Trung học phổ thông, anh đã lựa chọn trường Đại học Quy Nhơn (chuyên ngành Công nghệ thông tin) là nơi gắn bó suốt 4 năm Đại học.

Nơi đây, anh vừa được học tập về các xu hướng công nghệ mới, vừa tìm tòi học hỏi thêm kinh nghiệm. Cũng chính nhờ vậy, sau khi nhận bằng Cử nhân, anh đã xin vào làm việc tại FPT Software Quy Nhơn từ những ngày đầu. Với vai trò là lập trình viên Java, anh đã có cơ hội cọ xát với môi trường thực tế nhiều hơn. Và anh cũng đã học hỏi được nhiều kinh nghiệm hơn trong suốt hơn 1 năm tại FPT Software.

 

Những tưởng mọi thứ rất suôn sẻ, nhưng lúc này, Ninh Quang Tiến vẫn đau đáu nỗi lo muốn giúp đỡ bố mẹ và quê hương. Bởi quê hương những năm này vẫn còn khó khăn và chưa tiếp cận nhiều với các công nghệ hiện tại trong cuộc sống hàng ngày. Cũng chính từ đó, anh đã quyết định vượt qua khỏi vùng an toàn của mình, để tìm tòi, học hỏi những điều mới về giúp ích cho quê nhà.

Ninh Quang Tiến - Chặng đường khởi nghiệp

Ý thức được mong ước và những điều mình làm, cuối năm 2019, Ninh Quang Tiến đã quyết định rời khỏi FPT Software Quy Nhơn để về quê lập nghiệp. Ban đầu, có khá nhiều người đặt ra câu hỏi tại sao cho anh. Tại sao lại từ bỏ khi công việc tại Quy Nhơn đang thuận lợi? Liệu anh có thể bắt đầu lại từ đầu? Liệu anh có thành công khi mà đã có khá nhiều tấm gương khởi nghiệp đã thất bại? Tuy vậy, những câu hỏi này lại chính là nguồn động lực để anh cố gắng phấn đấu nhiều hơn, để có thể khẳng định chính mình.

Bạn đầu, khi trở về Quảng Nam, Ninh Quang Tiến cũng thử tiếp cận với nghề Affiliate hay bán hàng Dropship trên Netsale. Tuy nhiên mọi thứ vẫn chưa thực sự phù hợp. Sau đó anh lại cùng bạn bè tìm hiểu và đưa ra thị trường “Đặc sản Tiêu Quảng Nam” và “Dầu phộng nguyên chất”. Những tưởng sẽ thành công nhưng anh lại gặp phải nhiều vấn đề về thị trường, giấy phép và các tiêu chuẩn cần phải chú ý khi tiến hành kinh doanh mặt hàng thực phẩm. Hơn nữa, việc chưa có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh Marketing Online cũng khiến quá trình kinh doanh gặp nhiều khó khó khăn hơn.

 

Nhờ nhận thức được tầm quan trọng của Marketing Online, Ninh Quang Tiến đã bắt đầu định hướng được đường đi đúng cho bản thân. Anh biết được chỉ có kết hợp với Digital Marketing mới có thể giúp các doanh nghiệp và các sản phẩm nông sản, đặc sản quê hương Quảng Nam tiếp cận rộng rãi với nhiều đối tượng khách hàng trên cả nước. Đặc biệt là trong thời kỳ dịch Covid như hiện nay.

Ninh Quang Tiến - Hành trình khẳng định bản thân với thương hiệu NinhTienIT

Nhận thức rõ việc khởi nghiệp trong giai đoạn dịch Covid - 19 là khó khăn, tuy nhiên anh cũng thấy được các cơ hội cho bản thân mình. Khi mọi hình thức kinh doanh Offline bị đình trệ chính là lúc Marketing kinh doanh Online có điều kiện phát triển. Cùng với kinh nghiệm lập trình, Ninh Quang Tiến vừa lập trình và phát triển Website NinhTienIT.com , vừa học hỏi trau dồi kiến thức Marketing Online từ đầu.

Nhờ vào phương châm hỗ trợ các dịch vụ, sản phẩm doanh nghiệp tiếp cận đến khách hàng nhanh nhất và hiệu quả nhất, đến cuối năm 2020, NinhTienIT trở thành cái tên đã khá quen thuộc với rất nhiều người. Với thành công của hiện tại, Ninh Quang Tiến cùng với NinhTienIT đã và đang cung cấp rất tốt các giải pháp marketing cần thiết cho doanh nghiệp tiêu biểu như thiết kế website, hosting giá rẻ, SEO, Adwords và dịch vụ social marketing không thể thiếu như tăng follow, tăng like Facebook giá rẻ cho nhà bán hàng. Chính từ Marketing Online, Ninh Quang Tiến đã tìm ra con đường đi riêng cho mình. Cũng từ đó anh đã khẳng định bản thân với thương hiệu NinhTienIT.

Có thể nói, anh là một trong số những người truyền cảm hứng cho khá nhiều bạn trẻ hiện nay. Dù bạn đam mê bất cứ điều gì, hãy mạnh dạn bước ra khỏi vùng an toàn để khẳng định bản thân. “Không bao giờ là thất bại, tất cả chỉ là thử thách - Chung Ju Yung”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ninh Quang Tiến - Nhà sáng lập thương hiệu NinhTienIT Marketing Online TOP 1 Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO