Ông Nguyễn Đức Hiệp chia sẻ: "Thị trường thiết bị y tế trong mùa Covid"

P.V 26/09/2021 09:11

(QNO) - Dịch Covid-19 bùng phát mạnh mẽ với biến thể Delta đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt trong đời sống xã hội. Thị trường thiết bị y tế cũng đang đứng trước thách thức lớn chưa từng có bởi những tác động của đại dịch hiện nay. Các doanh nghiệp làm gì để đáp ứng tốt nhất với sự thay đổi của thị trường, nhu cầu mua sắm do dịch bệnh. 

Thị trường thiết bị y tế thay đổi như thế nào trong mùa Covid?

Đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 đang bùng phát và kéo dài suốt nhiều tháng tại TP.HCM đã tác động mạnh đến mọi mặt về kinh tế - thị trường và đời sống xã hội. Các lĩnh vực từ dệt may, bất động sản, nông nghiệp, công nghiệp, du lịch, truyền thông, điện tử, bán lẻ,... đều bị gián đoạn hoạt động sản xuất và kinh doanh mua bán, trong đó lĩnh vực thiết bị y tế cũng bị ảnh hưởng không ít và đối mặt với nhiều vấn đề phát sinh hơn. Ông Nguyễn Đức Hiệp - CEO Thiết Bị Y Tế Minh Hiệp có trụ sở tại TP.HCM cũng đã có những chia sẻ cụ thể về sự thay đổi của thị trường thiết bị y tế hiện nay.

Theo ông, dịch bệnh bùng phát với làn sóng thứ 4 làm tăng nhu cầu sử dụng các thiết bị y tế như đồ bảo hộ, kít xét nghiệm Covid-19, khẩu trang, bao tay y tế, máy tạo oxy, bình oxy,... để đáp ứng nhu cầu sử dụng tại các bệnh viện dã chiến, bệnh viện điều trị bệnh Covid tại nhà và nhu cầu sử dụng hằng ngày của người dân. 

 

Các tỉnh thành, địa phương phía Nam đang phải đối mặt với số ca nhiễm liên tục đạt mức tăng kỷ lục trong ngày áp lực đè nặng lên tuyến đầu không chỉ là số bệnh nhân tăng cao mà còn là sự thiếu thốn về thiết bị y tế tăng sau mỗi ngày. Các địa phương này đang rất cấp bách yêu cầu chi viện thêm nhiều vật tư y tế để đáp ứng tốt nhất cho nhu cầu phòng chống dịch Covid-19. 

Ông Nguyễn Đức Hiệp - CEO Thiết Bị Y Tế Minh Hiệp cũng chia sẻ: “Thị trường thiết bị y tế đang trở nên khan hiếm hơn bởi dịch Covid-19 làm ảnh hưởng đến việc di chuyển, vận tải, xuất nhập khẩu hàng hóa mà nhu cầu sản xuất trong nước cũng đang bị gián đoạn hoặc giảm hoạt động sản xuất gây ảnh hưởng đến nguồn cung thiết bị y tế cho thị trường. Đây là thách thức và cũng là cơ hội để các doanh nghiệp chuyên về thiết bị y tế có thể chuyển đổi mô hình sản xuất, quy trình kinh doanh để phát triển tốt hơn, đáp ứng được nhu cầu của thị trường.”

Cơ hội trong thách thức do Covid-19

Có thể nói Covid-19 đang tạo ra thách thức không nhỏ cho các doanh nghiệp nhất là với các doanh nghiệp khởi nghiệp nhưng cũng mở ra một thị trường thiết bị y tế vô cùng tiềm năng. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp thay đổi mô hình sản xuất, kinh doanh, cách tiếp cận khách hàng để có thể đáp ứng tốt nhất nhu cầu sử dụng của người dân. 

Theo ông Nguyễn Đức Hiệp chia sẻ, Covid-19 đang tạo cơ cơ hội nhiều hơn là thách thức cho các doanh nghiệp về thiết bị y tế phát triển. Các doanh nghiệp cần phát triển sản phẩm đúng theo nhu cầu của thị trường, điều chỉnh mô hình kinh doanh, cách tiếp cận với khách hàng, cải thiện quy trình giao hàng để đáp ứng theo tình hình diễn biến của dịch bệnh.

Ông cho rằng các doanh nghiệp hiện nay muốn phát triển mạnh mẽ cần phải thay đổi theo thị trường, tập trung đầu tư vào đào tạo nhân viên, các trang thiết bị, công nghệ hiện đại để có thể ổn định phát triển và vươn lên trong thời đại công nghệ số như hiện nay. 

 

Theo ông, thị trường thiết bị y tế sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa không chỉ trong lúc đại dịch Covid-19 đang diễn ra như hiện nay mà ngay cả khi hết dịch. Người dân đang có nhu cầu sử dụng thiết bị y tế tại nhà cao để tự trang bị và bảo vệ sức khỏe cho chính bản thân mình và người thân nên thị trường thiết bị y tế trong nhiều năm sau sẽ phát triển rất tốt.

Ông Nguyễn Đức Hiệp cho biết: “Công ty Thiết Bị Y Tế Minh Hiệp được thành lập năm nhiều năm qua nhưng trong thời gian dịch bệnh Covid-19 bùng phát cũng đã gây ra không ít khó khăn cho hoạt động kinh doanh. Chúng tôi mạnh dạn ứng dụng thương mại điện tử, công nghệ số, đổi mới phương thức truyền thông, tiếp thị số, thấu hiểu và đáp ứng theo nhu cầu của người dùng, chuyển đổi mô hình hoạt động đảm bảo giãn cách, an toàn cho nhân viên không chỉ giúp duy trì hoạt động kinh doanh ổn định mà còn giúp doanh nghiệp  tăng mạnh về doanh số bán hàng trong nhiều tháng qua.”

Có thể nói để các doanh nghiệp có thể “sống sót” vượt qua đại dịch Covid-19 cần sự mạnh dạn đầu tư và thay đổi theo xu hướng thay đổi của thị trường. Thực tế cũng đã chứng minh những doanh nghiệp chịu khó thay đổi, nắm bắt xu hướng và đi đầu trong việc chuyển đổi số đã có thể nắm bắt được những cơ hội phục hồi, phát triển trong khi các doanh nghiệp khác còn đang lao đao vì dịch bệnh.

Thông tin liên hệ:

Hotline: 0909.086.365

Email: thietbiyteminhhiep@gmail.com

Địa chỉ: 1A Đào Trinh Nhất, Phường Linh Tây, Quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh

Website: https://thietbiyteminhhiep.com/

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ông Nguyễn Đức Hiệp chia sẻ: "Thị trường thiết bị y tế trong mùa Covid"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO