Rối loạn cương dương do xuất hiện khối u trong não

KHÁNH LINH 27/04/2022 14:56

(QNO) - Mắc chứng rối loạn cương dương kéo dài ở tuổi ngũ tuần, dù đã điều trị nhiều nơi, uống nhiều loại thuốc Bắc nhưng không hiệu quả. Người đàn ông đến khám tại bệnh viện, phát hiện nguyên nhân gây rối loạn cương dương là khối u tuyến yên trong não.

Kĩ thuật viên thực hiện chụp MRI 1.5T
Kĩ thuật viên thực hiện chụp MRI 1.5T phát hiện bệnh nhân bị khối u tuyến trong não

Giảm ham muốn, sinh hoạt vợ chồng gặp nhiều khó khăn do bị rối loạn cương dương, ông N.H.N (53 tuổi) chạy chữa nhiều nơi, điều trị bằng thuốc bắc 3 năm nhưng vẫn không khỏi bệnh. Đầu tháng 4, ông N. đến khám Nam khoa tại Bệnh viện Đa khoa Gia Đình Đà Nẵng, phát hiện khối u tuyến yên trong não. Kết quả chụp MRI 1.5T độ phân giải cao cho thấy, bệnh nhân bị u tuyến yên tăng tiết prolactin, kích thước khối u 2x2mm, không có biểu hiện xâm lấn.

BS. CKI Hồ Huy - khoa Ngoại, Bệnh viện Đa khoa Gia Đình cho biết, u tuyến yên tăng tiết prolactin là một trong những nguyên nhân gây rối loạn cương dương ở nam giới. Trước đó, Bệnh viện Gia Đình cũng phát hiện và điều trị trường hợp tương tự. Sau chữa trị, bệnh nhân có thể quan hệ tình dục bình thường, 3-5 lần/tuần.

“Rối loạn cương dương là vấn đề sức khỏe phổ biến hiện nay, bệnh phổ biến hơn khi tuổi ngày càng tăng. Bệnh lành tính nhưng ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất cũng như tinh thần, ảnh hưởng chất lượng cuộc sống và hạnh phúc gia đình. Do đó khi bị rối loạn cương dương, bệnh nhân nên đi khám ngay tại các Bệnh viện có chuyên khoa Nam học để phát hiện đúng nguyên nhân và điều trị tốt nhất”, BS.Hồ Huy cho biết.

Rối loạn cương được định nghĩa là tình trạng không có khả năng đạt được và duy trì độ cương cứng cần thiết để thực hiện giao hợp trọn vẹn. Rối loạn cương dương có thể xuất phát từ các nguyên nhân như sau khi nhiễm Covid-19, bị bệnh parkinson, chấn thương, đột quỵ hoặc bệnh tủy sống; các khối u trong hệ thần kinh trung ương, tổn thương thần kinh do phẫu thuật vùng bụng chậu, hoặc xạ trị. Một số yếu tố liên quan đến mạch máu như béo phì, ít hoạt động thể lực, tăng mỡ máu, đái tháo đường, tăng huyết áp, bệnh mạch vành cũng là nguyên nhân gây rối loạn cương dương.

Ngoài ra, các nguyên nhân bất thường do cấu trúc giải phẫu, cong dương vật, stress công việc, cuộc sống, lần đầu quan hệ thất bại, suy giảm lượng nội tiết tố  testosterone  trong máu, tăng prolactin, u tuyến yên trong não, cường/suy giáp.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Rối loạn cương dương do xuất hiện khối u trong não
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO