Songbunghpc - Thương hiệu gắn bó với cộng đồng

NGUYỄN ĐẮC 24/06/2022 06:54

Là một trong những nhà sản xuất điện năng lớn của Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2), hai năm liền Công ty Thủy điện Sông Bung (Songbunghpc) vinh dự được Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp tặng Cờ Thi đua xuất sắc cùng những chương trình đầy ý nghĩa nhân văn với cộng đồng.

Ông Lê Đình Bản Giám đốc Công ty trao giải cho các VĐV đạt giải môn tennis.
Ông Lê Đình Bản Giám đốc Công ty trao giải cho các VĐV đạt giải môn tennis.

Công ty Thủy điện Sông Bung (Songbunghpc) được thành lập theo Quyết định số 243/QĐ -GENCO2 ngày 22.4.2015 của Tổng Công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2). Lực lượng nòng cốt là nhân sự từ Ban Quản lý dự án thủy điện Sông Bung 4 sau khi Dự án thủy điện Sông Bung 4 với công suất 156MW chính thức hoàn thành trong tháng 1 năm 2015.

Hiện nay Songbunghpc đang quản lý và vận hành Nhà máy thủy điện Sông Bung 4 (156MW) và Nhà máy thủy điện Sông Bung 2 (công suất 100 MW - phát điện thương mại năm 2018) địa bàn huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam.

Năm 2021 Songbunghpc đã phát sản lượng điện cao nhất với 920 triệu kWh, doanh thu cao nhất: 1.120 tỷ đồng, lợi nhuận cao nhất: 331 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho hơn 200 CBNV và người lao động với thu nhập bình quân 18 triệu đồng/người/tháng.

Không chỉ vậy, trong 5 đợt mưa lũ lớn trên diện rộng tại Quảng Nam (từ ngày 11.9 kéo dài đến 26.10.2021) các hồ thủy điện như Sông Bung 2, Sông Bung 4, A Vương,... đã chấp hành đúng Quy trình vận hành liên hồ chứa trên hệ thống sông Vu Gia - Thu Bồn, tham gia cắt trọn đỉnh lũ, giảm tối đa nước lũ về hạ du trên 439 triệu m3. 

Trong 3 tháng đầu năm 2022, lưu lượng nước cấp về hạ du qua phát điện của Nhà máy thủy điện Sông Bung 4 đạt trung bình 59,12m3/s (trong khi lưu lượng nước về hồ trung bình ngày chỉ đạt 51,34m3/s), đáp ứng cao hơn yêu cầu cấp nước trong mùa khô theo quy định), góp phần đảm bảo nhu cầu sử dụng nước cho tỉnh Quảng Nam và TP.Đà Nẵng.

Ông Lê Đình Bản - Giám đốc Songbunghpc cho biết, đến hết quý I/2022, Nhà máy thủy điện Sông Bung 4 đã phát sản lượng điện gần 125 triệu kWh (đạt 166% kế hoạch Bộ Công Thương giao).

Nhà máy đã vận hành phát điện tuân thủ đúng lịch huy động của Trung tâm điều độ hệ thống điện quốc gia, đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định, nhất là cao điểm các ngày Tết Nguyên đán, Giỗ tổ Hùng Vương, 30.4 & 1.5,... thực hiện tốt chủ đề năm “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả” trước dịch Covid-19.

Bên cạnh sản xuất kinh doanh, Songbunghpc luôn quan tâm đến các hoạt động xã hội cộng đồng. Hàng năm, Công ty thường xuyên tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, trồng cây gây rừng, thực hiện an sinh xã hội với đồng bào và học sinh các xã Tà Pơơ, xã Zuôih của huyện Nam Giang. Tổng kinh phí dành cho an sinh xã hội trên 2,5 tỷ đồng.

Đặc biệt, Công ty chú trọng đầu tư và thu hút nguồn nhân lực có kiến thức được đào tạo bài bản, kinh nghiệm thực hành và nhiệt huyết trong việc hoach định chiến lược phát triển dài hạn. Đồng thời, không ngừng chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đội ngũ CBCNV của Công ty.

Tiêu biểu, ngày 19.5 vừa qua Công ty đã tổ chức giao lưu thể thao chào mừng kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và hưởng ứng Tháng công nhân  năm 2022 thu hút trên 30 vận động viên là Ban Giám đốc và CBCNV các đơn vị tham gia, tranh tài  các môn đôi nam bóng bàn, bida, cầu lông và tennis, sôi nổi và bổ ích. Qua đó, khích lệ tinh thần,  tạo sự gắn kết và động lực để người lao động phấn đấu hoàn thành xuất sắc kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2022 của Công ty.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Songbunghpc - Thương hiệu gắn bó với cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO