Thiết kế website di động tác động tới SEO như thế nào

P.V 08/07/2021 11:09

(QNO) - Thiết kế website theo phương thức responsive design là một cách thiết kế website vừa tiết kiệm thời gian làm web vừa làm website của bạn tương thích được trên nhiều ứng dụng cũng các thiết bị có kích thước màn hình khác nhau như máy tính, điện thoại.

Tại sao responsive web design tại tốt cho SEO?

Thiết kế website kiểu responsive design là một ý tưởng thông minh khi SEO vì chúng tiết kiệm thời gian cũng như tiền bạc, cắt giảm chi phí bảo trì web và Google cũng rất thích responsive web design.

 
 Web responsive tương thích trên mọi thiết bị.

Một website dễ sử dụng

Google muốn rằng những người tìm kiếm nội dung trên Google sẽ tìm được đến đúng trang web mà họ muốn xem. Khi người dùng truy cập vào một trang web nào đó rồi sau đó lập tức quay lại tìm trang khác thì có nghĩa là trang web đó không phải là lựa chọn tốt cho người dùng.

Nếu bạn làm một trang web có thiết kế cho di động riêng, cho máy tính riêng và trông khác biệt với nhau. Bạn sẽ làm cho thị giác của khách hàng cảm thấy khó chịu khi quay lại nhìn website của bạn. Theo thống kê có đến 61% người sẽ truy cập lại một trang nào đó trên Google để đọc lại thông tin. Và cho dù kết quả có thể nào thì tỷ lệ thoát của bạn cao sẽ làm cho thứ hạng của bạn sẽ bị giảm xuống. Với thiết kế web kiểu responsive design thì website luôn ở kiểu mà họ muốn tìm lại và đọc ban đầu.

Trùng lặp nội dung trên website

Một trang web dành cho thiết bị di động sẽ có cùng một nội dung với trang trên trình duyệt web máy tính thông thường sẽ không bị Google Panda phạt. Tuy nhiên nếu bạn làm điều này tức là bạn vẫn làm ra hai loại nội dung giống hệt nhau trên cùng một trang web, Google không phạt nhưng cũng không hề đánh giá tốt điều này trên website của bạn. Một website tốt là chỉ có một phiên bản nội dung trên cả điện thoại lẫn máy tính mà thôi. Ví dụ như trang Light, các phiên bản trên máy tính để là chung một nội dung, khách hàng sẽ cảm thấy thân thiện cũng như thân thuộc hơn khi truy cập bằng máy tính hay điện thoại đều thấy cách bày trí theo một hướng nhất quán, chỉ khác ở cách hiển thị mà thôi.

Xây dựng backlink

Khi chúng xây dựng backlink thì việc chúng ta trỏ backlink về đường dẫn thông thường như ở máy tính thì cũng chính là trỏ backlink về trang trên điện thoại. Một website sử dụng responsive design sẽ tận dụng được lợi thế rõ ràng trong việc một mũi tên trúng nhiều đích trong việc xây dựng các liên kết đạt hiệu quả cao hơn so với trang được thiết kế trên máy tính một link riêng và điện thoại một link riêng.

Trải nghiệm người dùng trên điện thoại

Vì thiết kế kiểu responsive design giới toàn bộ bố cục và nội dung của cả máy tính và điện thoại đều trên một trang cho nên nó có thể giới hạn một số trải nghiệm người dùng, bạn phải chú ý thêm các tính năng nâng cao để tăng cao trải nghiệm người dùng lên. Mặc dù người dùng thiết bị di động thích việc khi họ xem lại một website thì nội dung và giao diện giống với phiên bản máy tính trước đó chỉ khác về kiểu xem mà thôi nhưng chúng nên biết rằng đối với điện thoại di động. Kích thước màn hình sẽ nhỏ hơn người dùng sẽ chỉ có thể dùng ngón tay để tương tác với website của bạn vậy nên bạn phải tối ưu hóa việc thiết kế responsive cho người dùng một cách thuận tiện nhất.

Cách thiết kế một website responsive hiệu quả

Việc thiết kế một website có thể tương thích nhiều màn hình không quá khó cũng không hề dễ dàng nếu chúng ta không kiểm tra kỹ lưỡng. Các tính năng và công cụ kiểm tra thiết kế một website đáp ứng như thể nào bạn có thể xem thêm ở http://light.com.vn. Tốt nhất bạn nên kiểm tra thực tế các phiên bản trên màn hình khác nhau như máy tính, laptop, máy tính bảng, điện thoại, hoặc một cách dễ dàng nhất đó là kéo để phóng to hoặc thu nhỏ từ từ trình duyệt web trên máy tính của bạn để biết được rằng website của bạn sẽ thay đổi như thế nào.

Nén ảnh trước khi tải lên

Trên máy tính chúng ta có thể sử dụng bức ảnh to, chất lượng tốt, đem đến trải nghiệm người dùng tốt, nhưng trên điện thoại. Ảnh bị thu nhỏ hơn nhiều cho dù bạn có tải một bức ảnh thật sắc nét có dung lượng lớn thì mắt cũng như thị giác con người cũng không thể cảm nhận được. Thay vào đó trên điện thoại bạn có thể nén bức ảnh xuống còn 35% chất lượng trên máy tính, người dùng vẫn hoàn toàn có một trải nghiệm đẹp mắt với những bức ảnh đó

Luôn luôn hiển thị toàn bộ nội dung

Nội dung trên máy tính được dàn trải hơn so với điện thoại, nếu trên máy tính toàn bộ nội dung của bạn chỉ có vài cuộn chuột là có thể xem hết thì trên điện thoại. Nội dung bị co nhỏ hơn và phải kéo nhiều hơn để xem hết nội dung. Có một số người sẽ cảm thấy ngại đọc và sợ rằng nội dung trang dài sẽ làm khách hàng của mình không muốn đọc. Thực tế thì không hề như vậy, bạn phải đảm bảo rằng nội dung của bạn hiển thị đầy đủ cả trên máy tính lẫn điện thoại, người dùng điện thoại hoàn toàn có thể đọc hết nội dung kể cả chúng có dài đi nữa, các công cụ tìm kiếm cũng sẽ quét nội dung của bạn trên thiết bị di động như trên máy tính để đánh giá thứ hạng của bạn.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thiết kế website di động tác động tới SEO như thế nào
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO