Top 5 loại răng sứ được nhiều người chọn lựa nhất

P.V 21/07/2021 15:38

(QNO) - Răng sứ thẩm mỹ ngày càng đóng vai trò quan trọng trong thời buổi hiện đại. Để sở hữu nụ cười trắng sáng, đều đẹp, nhiều người đã tìm đến phương pháp này. Tuy nhiên, giữa muôn vàng các loại răng sứ với nhiều tên gọi khác nhau. Bạn sẽ khó có thể chọn được loại răng sứ chính hãng, chất lượng.

Sau khi  tìm hiểu và tham khảo ý kiến từ các chuyên gia trong lĩnh vực. Chúng tôi đã đúc kết được top 5 loại răng sứ được nhiều khách hàng lựa chọn nhất hiện nay. Dưới đây là các thông tin ưu nhược điểm, tuổi thọ và mức giá của top 5 loại răng sứ được nhiều người chọn lựa nhất.

Top 5 loại răng sứ được săn đón nhiều nhất hiện nay

Răng sứ Mỹ

Răng sứ Mỹ là loại răng sứ kim loại truyền thống. Đây là dòng răng sứ giá rẻ trên thị trường hiện nay. Răng sứ Mỹ có cấu tạo gồm 2 phần. Lõi bên trong được tráng lớp kim loại bao gồm Crom và niken. Bên ngoài phủ men sứ ceramco3 trắng sáng tự nhiên. Nhờ lõi kim loại, răng sứ Mỹ rắn chắc và chịu lực ăn nhai khá tốt. Tuổi thọ trung bình của dòng răng sứ này là từ 5 -7 năm hoặc cao hơn.

 

Răng sứ Mỹ có nhược điểm dễ bị thâm đen viền nướu sau một thời gian sử dụng. Dưới tia sáng, chúng lộ ánh đen của lõi kim loại bên trong gây mất thẩm mỹ. Chính vì vậy, bọc răng sứ loại này thường được sử dụng cho các vị trí răng hàm, không đòi hỏi tình thẩm mỹ cao. Đặc biệt, răng sứ Mỹ không phù hợp cho người bị dị ứng với kim loại.

Giá thành của dòng răng sứ Mỹ chính hãng dao động khoảng 1 -1,5  triệu đồng/ răng

Răng sứ Zirconia

Răng sứ zirconia là dòng răng toàn sứ. Chúng có thể khắc phục được nhược điểm thâm đen viền nướu của răng sứ Mỹ. Răng sứ zirconia được cấu tạo từ hợp chất zirconia nguyên chất. Zirconia có cấu trúc và độ phản quang tương tự kim cương. Nhờ độ cứng chắc, nên răng sứ zirconia không thể được chế tạo bởi các phương pháp đúc thông thường. Các Nha Khoa muốn chế tác phải dựa trên công nghệ CAD/CAM hiện đại.

Răng sứ zirconia được chế tác bởi công nghệ CAD/CAM sẽ có tính thẩm mỹ cao, màu sắc trắng sáng vô cùng tự nhiên, dễ bắt màu với các răng bên cạnh. Độ bền và khả năng chịu lực của răng sứ zirconia rất tốt. Tuổi thọ của dòng răng sứ zirconia đạt từ 15 - 20 năm.

Giá thành của dòng răng sứ zirconia chính hãng dao động khoảng 4 triệu đồng/ răng

Răng sứ Cercon/ Cercon HT

Răng sứ cercon là dòng răng toàn sứ cao cấp. Chúng được cấu tạo bởi 2 lớp. Lõi bên trong được làm bằng zirconia dioxit rắn chắc, bên ngoài được tráng men sứ trắng sáng ceramco3. Độ dày của chúng chỉ từ 0,6mm, hạn chế tối đa quá trình mài răng khi bọc sứ. Răng sứ cercon có độ cứng rất cao, khả năng chịu lực lên đến 1000 mpa, cao gấp 5 lần so với răng thật. Ngăn ngừa tốt tình trạng răng sứ bị sứt, gãy trong quá trình sử dụng. Màu sắc của răng sứ cercon được so sánh là đẹp hơn cả màu răng thật. Độ bóng răng cercon tự nhiên, phản quang tốt dưới ánh sáng. Người đối diện sẽ khó phát hiện ra bạn đang bọc răng sứ. Đặc biệt, tuổi thọ của răng sứ cercon có thể lên đến 25 năm hoặc hơn nếu bạn biết cách giữ gìn chúng.

Răng sứ cercon HT là dòng sứ cải tiến từ răng sứ cercon. Tuy nhiên, màu sắc răng sứ cercon HT có phần ít đục hơn, độ bóng và mờ cao hơn. Đặc biệt lõi zirconia được nén nhỏ nhưng cứng chắc hơn. Do đó, răng sứ cercon HT có độ dày chỉ từ 0.3mm và mỏng hơn răng sứ cercon.

Giá thành của dòng răng sứ Cercon chính hãng tại địa chỉ bọc răng sứ tại tphcm dao động khoảng 5 triệu đồng/ răng. Giá thành của dòng răng sứ Cercon HT chính hãng dao động khoảng 6 triệu đồng/ răng

Răng sứ Lava 3M ESPE

Răng sứ Lava 3M ESPE là thương hiệu răng sứ nổi tiếng của Hoa Kỳ. Được cấu tạo từ sứ nguyên khối Lava Plus 3M cao cấp. Có khả năng tránh được oxi hóa cao trong môi trường khoang miệng. Lớp men sứ bên ngoài có thể kháng khuẩn, hạn chế mảng bám gây hôi miệng và cao răng. Đặc biệt, răng sứ Lava 3M ESPE rất lành tính, không gây bất cứ một kích thích nào cho răng và nướu.

 

Có thể nói đây là dòng răng sứ có tính thẩm mỹ đạt độ hoàn hảo. Răng sứ Lava 3M khá mỏng, mỏng hơn 0.5mm, đường nét cạnh cắn vô vùng tinh tế. Chịu lực ăn nhai gấp 9 lần răng thật, ăn nhai thoải mái, không sợ sứt mẻ.

Răng sứ Lava 3M có tuổi thọ lên đến 30 năm hoặc có thể sử dụng cả đời. Nếu bạn đang muốn đầu tư một chiếc răng cho việc sử dụng dài hạn thì răng sứ Lava 3M là sự lựa chọn tối ưu.

Giá thành của dòng răng sứ Lava 3M ESPE chính hãng dao động khoảng 8 triệu đồng/ răng.

Răng sứ Diamond  

Răng sứ Diamond là dòng răng toàn sứ đẳng cấp. Cấu tạo gồm lõi sứ bên trong và phủ tinh thể kim cương non nguyên chất bên ngoài. Do đó, người bọc răng sứ Diamond sẽ có nụ cười trắng sáng tinh khiết. Tôn lên sự sang trọng, quý phái chuyên biệt mà không phải loại răng sứ nào cũng làm được. Chất liệu cao cấp và nhiều đặc tính ưu việt, khiến răng sứ Diamond luôn được nhiều tín đồ yêu thích vẻ đẹp săn đón.

Độ uốn của răng sứ Diamond rất cao lên đến 1570 mpa. Thậm chí, bạn có thể dùng búa đập chúng xuống sàn gỗ mà không lo lắng chúng bị vỡ ra. Chính vì độ bền như vậy nên dòng sứ diamond thích hợp  cho nhiều loại phục hình như cầu răng sứ, veneer, răng Implant, bọc răng sứ. Tuổi thọ răng sứ Diamond là vĩnh viễn nếu bạn có chế độ bảo dưỡng chúng tốt.

Giá thành của dòng răng sứ Diamond chính hãng dao động khoảng 12 triệu đồng/ răng.

Trên đây là top 5 loại răng sứ tốt nhất hiện nay. Mỗi loại đều có những ưu điểm riêng. Tùy theo nhu cầu và điều kiện tài chính, bạn có thể chọn cho mình một loại răng sứ thích hợp. Tuy nhiên, để có cho mình loại răng sứ chất lượng và chính hãng bạn nên đến những cơ sở nha khoa uy tín.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Top 5 loại răng sứ được nhiều người chọn lựa nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO