Top lưu ý & thủ tục làm lại bằng lái ô tô, xe máy bị mất, hư cũ

P.V 28/02/2023 10:07

(PR) - Sau một thời gian dài sử dụng, bằng lái xe máy, ô tô có thể sẽ bị hư hỏng hay cũ kỹ. Thậm chí còn có thể bị mất. Chính vì vậy có nhiều người có nhu cầu làm lại loại giấy tờ này. Nếu bạn có quan tâm hay có nhu cầu muốn làm lại bằng lái xe thì hãy cùng tham khảo ngay những lưu ý & thủ tục làm lại bằng lái ô tô, xe máy bị mất, hư cũ để có thể làm lại dễ dàng và nhanh chóng hơn nhé!

Làm lại bằng lái xe máy, ô tô có phải thi lại không?

Trường hợp bằng lái xe ô tô, xe máy bị hư cũ hoặc bị mất có lẽ đã không còn quá xa lạ. Chính vì vậy có nhiều người có nhu cầu muốn làm lại. Tuy nhiên, họ lại luôn có một thắc mắc là việc làm lại bằng lái xe máy, ô tô có cần phải thi lại không? Đối với câu hỏi này thì theo quy định của Thông tư 12/2017/TT-BGTVT nếu như mọi người có nhu cầu làm lại bằng sẽ được xét để cấp lại.

 

Tuy nhiên cần phải chú ý đến 3 trường hợp sau đây khi cần phải làm lại giấy phép lái xe bị hư hỏng, cũ hay bị mất. Đầu tiên là giấy phép lái xe nếu còn hạn sử dụng hoặc quá hạn dưới 3 tháng thì bạn sẽ được cấp lại bằng mà không phải thi. Nhưng đối với trường hợp bằng lái xe của bạn đã quá hạn từ 3 tháng đến 1 năm thì cần phải thi lại lý thuyết để cấp xét lại bằng. Cuối cùng là trên 1 năm thì người có nhu cầu làm lại bằng lái xe phải thi cả lý thuyết lẫn thực hành thì mới có thể xét và cấp lại bằng lái.

Top những lưu ý khi làm lại bằng lái xe ô tô, xe máy

Nếu bạn có nhu cầu làm bằng lái xe ô tô bị mất, bị hư hỏng hay xe máy thì bạn cần phải lưu ý xem xét lại bằng lái của mình đã bị quá hạn hay chưa. Đồng thời cũng chuẩn bị đầy đủ lệ phí cần phải đóng để đảm bảo thủ tục xin cấp lại bằng sẽ diễn ra nhanh chóng và thuận tiện hơn.

 

Khi làm lại bằng lái xe thì bạn phải đóng một khoản phí nằm trong khoảng 135.000 đồng. Nếu bạn phải thi cả lý thuyết và thực hành thì phải đóng thêm một khoản lệ phí phụ. Tuy nhiên cũng tùy theo từng đơn vị mà mức giá cũng sẽ khác nhau.

 

Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải đảm bảo có tên trong danh sách đã từng thi trong hồ sơ do cơ quan quản lý sát hạch lưu trữ. Đặc biệt giấy phép lái xe của bạn không bị thu giữ khi được tra cứu. Nếu bạn nằm 1 trong 2 trường hợp này thì sẽ không được xét cấp lại bằng lái xe máy, ô tô.

Làm lại bằng lái xe ô tô, xe máy cần tuân thủ những thủ tục gì?

Đối với việc cấp lại bằng lái xe máy, xe ô tô thì cần phải tuân thủ theo một số thủ tục. Dưới đây là một số thủ tục bạn cần chú ý:

 

●       Đơn đề nghị cấp lại bằng lái xe (đúng theo mẫu quy định).

●       Hồ sơ gốc của giấy phép lái xe (nếu có).

●       Giấy khám sức khỏe của người muốn làm lại giấy phép lái xe. Đặc biệt, giấy khám sức khỏe phải có thời hạn từ 6 tháng trở xuống.

●       Giấy chứng minh nhân dân, căn cước công dân, hộ chiếu bản sao. Những loại giấy tờ này phải còn thời hạn.

Đơn vị làm lại bằng lái ô tô, xe máy uy tín, đáng tin

Mặc dù có không ít đơn vị cung cấp dịch vụ làm lại bằng lái xe ô tô, xe máy hư cũ, bị mất nhưng Trường Đào Tạo & Sát Hạch Lái Xe TP. HCM vẫn là một trong những đơn vị uy tín hàng đầu được nhiều người lựa chọn. Đây là một văn phòng tư vấn, làm nhanh những thủ tục cho khách hàng trong việc cung cấp lại giấy phép lái xe tại Việt Nam.

 

Với những thủ tục nhanh chóng đảm bảo không làm cho khách hàng phải chờ đợi lâu. Hơn nữa, đơn vị còn có nhiều văn phòng giao dịch tại TP. Hồ Chí Minh. Cam kết sẽ giúp khách hàng dễ dàng di chuyển và đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng.

Hãy liên hệ với đơn vị để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất nhé!

Thông tin liên hệ:

Văn phòng tư vấn học lái xe Đồng Tâm

Trụ sở chính: 23 Cù Lao, Phường 2, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh.

Số điện thoại: 1900 633 670

Website: truongdaotaolaixehcm.com

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Top lưu ý & thủ tục làm lại bằng lái ô tô, xe máy bị mất, hư cũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO