Trường Đại học Công nghệ thông tin và truyền thông Việt - Hàn: Khẳng định học hiệu hàng đầu

P.V 21/05/2021 14:36

(QNO) - PGS-TS. Huỳnh Công Pháp - Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ thông tin và truyền thông Việt - Hàn (VKU) vừa gửi thông điệp đến học sinh THPT, thí sinh trước thềm mùa tuyển sinh 2021 cùng quý phụ huynh và cộng đồng, khẳng định nỗ lực không ngừng phát triển nhà trường để khẳng định học hiệu hàng đầu, tiếp cận mô hình, chất lượng đại học quốc tế.

VKU là trường ĐH thành viên của ĐHĐN, một học hiệu vươn tầm quốc tế.
VKU là trường đại học thành viên của Đại học Đà Nẵng - một học hiệu vươn tầm quốc tế. Ảnh: VKU

VKU hiện là trường đại học thành viên của Đại học Đà Nẵng có truyền thống, kinh nghiệm và tiềm lực đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, liên tục 4 năm liền được Tổ chức xếp hạng đại học uy tín QS-Asia đánh giá trong top 401 - 450 đại học tốt nhất châu Á.

Giám đốc ĐHĐN (bên phải) và Hiệu trưởng VKU vinh danh Thủ khoa đầu vào VKU năm 2020.
PGS-TS. Nguyễn Ngọc Vũ - Giám đốc Đại học Đà Nẵng (bên phải) và PGS-TS. Huỳnh Công Pháp - Hiệu trưởng VKU vinh danh thủ khoa đầu vào VKU năm 2020. Ảnh: VKU

Nhiều cựu sinh viên của nhà trường cũng như Đại học Đà Nẵng hiện đảm nhận những vị trí chủ chốt, lãnh đạo trong các cơ quan, doanh nghiệp, trường học trên khắp dải đất miền Trung - Tây Nguyên và cả nước, là lợi thế, nguồn động viên tinh thần và “bệ phóng” nâng đỡ, hỗ trợ sinh viên trong học tập và phát triển nghề nghiệp sau khi ra trường.

PGS.TS. Huỳnh Công Pháp-Hiệu trưởng VKU.
PGS-TS. Huỳnh Công Pháp tại lễ công bố quyết định thành lập VKU. Ảnh: VKU

VKU tự hào là trường đại học công lập đầu tiên, duy nhất trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông của khu vực miền Trung - Tây Nguyên; tiên phong mở nhiều ngành mũi nhọn đào tạo, cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ chiến lược phát triển thông tin và truyền thông và chuyển đổi số quốc gia, đưa kinh tế số trở thành lĩnh vực đóng góp quan trọng cho sự phát triển bền vững và hội nhập quốc tế của đất nước, đặc biệt trong bối cảnh “khát” nhân lực cho cách mạng công nghiệp 4.0.

Chủ tịch Hội đồng Trường Nguyễn Thanh Bình trao giải Olympic Tin học cho học sinh THPT.
Chủ tịch Hội đồng trường - Nguyễn Thanh Bình trao giải Olympic Tin học cho học sinh THPT. Ảnh: VKU

Với phương châm “Lấy người học làm trung tâm”, triết lý giáo dục “Nhân bản - Phụng sự - Khai phóng”, VKU dựa trên nền tảng, hệ thống giá trị tinh hoa, cốt lõi “Đức - Trí - Thể - Mỹ” đảm bảo “Uy tín - Chất lượng - Chuyên nghiệp”, không ngừng “Kế thừa - Đổi mới - Sáng tạo” để đào tạo và phát triển toàn diện cho người học hội đủ phẩm chất, năng lực để hướng đến “những công dân toàn cầu” thành công trong tương lai, sẵn sàng dấn thân, phụng sự cho cộng đồng và sự phát triển của đất nước.

Luôn lấy người học làm trung tâm.
VKU luôn lấy người học làm trung tâm. Ảnh: VKU

Theo Hiệu trưởng VKU - PGS-TS. Huỳnh Công Pháp, thầy và trò nhà trường nhận thức sâu sắc sứ mệnh cao cả và trách nhiệm xã hội của mình và luôn nỗ lực không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học, đem lại một môi trường học thuật tiện nghi, truyền cảm hứng cho người học.

Cuộc thi Robocar là sân chơi học thuật truyền cảm hứng sáng tạo cho SV.
Cuộc thi Robocar là sân chơi học thuật truyền cảm hứng sáng tạo cho sinh viên. Ảnh: VKU

Nhà trường đã và đang nỗ lực để xứng tầm một trường đại học định hướng ứng dụng  hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông của Việt Nam, vươn tầm quốc tế theo mô hình quản trị đại học tiên tiến với cơ sở vật chất đồng bộ, hiện đại; có tiềm lực đội ngũ mạnh, trình độ cao với hơn 250 cán bộ, giảng viên, trong đó có gần 50 phó giáo sư, tiến sĩ luôn tâm huyết, đồng hành, hỗ trợ sinh viên trên chặng đường chinh phục tri thức.

Ký kết hợp tác với Tập đoàn LG, Hàn Quốc.
Ký kết hợp tác với Tập đoàn LG của Hàn Quốc. Ảnh: VKU

Năm học 2021 - 2022, với chỉ tiêu tuyển sinh 1.200 sinh viên hệ đại học chính quy, VKU tuyển sinh và đào tạo các chuyên ngành có nhu cầu nhân lực lớn đáp ứng nhu cầu thị trường lao động trong nước và quốc tế như: Công nghệ thông tin, Công nghệ kỹ thuật máy tính, Quản trị kinh doanh, Trí tuệ nhân tạo - khoa học dữ liệu, Thiết kế mỹ thuật số, Quản trị logistics và chuỗi cung ứng số, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành số.

Đây thực sự là những ngành đào tạo “hot”, cung cấp tri thức nền tảng và kỹ năng nghề nghiệp giúp sinh viên có cơ hội việc làm và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, bắt kịp chuyển động của cách mạng công nghiệp 4.0.

Luôn được thí sinh tin tưởng lựa chọn qua mỗi mùa tuyển sinh.
VKU luôn được thí sinh tin tưởng lựa chọn qua mỗi mùa tuyển sinh. Ảnh: VKU

Mức học phí phù hợp, ưu đãi của VKU (chỉ khoảng 5,3 - 6,5 triệu đồng/học kỳ) cùng nhiều chính sách học bổng, tài chính (miễn giảm, tín dụng học tập ưu đãi) của nhà trường với sự hỗ trợ của các tổ chức, doanh nghiệp và cựu sinh viên là chỗ dựa vững vàng, thể hiện tính nhân văn, tạo cơ hội thuận lợi cho tất cả thí sinh trên mọi miền đất nước hiện thực được ước mơ chinh phục giảng đường đại học.

Một tổ hợp không gian xanh tiện nghi, hiện đại theo mô hình ĐH chất lượng quốc tế.
Một tổ hợp không gian xanh tiện nghi, hiện đại theo mô hình đại học chất lượng quốc tế. Ảnh: VKU

Theo PGS-TS. Huỳnh Công Pháp, mô hình quốc tế của VKU với sự ủng hộ, tài trợ quý báu của 2 Chính phủ Việt Nam và Hàn Quốc (như tên gọi của nhà trường là biểu tượng sinh động của mối quan hệ hợp tác đối tác chiến lược Việt - Hàn) đã đem lại lợi thế để tăng cường cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật không ngừng được đầu tư đồng bộ, hiện đại (hơn 1.000 tỷ đã được 2 Chính phủ đầu tư cho VKU trên diện tích khuôn viên Campus gần 24 héc ta và sẽ tiếp tục hơn 200 tỷ đồng từ Chính phủ Hàn Quốc cho giai đoạn 2022 - 2026).  

Ký túc xá đảm bảo các điều kiện học tập, sinh hoạt thuận lợi, tiện nghi.
Ký túc xá đảm bảo các điều kiện học tập, sinh hoạt thuận lợi, tiện nghi. Ảnh: VKU

Với chiến lược phát triển, nâng tầm hợp tác nhà trường - doanh nghiệp cùng đồng hành phát triển bền vững, VKU đã ký kết và đang triển khai hiệu quả quan hệ hợp tác với hơn 200 đối tác trong và ngoài nước cùng nhà trường hoàn thiện chương trình đào tạo, cử chuyên gia đồng hướng dẫn nghiên cứu khoa học, thực tập và tốt nghiệp, trao nhiều học bổng, tài trợ cho các hoạt động sinh viên và đem đến cho sinh viên nhiều cơ hội tập sự, việc làm và khởi nghiệp ngay trên giảng đường cũng như sau khi tốt nghiệp.

Hợp tác Nhà trường-Doanh nghiệp tạo nhiều cơ hội việc làm, khởi nghiệp cho SV.
Hợp tác nhà trường - doanh nghiệp tạo nhiều cơ hội việc làm, khởi nghiệp cho sinh viên. Ảnh: VKU

Hội tụ những điều kiện thuận lợi và quyết tâm cao, VKU sẽ tiếp tục khẳng định một “học hiệu vươn tầm quốc tế”, là địa chỉ uy tín, tin cậy để luôn được các bạn thí sinh tin tưởng lựa chọn qua mỗi mùa tuyển sinh.

VKU chào đón các thí sinh thành công trong mùa tuyển sinh 2021, trở thành tân sinh viên của VKU!

VKU chào đón các bạn học sinh THPT và thí sinh trở thành tân SV của Nhà trường.
VKU chào đón học sinh THPT và thí sinh trở thành tân sinh viên của nhà trường. Ảnh: VKU
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trường Đại học Công nghệ thông tin và truyền thông Việt - Hàn: Khẳng định học hiệu hàng đầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO