Ứng dụng trí tuệ nhân tạo để khám bệnh, tư vấn miễn phí cho hơn 2.000 người lao động

P.V 07/05/2022 09:59

(PR) - Công việc vất vả, thu nhập thấp cùng thời gian eo hẹp... là những rào cản khiến phần lớn công nhân, lao động trong các khu công nghiệp ít có điều kiện chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng cho bản thân. Với sự kết hợp của AIviCare - ứng dụng AI chăm sóc sức khỏe trực tuyến thông minh và đội ngũ bác sĩ tại Bệnh viện 199 (Đà Nẵng), hàng nghìn người lao động sẽ có cơ hội để cải thiện tình trạng này.

Bệnh viện 199 ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo của Công ty VinBrain thuộc tập đoàn Vingroup trong tư vấn, khám chữa bệnh cho người lao động
Bệnh viện 199 ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo của Công ty VinBrain thuộc tập đoàn Vingroup trong tư vấn, khám chữa bệnh cho người lao động

Hệ lụy khi thiếu điều kiện chăm sóc sức khỏe

Dù biết sức khỏe không tốt song do muốn tiết kiệm tiền để gửi về quê cho gia đình, chị Phạm Thu Phương (công nhân Khu công nghiệp Hòa Cầm, Đà Nẵng) hiếm khi có một bữa ăn đầy đủ thịt, cá. "Thu nhập thấp nên tôi chẳng dám tiêu pha, đành chấp nhận những bữa ăn đơn điệu nhưng no bụng. Nhiều khi thấy đau bụng, mệt mỏi nhưng cũng chẳng dám đi khám", chị Phương chia sẻ.

Hay như trường hợp anh Tiến Long (Khu công nghiệp Liên Chiểu, Đà Nẵng), mặc dù ho dai dẳng nhiều tháng, nhưng do không có triệu chứng như đau rát họng, chảy mũi, ngạt mũi nên anh cho rằng sức khỏe vẫn ổn. Chỉ đến khi khạc ra máu tươi, anh đi khám mới biết mình đã bị mắc bệnh lao.

Có thể thấy, người công nhân tại nhiều khu công nghiệp đang thực sự thiếu kiến thức về sức khỏe cũng như thiếu điều kiện để chăm sóc cho cá nhân. Tình trạng này dẫn đến rất nhiều hệ lụy về lâu dài, ảnh hưởng tới cuộc sống, sức khỏe của người lao động.

Theo thống kê, một số chứng bệnh khá phổ biến trong công nhân được ghi nhận gồm thấp khớp (34,4%); viêm phế quản (40,1%); viêm da dị ứng (32,1%); viêm loét dạ dày - tá tràng (36,5%); điếc nghề nghiệp (33,2%)…

Thực tế cho thấy, mặc dù nhiều nhà máy, xí nghiệp đã tuân thủ đúng quy định về việc khám sức khỏe định kỳ cho người lao động nhưng việc khám chỉ dừng lại ở những kiểm tra đơn thuần như huyết áp, các bệnh ngoài da, răng miệng... Người lao động ít có điều kiện được khám và tư vấn chuyên sâu về sức khỏe, các bệnh phụ khoa, truyền nhiễm….

AIviCare và Bệnh viện 199 đồng hành cùng hơn 2.000 công nhân

Nhằm chăm lo tốt hơn, hiệu quả hơn lợi ích về sức khỏe, tinh thần, đồng thời chia sẻ những khó khăn, động viên với đội ngũ công nhân, từ ngày 7 - 8/5/2022, Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng tổ chức Phiên chợ Công nhân năm 2022 tại Nhà văn hóa Lao động (số 2, đường Cách Mạng Tháng 8, P. Hòa Cường Nam, Hải Châu, Đà Nẵng).

Người dùng tải ứng dụng AIviCare và đăng ký nhận tư vấn trực tuyến hoàn toàn miễn phí về hậu COVID-19
Người dùng tải ứng dụng AIviCare và đăng ký nhận tư vấn trực tuyến hoàn toàn miễn phí về hậu COVID-19

Đặc biệt, trong dịp này, Bệnh viện 199 phối hợp cùng Công ty VinBrain (thuộc Tập đoàn Vingroup) sử dụng AIviCare - ứng dụng AI chăm sóc sức khỏe trực tuyến thông minh - trong khám, tư vấn sức khỏe miễn phí cho đối tượng công nhân. Người lao động sẽ được thăm khám nhiều hạng mục, đặc biệt là di chứng hậu COVID-19, kiểm tra tổn thương phổi thông qua chụp X-quang ứng dụng trí tuệ nhân tạo. Dự kiến, trên 2.000 người sẽ được khám và tư vấn miễn phí ngay tại sự kiện.

Không dừng lại đó, sau khi chương trình khép lại, những người lao động sẽ tiếp tục nhận được sự tư vấn, chăm sóc sức khỏe hậu COVID-19 miễn phí thông qua AIviCare theo hình thức trực tuyến ngay trên ứng dụng mọi lúc, mọi nơi.

Với thông điệp "Bệnh viện 199 vì sức khỏe cộng đồng – Chạm “AI”, Không ai sợ hậu COVID", chiến dịch hướng đến mục tiêu giúp đối tượng công nhân tại tất cả khu công nghiệp ở Đà Nẵng, khu vực miền Trung đều được chăm sóc sức khỏe toàn diện, liên tục và phòng bệnh chủ động, điều trị bệnh sớm ngay từ khi có những dấu hiệu tiềm ẩn hay triệu chứng đầu tiên.

Được ví như “lối tắt” giúp người bệnh kết nối nhanh chóng với bác sĩ trong mọi trường hợp, nền tảng tư vấn, chăm sóc sức khỏe trực tuyến thông minh của AIviCare sẽ cung cấp các gói khám, dịch vụ của bệnh viện 199 thông qua điện thoại thông minh. Chỉ với một chiếc smartphone, toàn bộ quá trình tư vấn, chăm sóc sức khỏe sẽ được thực hiện một cách đồng bộ hoàn toàn trên không gian mạng. Đồng thời, người bệnh sẽ luôn nhận được sự hỗ trợ từ nhân viên tư vấn túc trực để hướng dẫn và giải đáp.

Thông qua AIviCare, tất cả các thông tin về các lần xét nghiệm, khám, chẩn đoán hình ảnh, thăm dò chức năng sẽ được lưu trữ trên ứng dụng. Người bệnh hoàn toàn có thể chủ động thao tác và xem lại kết quả ngay trên app đã cài đặt trên điện thoại. Đồng thời, từ các thông tin về tiền sử bệnh, thói quen thường ngày, tính chất công việc hiện tại,... bác sĩ có thể đưa ra các lời khuyên giúp các người lao động điều chỉnh lối sống tốt hơn mà vẫn đảm bảo hiệu suất công việc.

Người lao động, công nhân trên địa bàn Thành phố Đà Nẵng có thể đến tham gia Phiên chợ Công nhân năm 2022 tại Nhà văn hóa Lao động (số 2, đường Cách Mạng Tháng 8, P. Hòa Cường Nam, Hải Châu, Đà Nẵng) trong ngày 07-08/05/2022 với hơn 40 gian hàng trợ giá đặc biệt. Tại gian hàng của Bệnh viện 199 phối hợp cùng VinBrain, người tham gia sẽ được khám, tư vấn sức khỏe hậu COVID-19, sàng lọc tổn thương phổi ứng dụng trí tuệ nhân tạo.

Người dùng có thể tải ứng dụng AIviCare ngay hôm nay và đăng ký nhận tư vấn trực tuyến hoàn toàn miễn phí, kết nối với đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao của Bệnh viện 199 để được chăm sóc sức khỏe hậu COVID-19 tại: http://onelink.to/736nb2

**Lưu ý: Chương trình tư vấn trực tuyến miễn phí chỉ diễn ra đến hết tháng 5/2022.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ứng dụng trí tuệ nhân tạo để khám bệnh, tư vấn miễn phí cho hơn 2.000 người lao động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO