Vai trò của cầu trục trong sự phát triển của các ngành công nghiệp

P.V 03/08/2023 15:23

(PR) - Cầu trục là loại thiết bị nâng hạ được sử dụng phổ biến trong các nhà xưởng, nhà máy sản xuất, thủy điện, trạm bơm, khai thác khoáng sản. Nó hỗ trợ nâng, hạ và di chuyển hàng hóa hoặc những vật có khối lượng lớn từ 100kg cho đến 250 tấn, cụ thể như các phôi kim loại, khuôn đúc, hàng hóa kim loại nặng... Chính bởi thế mà thiết bị này đóng vai trò vô cùng quan trọng trong các ngành công nghiệp mũi nhọn của Việt Nam. Khi sử dụng cầu trục sẽ giúp nâng cao năng suất lao động và tiết kiệm công sức cho công nhân.

Hiện nay, có rất nhiều các kiểu cầu trục đa dạng với nhiều kiểu dáng và kích thước khác nhau. Cụ thể có thể kể đến một vài loại cầu trục điển hình như:

●       Cầu trục dầm đơn.

●       Cẩu trục dầm đôi.

●       Cầu trục dầm treo.

●       Cẩu trục chữ A.

●       Cầu trục monorail.

●       Cầu trục xoay

Với mỗi nhu cầu của doanh nghiệp sản xuất, chủ đầu tư sẽ cân đối để lựa chọn cho mình một thiết bị cầu trục phù hợp nhất với nhu cầu thực tế của doanh nghiệp mình.

Vai trò của cầu trục trong một số ngành phổ biến

Cầu trục được ứng dụng phổ biến trong nhiều ngành công nghiệp với tác dụng như sau:

Sản xuất lắp ráp

Đối với ngành sản xuất lắp ráp, cầu trục là một thiết bị được sử dụng vô cùng phổ biến trong mỗi nhà xưởng, nhà máy sản xuất chuyên dùng để nâng hạ phôi và vận chuyển thiết bị trước và sau gia công. Nó có tác dụng vô cùng lớn góp phần di chuyển các linh phụ kiện cồng kềnh trong quá trình lắp ráp ô tô. Loại cầu trục xoay và cầu trục monorail được sử dụng vô cùng nhiều trong ngành này. Kết quả là, thời gian làm việc và công sức lao động của người lao động được tiết kiệm đáng kể.

Cầu trục xoay trong sản xuất và lắp ráp.
Cầu trục xoay trong sản xuất và lắp ráp.

Thủy điện, nhiệt điện

Cầu trục đóng vai trò vô cùng quan trọng trong ngành thủy điện. Bởi để xả van xả nước có trọng lượng lớn thì cần phải có sự giúp đỡ của cầu trục. Sức người nhỏ bé không thể nào nâng hạ được. Cầu trục giúp nâng hạ van xả nước và điều tiết nước trong hồ chứa để làm giảm áp lực của hồ chứa nước. Cầu trục dầm đôi là sự lựa chọn phù hợp để dùng trong thủy điện và nhiệt điện.

Cầu trục trong thủy điện.
Cầu trục trong thủy điện.

Khai thác khoáng sản

Trong ngành khai thác khoáng sản, thiết bị cầu trùng được sử dụng vô cùng phổ biến hiện nay phải kể đến thiết bị Palang khai thác hay palang khí nén. Chúng có tác dụng dùng để nâng hạ các vật liệu, hàng hóa từ chỗ này qua chỗ khác trong một khoảng thời gian nhất định.

Cầu trục trong khai thác khoáng sản.
Cầu trục trong khai thác khoáng sản.

Nâng hạ trong trạm bơm

Trong hoặc ngoài các trạm bơm thường sử dụng các thiết bị nâng, vận chuyển phổ biến như: pa lăng, máy nâng trục vít, máy nâng thủy lực, máy tời,…, Đặc biệt là các loại cầu trục như: cầu trục dầm treo, cầu trục cầu, cần trục ô tô,... Các thiết bị này góp phần làm tăng tốc độ và giảm nhẹ sức lao động của nhân công khi lắp ráp hay sửa chữa các trang thiết bị trong gian máy. Đồng thời, vận chuyển các cửa van và lưới chặn rác ngoài nhá máy cũng là một tác dụng đáng để kể đến của cầu trục. Số lượng và kích thước của cầu trục tùy thuộc vào chức năng, cường độ sử dụng kết hợp với khối lượng, kích thước của vật cần nâng.

Cẩu trục nâng hạ trong trạm bơm.
Cẩu trục nâng hạ trong trạm bơm.

Cơ khí, luyện kim

Trong các nhà máy cơ khí, cầu trục được sử dụng để vận chuyển thiết bị, các chi tiết được gia công để chuyển sang giai đoạn tiếp. Thực tế, cầu trục còn được sử dụng để tạo ra nguồn năng lượng cho ngành cơ khí sửa chữa. Trong luyện kim, cầu trục vận chuyển cuộn thép, phôi thép,... và để vào khuôn đúc. Cầu trục dầm đơn và cầu trục dầm đôi có đường ray vô cùng thích hợp để sử dụng trong ngành công nghiệp cơ khí hay luyện kim.

Cầu trục trong ngành luyện kim.
Cầu trục trong ngành luyện kim.

Sản xuất các cấu kiện bê tông

Khi sản xuất cấu kiện bê tông, cầu trục có nhiệm vụ phải thường xuyên nâng hạ những vật có tải trọng từ 2 đến 10 tấn với độ chính xác cao. Do đó, nên chọn loại cầu trục có chế độ dễ dàng điều chỉnh.

Cầu trục trong sản xuất các cấu kiện bê tông.
Cầu trục trong sản xuất các cấu kiện bê tông.

SHM - Đơn vị cung cấp cầu trục uy tín chất lượng hàng đầu Việt Nam

Nếu bạn là chủ doanh nghiệp đang hoạt động tại một trong những ngành công nghiệp nói trên chắc hẳn bạn sẽ quan tâm đến việc tìm kiếm cho mình một đơn vị cung cấp cầu trục uy tín.

Công Ty Cổ Phần Công Nghiệp SHM (viết tắt SHM) là một trong những đơn vị chuyên sản xuất và lắp đặt các loại cầu trục với tải trọng từ 100kg đến 250kg chất lượng hàng đầu Việt Nam. Với hơn 13 năm hình thành và phát triển, SHM đã thực thi nhiều các dự án sản xuất lắp đặt cầu trục lớn như:

●       Cầu trục dầm đôi 10 tấn - Xi Măng Xuân Thành.

●       Cầu trục dầm treo 5 tấn - Công Ty ACC-244.

●       Cầu trục dầm đôi 20T - Vinfast Hải Phòng.

●       Cầu trục dầm đôi 5 tấn - công ty AIPT.

●       Cầu trục monorail 5 tấn - hệ thống cấp nước khu kinh tế Nghi Sơn.

●       Cầu trục dầm treo 3 tấn - Nhà máy nước Bắc Giang.

●       Cầu trục dầm đơn 5 tấn - công ty cổ phần đầu tư xuất nhập và thương mại Smart Việt Nam.

●       …

Bên cạnh đó, SHM không ngừng nâng cấp mở rộng quy mô sản xuất bằng việc xây dựng hai nhà máy chính tại hai địa điểm chiến lược tại Hà Nam và Đồng Nai:

●       Nhà máy 1: Cụm công nghiệp Kim Bình, Huyện Kim Bảng, Tỉnh Hà Nam.

●       Nhà máy 2: 79 đường Chu Mạnh Trinh, Xã Phước Tân, TP. Biên Hoà, Đồng Nai.

Việc đặt hai nhà máy tại hai Bắc và Nam giúp cho SHM có thể phục vụ khách hàng trên toàn quốc, giảm thiểu tối đa chi phí vận chuyển và thời gian giao hàng cho khách hàng. Từ đó giúp khách hàng tiết kiệm được chi phí đầu tư cũng như có thể dễ dàng liên hệ với SHM để hỗ trợ khi xảy ra sự cố với thiết bị.

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHIỆP SHM

Địa chỉ: Số 65 Lô 5 Đền Lừ 2, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội

Điện thoại: 0983.648.885 - 0982.330.336

Website: https://shmcranes.vn

Nhà máy 1: Cụm công nghiệp Kim Bình, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam.

Nhà máy 2: 79 đường Chu Mạnh Trinh, Xã Phước Tân, TP. Biên Hoà, Đồng Nai.

Facebook: https://www.facebook.com/shmcranes

Twitter: https://twitter.com/shmcrane

Youtube: https://www.youtube.com/@shmcranes

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Vai trò của cầu trục trong sự phát triển của các ngành công nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO