Việt Architect Group - Thiết kế nhà vườn đẹp ấn tượng

P.V 07/07/2021 15:34

(QNO) - Thiết kế sân vườn đẹp và ấn tượng là mục tiêu hướng đến của rất nhiều công ty kiến trúc. Việt Architect Group là đơn vị có uy tín và chuyên môn cao trong lĩnh vực này, được khách hàng cùng giới đầu tư đánh giá rất cao. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu những ý tưởng thú vị, giúp bạn tạo nên những mô hình nhà vườn đẹp nhất!

 

Công ty kiến trúc Việt Architect Group là đơn vị thiết kế nhà ở và thiết kế sân vườn được khách hàng và giới chuyên gia đánh giá rất cao. Hãy cùng tìm hiểu một số mô hình nhà vườn ấn tượng ngay sau đây!

Tiêu chuẩn thiết kế nhà vườn đẹp

Nhà vườn hay còn có tên gọi khác là biệt thự nhà vườn. Đây là một trong những mô hình thiết kế nhà được các công ty kiến trúc đặc biệt quan tâm. Để đảm bảo tính hài hòa giữa công năng sử dụng và thẩm mỹ, cần nắm chắc một số tiêu chuẩn trong thiết kế loại hình kiến trúc này. Đó là:

Không gian công cộng

Đây là không gian chung phục vụ hoạt động tập thể của các thành viên trong gia đình. Bao gồm: sảnh, phòng khách, phòng sinh hoạt chung, bếp ăn, sân chơi… Tùy theo mục đích cụ thể, chúng đòi hỏi các yêu cầu riêng về vấn đề thiết kế. Ví dụ, sảnh cần rộng, thoáng. Phòng khách cần toát lên vẻ sang trọng mà vẫn ấm cúng cùng nội thất tiện nghi…

 

Không gian riêng tư

Đây là khu vực chức năng phục vụ nhu cầu cá nhân của các thành viên trong gia đình. Chúng bao gồm phòng ngủ lớn, phòng ngủ phụ, phòng làm việc. Đối với phòng ngủ, ngoài việc bố trí các món đồ nội thất cơ bản như giường, tủ thì còn trang trí những món đồ khác như rèm cửa, tranh ảnh, đèn trang trí nhẹ nhàng để giúp mang đến không gian thư thái, phù hợp cho nghỉ ngơi.

Đối với phòng làm việc cần bố trí không gian thoáng đãng, có ánh sáng tự nhiên và đặc biệt tạo được sự yên tĩnh để tập trung cho công việc cũng như các ý tưởng sáng tạo.

Ngoài các không gian riêng và chung như kể trên thì khi thiết kế sân vườn các kiến trúc sư cũng đặc biệt lưu ý vị trí thiết kế và chức năng của các khu vực khác. Ví dụ như phòng thờ, phòng vệ sinh, sân vườn… Tất cả cần đáp ứng tiêu chuẩn công năng tiện ích, bố cục hài hòa và thẩm mỹ.

 

Những ý tưởng thiết kế nhà vườn giúp gia chủ thích mê

Những ngôi nhà sân vườn thường có lợi thế về diện tích. Đây là yếu tố giúp các công ty kiến trúc dễ dàng lên các ý tưởng thiết kế thú vị. Sau đây là một vài gợi ý.

Thiết kế nhà vườn đẹp kiểu Pháp

Nhắc đến kiến trúc Pháp là nhắc đến phong cách thiết kế hoa lệ và tinh tế. Mô hình này thường được áp dụng với những căn nhà có diện tích rộng lớn, tạo nên nét đẹp cổ kính nhưng vẫn sang trọng và hiện đại. Một số ý tưởng để bạn có thể sở hữu căn nhà vườn mang phong cách Pháp hoa lệ. Đó là:

● Gam màu trắng nhẹ nhàng, thanh thoát là tông màu chủ đạo. Những màu sắc nổi bật được dùng cho chi tiết phào, chỉ để làm điểm nhấn.

● Các chi tiết có tính đối xứng, họa tiết tinh xảo nổi bật với cửa vòm cong và vật liệu kính

● Khả năng lấy sáng và lưu thông gió được chú ý để ngôi nhà luôn mát mẻ về mùa hè và ấm áp về mùa đông.

● Các vật liệu được lựa chọn đều đòi hỏi tiêu chuẩn khắt khe về chất lượng. Điều này giúp cho biệt thự có tính kiên cố, bền chắc theo thời gian.

Thiết kế nhà sân vườn phong cách hiện đại

Phong cách kiến trúc hiện đại là kiểu thiết kế nhà ở ấn tượng với những hình khối và màu sắc tươi sáng. Đây cũng là mô hình nhà ở mang đậm dấu ấn cá nhân. Lý do là khách hàng có thể tùy biến đưa những ý tưởng của mình để hiện thực hóa trên căn nhà. Tất cả đều được thể hiện một cách hài hòa và vô cùng ấn tượng. Nó bao gồm một số đặc điểm như sau:

● Ngôi nhà được thiết kế dạng hình khối đơn giản và rõ ràng. Bố cục không gian mở tạo nên sự thoải mái và phóng khoáng.

● Màu sắc lựa chọn là những màu sáng hoặc các màu đối lập. Thường dùng nhất là màu trắng, vàng kem, ghi. Gam màu đối lập phổ biến của phong cách này là đen và trắng.

● Không gian chức năng được thiết kế và quy hoạch logic, bài bản. Trong đó, các món đồ nội thất được sử dụng đơn giản, chủ yếu tập trung và tính năng sử dụng mà nó mang lại.

● Vật liệu mới được ứng dụng nhiều, bao gồm, kính, các loại gạch công nghệ mới, inox… Nó tạo nên diện mạo mới mẻ và khỏe khoắn.

● Bố trí cảnh quan chan hòa với thiên nhiên và đầu tư không nhỏ cho các hạng mục tiện ích. Cụ thể như bể bơi, cảnh quan sân vườn, gara ô tô…

Trên đây là những thông tin liên quan đến thiết kế sân vườn đẹp và ấn tượng. Việt Architect Group là công ty kiến trúc uy tín, chuyên nghiệp với hàng nghìn bản thiết kế cho nhà ở được khách hàng đánh giá cao.

Để biết thêm thông tin chi tiết về Việt Architect Group, mọi người hãy liên hệ:

Website: https://kientrucsuvietnam.vn/

Page: https://www.facebook.com/kientrucsuvietnam.vn

Hà Nội:  P602, Tòa C chung cư Báo Nhân Dân, Xuân Phương, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

TPHCM: 122/1 Phổ Quang, Phường 9, Quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh

Đà Nẵng: 165 Huỳnh Ngọc Huệ, Thanh Khê, Đà Nẵng

Hotline: 0989 149 805

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Việt Architect Group - Thiết kế nhà vườn đẹp ấn tượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO