Xem show Ký ức Hội An trình diễn trong mưa

V.LỘC 18/11/2019 14:40

(QNO) - Mưa lớn kéo dài, từng diễn viên trong show thực cảnh Ký ức Hội An phải gồng mình trước thời tiết khắc nghiệt để đem đến màn trình diễn ấn tượng nhất có thể cho du khách.

Ký ức Hội An là một trong những show diễn đẹp nhất Việt Nam.
Ký ức Hội An là một trong những show diễn đẹp nhất Việt Nam.
 Những ngày qua, dù mưa bão liên tục nhưng show diễn thực cảnh Ký ức Hội An vẫn diễn ra hàng tối (trừ thứ Ba) bất kể thời tiết. Hà Phương - diễn viên múa trong show thực cảnh cho biết, do lịch diễn theo quy định, vé chương trình đã bán cho khách nên các diễn viên vẫn diễn bình thường, ngoại trừ trường hợp gió bão quá to mới nghỉ. “Như vừa rồi, ảnh hưởng của cơn bão số 5 chúng tôi phải tạm nghỉ diễn 2 buổi. Thật buồn, nhưng vì sự an toàn cho khách và cả anh chị em diễn viên nên không thể làm khác được” - chị Hà Phương tâm sự.
Show diễn được trình diễn trong mưa.
Show diễn được trình diễn trong mưa.

Còn theo diễn viên Hữu Thành, vì cố gắng hoàn thành màn biểu diễn phục vụ khán giả nên thỉnh thoảng vẫn có diễn viên ngất xỉu hoặc bị cảm lạnh… Không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của diễn viên, nước mưa đọng trên sân khấu khiến những động tác múa và việc di chuyển của đoàn biểu diễn khó khăn do dễ bị trơn trượt. Tuy nhiên, nguy hiểm nhất chính là diễn viên đảm nhận vai chàng trai trong màn 3 “Thuyền và Biển” phải bay bằng cáp từ trên cao xuống.

“Chúng tôi là nghệ sĩ nên được thỏa sức với đam mê, được biểu diễn cho khán giả xem và được đón nhận bằng những tràng vô tay nồng nhiệt... là niềm hạnh phúc. Do vậy, dù trình diễn trong mưa gió hay khổ cực hơn nữa vẫn là bình thường” - diễn viên Hữu Thành nói.

Do show thực cảnh được trình diễn trên sân khấu ngoài trời rộng 25.000m2, nên ngoài diễn viên phải dầm mưa, khán giả cũng không tránh khỏi bị ướt nếu có cơn mưa bất chợt. Những lúc đó, khán giả đều được nhanh chóng phát dù và áo mưa để tiếp tục xem chương trình.

Để giữ sức khỏe cho diễn viên, Công viên Ấn tượng Hội An đã trang bị một loại áo đặc biệt cho diễn viên mặc bên trong, hoặc lớp áo màu da giữ ấm vào những ngày trời lạnh và chuẩn bị nước gừng nóng cho từng người. Bên cạnh đó, diễn viên cũng được dùng giày chuyên dụng nhằm giúp chân bám chắc hơn trên mặc sân khấu, đảm bảo cho chất lượng show diễn khi trời mưa.

Hai ông bà Bent và Fency ấn tượng với show diễn.
Hai ông bà Bent và Fency ấn tượng với show diễn.

Hai ông bà Bent và Fency - du khách đến từ Isarel khi xem xong show Ký ức Hội An đúng vào tối trời mưa đã chia sẻ: “Chúng tôi đã đến nhiều nơi và đã từng xem rất nhiều show diễn thực cảnh trên thế giới nhưng show diễn Ký ức Hội An của các bạn hay và ấn tượng rất nhiều. Các bạn nên tự hào vì điều đó. Chúng tôi cũng thực sự khâm phục các bạn diễn viên vì trời đang mưa rất to, chắc hẳn sẽ rất lạnh”.

Bà Thục Linh - phụ trách biểu diễn của show Ký ức Hội An cho biết, ngoài show diễn Ký ức Hội An đã trở thành thương hiệu, trong tháng 11 này tại Công viên Ấn tượng Hội An cũng sẽ diễn ra nhiều chương trình, sự kiện thú vị đầy ý nghĩa gửi tới du khách. Nổi bật là điểm checkin ấn tượng trên “Con đường mùa thu rợp lá vàng”, tham gia những trò chơi sôi động nhân ngày Quốc tế nam giới (19.11); hoạt động nhằm tri ân Ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11). Đặc biệt là những món quà tặng nhân ngày Thanksgiving (28.11) và Black Friday (29.11).

Khán giả mặc áo mưa xem chương trình thực cảnh Ký ức Hội An.
Khán giả mặc áo mưa xem chương trình thực cảnh Ký ức Hội An.

“Chúng tôi luôn cố gắng đưa những giá trị nghệ thuật thực cảnh Việt Nam đi xa hơn thông qua những đêm diễn chất lượng và đầy trách nhiệm. Tôi tin rằng bằng nỗ lực của tất cả diễn viên, hơn 3.000 ghế ngồi tại show diễn sẽ được lấp đầy mỗi đêm. Bởi đó là những giá trị văn hóa, lịch sử Hội An nói riêng và Việt Nam nói chung cần được tỏa sáng ra thế giới” - bà Thục Linh nói.

Đến nay, Công viên Ấn tượng Hội An đã đón hơn 1 triệu lượt khách mua vé vào xem show diễn mỗi tối trong tuần từ 19 giờ 30 đến 20 giờ 45 (trừ thứ Ba). Giá vé từ 600 - 900 nghìn đồng/một người lớn, trẻ em giá vé bằng nửa người lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xem show Ký ức Hội An trình diễn trong mưa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO