Xóa ngay những ứng dụng lừa đảo này nếu không muốn mất sạch tiền

P.V 25/03/2022 22:03

(QNO) - Các chuyên gia an ninh mạng tại Doctor Web vừa phát hiện hàng loạt ứng dụng Android chứa mã độc, có khả năng đánh cắp tiền của người dùng.

Điều đáng nói, những phần mềm này đã tồn tại trên kho ứng dụng CH Play được một khoảng thời gian dài, trước khi bị Google gỡ bỏ. Trong đó, ứng dụng có tên Top Navigation đã thu hút hơn 500.000 lượt tải xuống, còn ứng dụng Advice Photo Power cũng có hơn 100.000 lượt tải.

 
Những ứng dụng lừa đảo trên kho ứng dụng CH Play (Ảnh: PhoneArena). 

Theo PhoneArena, những phần mềm độc hại này đã thu hút sự chú ý từ người dùng thông qua các hoạt động quảng cáo trên một số diễn đàn và mạng xã hội. Khi truy cập vào phần mềm, ứng dụng sẽ tự động chuyển hướng để gửi tin nhắn đến tổng đài với mức phí dịch vụ nhất định. Dịch vụ này sẽ âm thầm gia hạn và trừ sạch tiền trong tài khoản của người dùng.

Chưa dừng lại ở đó, một số phần mềm khác còn chứa mã độc, có khả năng đánh cắp tài khoản ngân hàng hoặc tiền điện tử của nạn nhân. Hiện tại, hầu hết các ứng dụng này đã bị gỡ khỏi kho ứng dụng CH Play. Tuy nhiên, PhoneArena cho rằng những biện pháp bảo vệ người dùng của Google vẫn còn quá lỏng lẻo, trong khi mánh khóe lừa đảo đang ngày càng trở nên tinh vi hơn.

Một số phần mềm chứa mã độc khác mà các chuyên gia tại Doctor Web cũng đưa cảnh báo, bao gồm Up Your Mobile, Morph Faces, Power Photo Studio, Launcher iOS 15, Adorn Photo Pro, Chain Reaction, TOH, Invest Gaz Incomes, Gazprom Invest, Gaz Investor.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xóa ngay những ứng dụng lừa đảo này nếu không muốn mất sạch tiền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO