Bắn đạn su cảnh cáo đối tượng gây rối trật tự

PHAN VINH 10/10/2016 20:04

(QNO) - Công an huyện Quế Sơn cho biết, chiều 6.10 trên địa bàn xã Quế Xuân 1 xảy ra một vụ gây rối trật tự công cộng. Đối tượng gây rối được xác định là Lê Bình (SN 1987, trú khối phố Phước Mỹ 1, thị trấn Nam Phước, Duy Xuyên), bị Công an xã này bắn đạn su cảnh cáo.

Vết móp của tủ điện thoại quán Minh Hùng do đối tượng Bình đập phá.
Vết móp của tủ điện thoại quán Minh Hùng do đối tượng Bình đập phá. Ảnh: PHAN VINH

Trước đó, vào khoảng 13 giờ cùng ngày, Bình đến quán điện thoại Minh Hùng (xã Quế Xuân 1, Quế Sơn) để cầm 2 chiếc điện thoại hiệu Nokia 105 và 1280. Tuy nhiên, do điện thoại đã quá cũ nên chủ quán Minh Hùng không nhận. Vì có hơi men trong người và bị chủ quán từ chối mua lại nên Bình có thái độ bực tức kèm theo hành động đập phá đồ đạt của quán rồi bỏ đi.

Chủ quán điện thoại trên gọi điện trình báo Công an xã Quế Xuân 1. Ngay sau đó, ông Trần Văn Dũng - Phó Công an xã Quế Xuân 1 cùng một công an viên đến hiện trường tiến hành lập biên bản. Lúc này, đối tượng Bình cùng một thanh niên gần nhà là Nguyễn Văn Phước quay lại quán điện thoại Minh Hùng, gặp Công an xã đang làm việc và có những lời nói thách thức, lăng mạ đối với hai công an xã. Sau đó, cả 2 đối tượng bỏ đi.

Tiếp nhận vụ việc, ông Phan Hiệp - Trưởng Công an xã Quế Xuân 1 lập tổ công tác để tìm mời đối tượng Bình về trụ sở làm việc, đồng thời liên lạc với Đồn Công an Hương An (thuộc Công an huyện Quế Sơn) yêu cầu phối hợp.

Tổ công tác Công an xã khi đến đoạn trước chợ Bà Rén (Quế Xuân 1) thì bị 2 đối tượng gồm Bình và Nguyễn Văn Tài (SN 1990, ở gần nhà Bình) ép xe vào lề và tỏ thái độ khiêu khích. Tổ tuần tra đã yêu cầu 2 đối tượng dừng xe và mời về trụ sở UBND xã làm việc nhưng các đối tượng không chấp hành và liên tục có những lời nói thách thức. Ông Trần Văn Dũng đã dùng súng cao su bắn 2 phát đạn chỉ thiên cảnh cáo các đối tượng.

Theo biên bản làm việc của Đồn Công an Hương An, thời điểm trên do ông Phan Hiệp điều khiển xe gắn máy (chở ông Dũng) vấp phải ổ gà nên phát đạn thứ 3 trúng vào cổ chân phải của Bình. Các đối tượng tiếp tục chạy về hướng thị trấn Nam Phước, còn lực lượng tuần tra quay lại trụ sở làm việc.

Đến khoảng 15 giờ cùng ngày, đối tượng Bình đến trụ sở UBND xã Quế Xuân 1 yêu cầu được đưa đi cấp cứu điều trị vết thương. Sau đó, ông Phan Văn Thành - Phó Chủ tịch UBND xã Quế Xuân 1 đã chỉ đạo cho Công an xã đưa Bình đến Trung tâm Y tế huyện Duy Xuyên điều trị và hỗ trợ 1,5 triệu đồng cho đối tượng. Khoảng 17 giờ cùng ngày, đầu đạn cao su được lấy ra chân của Bình.

Được biết, dù chưa có tiền án tiền sự nhưng trong thời gian qua, đối tượng Bình đã nhiều lần đến quán điện thoại Minh Hùng gây rối, quậy phá. Hiện, vụ việc đang được Công an huyện Quế Sơn tiếp tục điều tra, làm rõ.

PHAN VINH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bắn đạn su cảnh cáo đối tượng gây rối trật tự
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO