Ban dân tộc HĐND tỉnh giao ban thường trực HĐND 9 huyện miền núi

Tấn Sỹ 17/04/2013 09:36

(QNO) - Sáng ngày 16.4, tại huyện Nông Sơn, Ban dân tộc HĐND tỉnh chủ trì hội nghị giao ban thường trực HĐND 9 huyện miền núi trong tỉnh.

Hội nghị tập trung thảo luận hai nội dung chính về kết quả thực hiện các chương trình, mục tiêu, chính sách giảm nghèo và công tác cử tuyển giai đoạn 2009-2012. Theo đó, qua 4 năm, đã có hàng trăm tỷ đồng từ các nguồn vốn vay ưu đãi hộ nghèo, đầu tư phát triển sản xuất, xóa nhà tạm, cấp thẻ bảo hiểm y tế, với hàng ngàn lượt hộ nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số ở 9 huyện miền núi được thụ hưởng, tỷ lệ giảm nghèo bình quân ở khu vực này chiếm hơn 4%, trong đó nổi bật là huyện Tiên Phước với tỷ lệ hộ nghèo giảm hơn 9,87% vào năm 2011, huyện Hiệp Đức tỷ lệ hộ nghèo giảm 8,17%. Các chính sách giảm nghèo của trung ương, tỉnh đã thật sự là đòn bẩy thúc đẩy phong trào phát triển kinh tế, giữ vững an ninh chính trị vùng đồng bào dân tộc thiểu số ở 9 huyện miền núi trong tỉnh.

Riêng về công tác cử tuyển giai đoạn 2009-2012, khu vực này có 617 sinh viên cử tuyển theo học tại các trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc, tập trung nhiều nhất ở các huyện Tây Giang, Bắc Trà My, Phước Sơn, hiện tại đã có gần 300 sinh viên được bố trí việc làm ổn định sau khi ra trường.

Đại diện thường trực HĐND tỉnh và Ban Dân tộc HĐND tỉnh đã ghi nhận, đánh giá cao những cố gắng nỗ lực của các huyện miền núi trong 4 năm qua, đề nghị các huyện cần chú trọng vào những vấn đề như: tiếp tục triển khai thực hiện chương trình mục tiêu về chính sách giảm nghèo, cần sơ kết đánh giá rút kinh nghiệm các mô hình điểm để nhân rộng, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp vào đầu tư tại các huyện miền núi, góp phần giải quyết nguồn lao động tại địa phương, chính sách cử tuyển là một chủ trương đúng của trung ương, tỉnh về đào tạo nguồn nhân lực tại chỗ, nên các huyện cần tiếp tục thực hiện với những cơ chế, chính sách phù hợp để góp phần giải quyết nguồn lao động cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số…

Tấn Sỹ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ban dân tộc HĐND tỉnh giao ban thường trực HĐND 9 huyện miền núi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO