Bàn giao 12,7ha đất đã qua xử lý dioxin tại sân bay Đà Nẵng

KHÁNH LINH 09/08/2017 15:46

(QNO) - Sáng nay 9.8, tại TP.Đà Nẵng, các quan chức đại diện Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Bộ Quốc phòng Việt Nam, Quân chủng Phòng không - không quân chính thức ký thỏa thuận bàn giao 12,7ha đất đã được xử lý tại sân bay quốc tế Đà Nẵng sang Bộ Giao thông vận tải quản lý.

Quang cảnh buổi bàn giao
Quang cảnh buổi bàn giao. Ảnh: K.L

Đây là đợt bàn giao đất lần thứ hai để phục công tác xây dựng mở rộng sân bay quốc tế Đà Nẵng khi mà USAID và Bộ Quốc phòng Việt Nam đang tiếp tục hợp tác để xử lý đất và bùn ô nhiễm dioxin tại nơi trước đây từng là căn cứ không quân của Hoa Kỳ.

Được khởi công năm 2012, dự án Xử lý môi trường ô nhiễm dioxin tại sân bay Đà Nẵng là một điểm mốc quan trọng trong quan hệ hợp tác song phương giữa hai Chính phủ nhằm giúp đem lại môi trường sạch hơn và an toàn hơn cho người dân Đà Nẵng. Đến nay, dự án đã xử lý thành công 94 nghìn mét khối đất, bùn ô nhiễm và dự kiến sẽ hoàn thành công tác xử lý vào đầu năm 2018, khi đó toàn bộ các nguy cơ về sức khỏe có liên quan đến phơi nhiễm dioxin sẽ bị loại bỏ khỏi khu vực.

Các bên ký bàn giao đi kiểm tra thực địa
Các bên ký bàn giao đi kiểm tra thực địa. Ảnh: K.L

Được biết, Chính phủ Hoa Kỳ và Việt Nam bắt đầu hợp tác xử lý chất độc da cam/dioxin tại Việt Nam kể từ năm 2007.

KHÁNH LINH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bàn giao 12,7ha đất đã qua xử lý dioxin tại sân bay Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO