Bàn giao hệ thống lọc nước sạch cho 2 trường mầm non tại huyện Trà Bồng

H. PHÚC 28/10/2023 17:12

(QNO) - Công ty TNHH Sanofi - Aventis Việt Nam (Sanofi Việt Nam) và tổ chức VinaCapital Foundation (VCF) vừa bàn giao cho 2 trường mẫu giáo ở huyện Trà Bồng (tỉnh Quảng Ngãi) 2 hệ thống lọc nước, sử dụng công nghệ lọc RO tinh khiết đạt chuẩn theo quy định của Bộ Y tế.

Cô giáo Trường mầm non 28-8 (huyện Trà Bồng) hướng dẫn trẻ em uống nước đúng cách
Cô giáo Trường mầm non 28/8 (huyện Trà Bồng) hướng dẫn trẻ em uống nước đúng cách

Huyện Trà Bồng thuộc khu vực miền núi của tỉnh Quảng Ngãi có điều kiện khí hậu khắc nghiệt, thường xuyên hạn hán vào mùa khô và lũ lụt vào mùa mưa. Nhiều vùng trong huyện phải chịu hoàn cảnh thiếu hụt nước ngọt ở bề mặt, trong khi nước ngầm bị nhiễm kim loại nặng với nồng độ khá cao.

Sanofi Việt Nam bên hệ thống lọc nước sạch RO tại Trường 28/8.
Sanofi Việt Nam bên hệ thống lọc nước sạch RO tại Trường 28/8.

Với nguồn tài trợ từ Sanofi Việt Nam, chương trình nước sạch của VCF đã lắp đặt 2 hệ thống lọc nước có giá trị 207 triệu đồng cho Trường mẫu giáo 28/8 và Trường mẫu giáo Trà Bình (huyện Trà Bồng) - nơi có 86% học sinh là trẻ em đồng bào dân tộc thiểu số. Chương trình cam kết tài trợ chi phí bảo trì, bảo dưỡng, thay lõi lọc và các bộ phận thay thế khác của hệ thống trong vòng 2 năm, giúp cho 532 học sinh và 52 giáo viên có thể uống nước sạch trực tiếp tại vòi và có thể mang về nhà để sử dụng.

Tập huấn cho trẻ mầm non rửa tay đúng cách bằng nước sạch.
Tập huấn cho trẻ mầm non rửa tay đúng cách bằng nước sạch.

Ông Emin Turan - Tổng Giám đốc Sanofi Việt Nam chia sẻ: “Là công ty với sứ mệnh chăm sóc sức khỏe cộng đồng, Sanofi tự hào được đồng hành cùng VCF triển khai dự án có tác động đến nhiều đối tượng người dân ở những khu vực còn khó khăn”.

Còn ông Rad Kivette - Tổng Giám đốc VCF nói: “Sự đồng hành của Sanofi Việt Nam với dự án này đã giúp chúng tôi mang đến nguồn nước sạch thiết yếu cho những địa phương cần hỗ trợ nhất. Tác động của chương trình nước sạch của VCF không chỉ đem lại nguồn nước uống an toàn mỗi ngày cho trẻ em và giáo viên, mà còn hỗ trợ cho sức khỏe cộng đồng, tăng cơ hội giáo dục và trao quyền cho các động đồng tại những vùng miền nơi điều kiện tự nhiên khắc nghiệt nhất”.

Nhà tài trợ trao bảng bàn giao tượng trưng cho 2 trường mầm non của huyện Trà Bồng
Nhà tài trợ trao bảng bàn giao tượng trưng cho 2 trường mầm non của huyện Trà Bồng

Từ năm 2017 đến nay, chương trình nước sạch đã hoàn thành việc lắp đặt và trao tặng 11 hệ thống lọc nước uống sạch, mang lại lợi ích hàng ngày cho hơn 27.100 người dân, phần lớn trong đó là học sinh và giáo viên tại các trường còn nhiều khó khăn của các tỉnh Quảng Nam, Đồng Tháp, Bắc Kạn, Ninh Thuận, Trà Vinh, Bình Thuận, Yên Bái, Hà Giang, Long An, Đắk Lắk, Quảng Ngãi và TP.Hồ Chí Minh.

VCF là một tổ chức phi lợi nhuận được cấp phép tại Mỹ và hoạt động tại Việt Nam. Sứ mệnh của VCF là tạo ra các giải pháp về sức khỏe và giáo dục nhằm thay đổi cuộc sống của trẻ em và phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam. VCF tập trung vào 3 lĩnh vực hoạt động chính gồm chương trình y tế thiết yếu; nâng cao năng lực y tế và nâng tầm giáo dục.
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bàn giao hệ thống lọc nước sạch cho 2 trường mầm non tại huyện Trà Bồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO