Bàn giao hơn 114,7 nghìn sổ bảo hiểm xã hội đến người lao động

DIỄM LỆ 08/06/2018 10:37

(QNO) - Sáng nay 8.6, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá công tác thu BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) và rà soát, bàn giao sổ BHXH cho người lao động. Hội nghị nhằm đánh giá và tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ trên.

Phó Giám đốc BHXH tỉnh Phạm Ngọc Hà đánh giá công tác rà soát, bàn giao sổ BHXH còn nhiều khó khăn. Ảnh: D.L
Phó Giám đốc BHXH tỉnh Phạm Ngọc Hà đánh giá công tác rà soát, bàn giao sổ BHXH còn nhiều khó khăn. Ảnh: D.L

Tính đến ngày 31.5, tổng số người tham gia BHXH, BHYT, BHTN trên địa bàn tỉnh đạt hơn 1,3 triệu người. Số thu BHXH, BHYT, BHTN đạt hơn 1.283 tỷ đồng, tổng số nợ hơn 272 tỷ đồng. Các đơn vị, doanh nghiệp trong toàn tỉnh rà soát được 170.989 sổ BHXH (đạt 89%), trong đó đã chuyển đến tay người lao động 114.735 sổ, bằng cách bàn giao trực tiếp hoặc qua hệ thống bưu điện.

Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức hội nghị nhằm tháo gỡ khó khăn trong công tác bàn giao sổ BHXH cho người lao động. Ảnh: D.L
BHXH tỉnh tổ chức hội nghị nhằm tháo gỡ khó khăn trong công tác bàn giao sổ BHXH cho người lao động. Ảnh: D.L

Theo đánh giá của cơ quan BHXH, công tác bàn giao sổ BHXH vẫn còn nhiều khó khăn, tỷ lệ bàn giao ở một số huyện còn thấp, rà soát còn khó khăn vì thiếu thông tin, bưu điện chuyển trả sổ chỉ đến đơn vị sử dụng lao động chứ chưa đến tay người lao động, tiến độ rà soát và bàn giao sổ BHXH chậm so với tiến độ đề ra.

Trước những khó khăn trên, BHXH tỉnh đã kiến nghị BHXH Việt Nam tiếp tục nâng cấp phần mềm đảm bảo chính xác về quy trình nghiệp vụ, nâng cao tốc độ, hỗ trợ lập các báo cáo; hệ thống bưu điện cần trả sổ đến tay người lao động...

DIỄM LỆ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bàn giao hơn 114,7 nghìn sổ bảo hiểm xã hội đến người lao động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO