Ban hành phương án ứng phó thiên tai theo các cấp độ rủi ro trên địa bàn tỉnh

H. QUANG 28/07/2023 08:04

UBND tỉnh vừa phê duyệt Phương án ứng phó với thiên tai theo các cấp độ rủi ro trên địa bàn tỉnh Quảng Nam với phương châm ứng phó nhanh, kịp thời, hiệu quả; có sự chỉ đạo, chỉ huy, triển khai thực hiện thống nhất, đồng bộ, xuyên suốt, phối hợp chặt chẽ giữa các cấp chính quyền địa phương, đơn vị và người dân nhằm đảm bảo được các mục tiêu đã đặt ra.

Cụ thể, về công tác chỉ đạo, chỉ huy phòng tránh, ứng phó thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đối với rủi ro áp thấp nhiệt đới (ATNĐ), bão cấp độ 3: Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy phòng chống tiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh ban hành theo thẩm quyền hoặc tham mưu cho Trưởng ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh, UBND tỉnh các công điện, văn bản chỉ đạo các địa phương, đơn vị tổ chức phòng, tránh bão, ATNĐ.

Phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, UBND các huyện, thành phố ven biển, đảo thống kê các phương tiện, tàu, thuyền đang hoạt động trên biển, báo cáo Trung ương, tỉnh để chỉ đạo...

Đối với rủi ro ATNĐ, bão cấp độ 4, ngoài nội dung được triển khai như ATNĐ, bão cấp độ 3, các địa phương, đơn vị triển khai các biện pháp sau: Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh chủ trì, phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan tham mưu UBND tỉnh thành lập ban chỉ huy tiền phương tại địa bàn có nguy cơ bão đổ bộ.

Tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh ban hành các công điện, văn bản chỉ đạo công tác phòng, chống bão, ATNĐ.

Tham mưu Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh chỉ đạo chủ các hồ chứa nước thủy lợi, thủy điện triển khai phương án PCTT đảm bảo an toàn đập và an toàn cho nhân dân vùng hạ du công trình; chú trọng đến các hồ chứa, công trình đê điều xung yếu.

Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan khí tượng thủy văn, thông tấn, báo chí thường xuyên cung cấp thông tin về diễn biến bão, ATNĐ đến các địa phương và nhân dân để chủ động phòng tránh.

Phối hợp với các địa phương rà soát, thống kê cụ thể số lượng người cần di dời, sơ tán, báo cáo Trung ương, tỉnh để chỉ đạo.

Phối hợp cùng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh triển khai lực lượng, phương tiện hỗ trợ chính quyền các địa phương và nhân dân tổ chức phòng, tránh bão, ATNĐ...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ban hành phương án ứng phó thiên tai theo các cấp độ rủi ro trên địa bàn tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO