Ban hành Quy chế hoạt động ứng phó sự cố tràn dầu

M.L 26/05/2021 17:08

(QNO) - UBND tỉnh vừa ban hành Quy chế hoạt động ứng phó sự cố tràn dầu trên địa bàn Quảng Nam, gồm 6 chương, 36 điều.

Quy chế quy định nội dung liên quan đến các hoạt động chuẩn bị, tổ chức ứng phó, khắc phục, giải quyết hậu quả sự cố tràn dầu và trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân liên quan đối với sự cố tràn dầu trên địa bàn thuộc phạm vi quản lý của UBND tỉnh. Được áp dụng đối các tổ chức, cá nhân Việt Nam và nước ngoài trực tiếp hay gián tiếp gây ra sự cố tràn dầu và thực hiện hoạt động ứng phó sự cố tràn dầu trên đất liền và các vùng biển thuộc phạm vi quản lý của Quảng Nam.

Quy chế quy định các nội dung phân cấp quản lý, trình tự thủ tục lập, thẩm định, phê duyệt kiểm tra kế hoạch ứng phó với sự cố tràn dầu; công tác tổ chức ứng phó khi sự cố tràn dầu xảy ra; các giải pháp khắc phục và giải quyết hậu quả; vai trò trách nhiệm các bên liên quan trong ngăn ngừa, ứng phó sự cố tràn dầu...

Quy chế được ban hành theo Quyết định 1411 của UBND tỉnh, có hiệu lực từ ngày 26.5.2021 và thay thế Quyết định số 3918 (ngày 28.12.2018) của UBND tỉnh về ban hành quy định hoạt động ngăn ngừa và ứng phó sự cố tràn dầu trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ban hành Quy chế hoạt động ứng phó sự cố tràn dầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO