(QNO) - Quy chế làm việc của Ban Chỉ đạo công tác xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn tỉnh Quảng Nam giai đoạn 2023 - 2025 vừa được Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết - Trưởng ban Chỉ đạo ký ban hành.
Quy chế này quy định về nguyên tắc, trách nhiệm, quyền hạn, chế độ làm việc và mối quan hệ công tác của Ban Chỉ đạo, Trưởng ban, các Phó Trưởng ban và thành viên Ban Chỉ đạo.
Ban Chỉ đạo do đồng chí Bí thư Tỉnh ủy làm Trưởng ban; đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm Phó Trưởng ban Thường trực; đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh (phụ trách văn hóa - xã hội) làm Phó Trưởng ban.
Các đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phụ trách lĩnh vực văn hóa - xã hội và thủ trưởng một số cơ quan chuyên môn liên quan làm thành viên Ban Chỉ đạo.
Ban Chỉ đạo có nhiệm vụ định hướng, chỉ đạo xây dựng cơ chế, chính sách, giải pháp giải quyết những khó khăn, vướng mắc về công tác xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn tỉnh; công tác tuyên truyền, các hình thức vận động kinh phí để thực hiện công tác xóa nhà tạm, nhà dột nát.
Đồng thời theo dõi, chỉ đạo, đôn đốc các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan trong việc thực hiện công tác xóa nhà tạm, nhà dột nát đảm bảo tiến độ, đúng quy định. Xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện.
Ban Chỉ đạo kiểm tra và báo cáo Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy định kỳ, đột xuất về tình hình thực hiện công tác xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn tỉnh theo chủ trương của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và đảm bảo các mục tiêu, chỉ tiêu của HĐND tỉnh tại Nghị quyết số 13 ngày 22/9/2023.
Quy chế cũng quy định rõ nhiệm vụ, quyền hạn của Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo; của Trưởng ban, Phó Trưởng ban Chỉ đạo và các thành viên.