Ban hành quy chế quản lý Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm - Hội An

QUỐC HẢI - LÊ HIỀN 17/07/2015 09:13

Được UNESCO công nhận ngày 26.5.2009, Cù Lao Chàm - Hội An là một trong 9 khu trự trữ sinh quyển thế giới tại Việt Nam; nhưng đến nay, Quy chế quản lý khu sinh quyển mới được UBND TP.Hội An ban hành (có hiệu lực từ ngày 20.6.2015).

Quy chế có 6 chương, 23 điều quy định mục tiêu, nguyên tắc, cơ chế và phương thức quản lý nhằm giữ gìn hệ sinh thái đang có, từng bước phục hồi hệ sinh thái đã mất, bảo tồn được đa dạng sinh học, phát triển bền vững và phát huy tốt giá trị của khu sinh quyển cả về tự nhiên, môi trường, kinh tế, văn hóa, xã hội và khoa học. Việc quản lý dựa trên sự liên kết của 4 nhà: quản lý - khoa học - doanh nghiệp và cộng đồng. Ban quản lý Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm được tạo điều kiện về tài chính, cơ chế chính sách và các nguồn lực khác nhau để triển khai các hoạt động sản xuất kinh doanh xanh; ưu tiên các hoạt động giảm thiểu ô nhiễm môi trường; xây dựng và quảng bá thông qua nhãn sinh thái; thu hút nhân tài, tình nguyện viên...

*Đến nay, các đơn vị hữu quan đã hoàn thành hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công các công trình trên cạn của dự án cấp điện lưới quốc gia cho Cù Lao Chàm với 3 phần chính. Ngoài tuyến đường dây 22kV (xuất phát từ trạm biến áp Hội An, đi qua khu vực Cẩm Hà, Tân An, Cẩm An, Cửa Đại), còn có các hạng mục trên cạn khác như: nhà điều hành sản xuất lưới điện và tuyến đường dây trung, hạ áp, các trạm biến áp được xây dựng và lắp đặt tại Cù Lao Chàm. Tại cuộc họp thực hiện dự án mới đây, Chủ tịnh UBND tỉnh Đinh Văn Thu đã thống nhất không tổ chức lễ khởi công dự án để tập trung chỉ đạo thực hiện các công việc liên quan, đẩy nhanh tiến độ thực hiện. Trước mắt, cần hoàn thành công tác khảo sát thiết kế, bàn giao tuyến để Hội An tổ chức thống kê, lập phương án bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng trong phạm vi ảnh hưởng của hạng mục trên cạn, tạo điều kiện thuận lợi để thi công dự án, đảm bảo đóng điện trước Tết Bính Thân 2016.

QUỐC HẢI - LÊ HIỀN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ban hành quy chế quản lý Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm - Hội An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO